Những vật cần kiêng không để ở đầu giường nếu không muốn sức khỏe có vấn đề

Đệm dựa đầu giường, chậu cây xanh, đồng hồ báo thức... Những thứ nho nhỏ ấy dường như nhà nào cũng hay để ở đầu giường mà chẳng ai nghĩ chúng rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đệm dựa đầu giường, chậu cây xanh, đồng hồ báo thức... Những thứ nho nhỏ ấy dường như nhà nào cũng hay để ở đầu giường mà chẳng ai nghĩ chúng rất có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Gối tựa

Có người rất thích để gối tựa ở đầu giường. Khi ngủ chất đống ở một bên, điều này rất ảnh hưởng đến xương cổ và giấc ngủ. Đây là lý do.

Đầu tiên, chiếc gối phù hợp nhất cần có độ cao là 10-12cm, khi bạn xếp cả gối tựa và gối đầu chồng lên nhau thì độ cao sẽ bị tăng lên quá nhiều;

Thứ hai, gối tựa vốn ẩn chứa một số vi sinh vật gây bệnh, côn trùng, bụi, khi bạn hít vào miệng, vào mũi sẽ dễ gây ra những vấn đề về phế quản;

Và cuối cùng, chiếc giường với nhiều thứ hỗn tạp còn gây ra áp lực cho tâm lý người ngủ, đồng thời chiếm hết không gian, làm cho bạn ngủ không thoải mái và không ngon giấc.

2. Đồng hồ báo thức

Nếu bạn thường xuyên bị đánh thức bằng tiếng chuông đồng hồ ở đầu giường sẽ dẫn đến những vấn đề như căng thẳng mãn tính, gây huyết áp cao, giảm chất lượng giấc ngủ và trầm cảm…

Những vật cần kiêng không để ở đầu giường nếu không muốn sức khỏe có vấn đề - Ảnh 1.

Nếu bạn cần thiết phải dùng đồng hồ báo thức thì hãy nhớ vị trí tốt nhất là đặt cách giường ngủ 1,8m hoặc nơi xa hơn.

3. Cây xanh

Cây xanh có thể làm sạch không khí, tăng cường lượng ôxy trong không khí, làm giảm căng thẳng. Nhưng ban đêm cây xanh sẽ hít khí ôxy và giải phóng khí cacbonic, dễ làm cho người ở lâu trong môi trường thiếu ôxy rất khó để có một giấc ngủ sâu, chất lượng, dẫn đến mệt mỏi kéo dài.

Những vật cần kiêng không để ở đầu giường nếu không muốn sức khỏe có vấn đề - Ảnh 2.

Ngoài ra, đất trong chậu cây còn chứa rất nhiều nấm mốc, đặt ở đầu giường sẽ gây ra những bệnh về đường hô hấp như dị ứng hoặc hen suyễn… Nếu như bạn muốn trang trí cây xanh trong phòng ngủ thì chỉ cần đặt một ít các loại cây thuỷ canh như trúc phú quý hoặc cây xương rồng bà.

3. Radio và các thiết bị điện khác

Bất kì thiết bị điện nào cũng nên đặt cách xa giường ngủ. Một số thiết bị điện tuy thể tích nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi nhẹ, ví dụ như radio, bộ sạc điện thoại di động, đèn diệt muỗi nhỏ…

Nếu bạn thực sự cần chúng, hãy nhớ tốt nhất là đặt chúng ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ điện phải cách xa đầu giường ít nhất 2m, nếu không khi cắm điện bức xạ sẽ lớn ảnh hưởng đến sức khỏe.

4. Đồ chơi nhồi bông

Bề mặt của những đồ chơi nhồi lông rất dễ giấu bẩn, vi khuẩn và formaldehyde, còn có một số đồ chơi nhồi lông dùng sợi hóa học độc hại để nhồi bên trong, rất dễ làm bạn dị ứng chảy nước mắt, nổi ban đỏ, thậm chí gây nhiễm độc da và đường hô hấp.

Những vật cần kiêng không để ở đầu giường nếu không muốn sức khỏe có vấn đề - Ảnh 3.

Vì vậy trong phòng không nên để bất cứ đồ chơi nhồi bông nào, đặc biệt là tuyệt đối không để trẻ em ôm chúng khi ngủ.


Theo Trí Thức Trẻ



giấc ngủ

chăm sóc giấc ngủ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.