Ông bố trẻ đột ngột phải cắt bỏ nửa bộ não, lý do bắt nguồn từ một sai lầm đơn giản nhiều người mắc phải

Câu chuyện bi kịch của người đàn ông Mỹ khiến rất nhiều người phải giật mình vì có thể chính mình cũng có thói quen xấu quen thuộc này.

Anh Austin, một người đàn ông tại California, Mỹ vốn có cuộc sống bình yên, hạnh phúc với công việc ổn định và gia đình êm ấm. Thế nhưng, vào năm 2018, một biến cố bất ngờ đã khiến cuộc đời Austin thay đổi hoàn toàn. Anh bị chỉ định phải cắt vĩnh viễn một nửa bộ não và phần đầu của mình. Hành trình chống chọi bệnh tật của người đàn ông Mỹ đã được vợ là cô Brianna chia sẻ trên trang Facebook cá nhân và thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Ông bố trẻ đột ngột phải cắt bỏ nửa bộ não, lý do bắt nguồn từ một sai lầm đơn giản nhiều người mắc phải-1
Người đàn ông chỉ còn một nửa đầu

Brianna cho biết vào một buổi sáng như mọi ngày, cô được mẹ chồng gọi thông báo trong hoảng loạn rằng Austin vừa phải nhập viện cấp cứu. Khi hớt hải chạy đến nơi thì chồng cô đã được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật khẩn cấp. Anh đã bị đột quỵ và xuất huyết não bất ngờ khi đang ở chỗ làm.

Mặc dù ca mổ kéo dài 5 tiếng thành công, Austin giữ lại được mạng sống nhưng đó mới chỉ là bắt đầu cho hành trình đau đớn. Anh vẫn bị hôn mê và nằm trên giường bệnh. Đến ngày hôm sau, Austin được thực hiện một ca phẫu thuật não nữa. Thời gian sau đó là liên tiếp những cơn động kinh, phù nề não và loạt phẫu thuật lớn nhỏ. Đáng buồn cho Brianna hơn nữa là cũng đúng lúc này, cô hạ sinh đứa con đầu lòng của hai vợ chồng. Thế nhưng em bé không có cơ hội được bố kề bên trong những ngày đầu đời.

Ông bố trẻ đột ngột phải cắt bỏ nửa bộ não, lý do bắt nguồn từ một sai lầm đơn giản nhiều người mắc phải-2
Biến cố xảy ra khi hai vợ chồng đang chuẩn bị đón con trai đầu lòng

Ông bố trẻ đột ngột phải cắt bỏ nửa bộ não, lý do bắt nguồn từ một sai lầm đơn giản nhiều người mắc phải-3
Khi em bé 2 tháng tuổi, Austin mới được gặp con lần đầu

Sau vài tháng, anh Austin đã phải chấp nhận cắt bỏ một nửa bộ não và phần xương hộp sọ phía trước đầu. Anh phải ngồi xe lăn, sức khỏe giảm sút rõ rệt và cần người chăm sóc, giúp đỡ trong mọi việc sinh hoạt thường ngày.

Điều khiến mọi người sợ hãi nhất là kết quả chẩn đoán của bác sĩ. Austin bị xuất huyết não là do một thói quen xấu gây ra: uống nước tăng lực quá nhiều. Brianna cho biết trước khi bị đột quỵ vài tháng, chồng mình gặp nhiều áp lực công việc, hay phải làm việc quá giờ. Để tinh thần tỉnh táo, anh uống nước tăng lực. Dần dần, Austin bị nghiện thứ nước này và uống số lượng vô cùng lớn. Và cái giá sau đó anh phải trả là quá đắt.

Ông bố trẻ đột ngột phải cắt bỏ nửa bộ não, lý do bắt nguồn từ một sai lầm đơn giản nhiều người mắc phải-4Ông bố trẻ đột ngột phải cắt bỏ nửa bộ não, lý do bắt nguồn từ một sai lầm đơn giản nhiều người mắc phải-5

Austin đã biến thành người tàn tật và trả giá quá đắt cho thói quen xấu của mình

Ông bố trẻ đột ngột phải cắt bỏ nửa bộ não, lý do bắt nguồn từ một sai lầm đơn giản nhiều người mắc phải-6
Bộ ảnh đầy cảm xúc của gia đình Austin do nhiếp ảnh gia Sara Endres thực hiện

Câu chuyện buồn của Austin đã làm nhiều người phải giật mình trước tác hại không ngờ của nước tăng lực. Dù giúp con người tỉnh táo, hưng phấn nhưng việc lạm dụng thức uống này có thể vô cùng nguy hiểm. Vì chứa caffeine kích thích hệ thần kinh nên tiêu thụ quá nhiều sẽ khiến người uống tăng nhịp tim, tăng dịch vị dạ dày, đến một mức quá giới hạn sẽ gây xuất huyết não, ngộ độc do thiếu nước và chất điện giải.

Chuyên gia khuyến cáo đối với người lớn chỉ nên uống tối đa 400ml nước tăng lực mỗi ngày, tức khoảng trung bình 2 chai. Còn trẻ em thì tốt nhất không nên uống nước tăng lực có chứa caffeine, nếu có uống thì chỉ nên uống 0,5 chai/ngày.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-bo-tre-dot-ngot-phai-cat-bo-nua-bo-nao-ly-do-bat-nguon-tu-mot-sai-lam-don-gian-nhieu-nguoi-mac-phai-161211010121527295.htm

đột quỵ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.