Phát hiện về "vòng 2" của đàn ông khiến nhiều người phải nhìn xuống bụng

Kết quả này dựa trên nghiên cứu trên hơn 140.000 người với độ tuổi trung bình là 52 ở 8 quốc gia trên thế giới.

Một nghiên cứu mới đây của Anh cho biết đàn ông bụng to có nguy cơ cao mắc ung thư tuyến tiền liệt.

>>Hiệu quả của phương pháp giảm mỡ bụng bằng muối gừng

Các nhà khoa học của Trường Đại học Oxford (Anh) đã tiến hành nghiên cứu trên hơn 140.000 người với độ tuổi trung bình là 52 ở 8 quốc gia trên thế giới.

14 năm sau, họ đã phát hiện khoảng 7.000 người mắc ung thư tuyến tiền liệt, trong đó có 934 người đã tử vong.

Từ đó, các nhà khoa học tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa chỉ số khối cơ thể (BMI) và vòng eo với ung thư tuyến tiền liệt.

"Đàn ông béo bụng có nguy cơ cao mắc và chết do ung thư tuyến tiền liệt", tiến sĩ Aurora Perez-Cornago, thuộc nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Oxford, cho biết.

Khi nam giới tăng thêm 5 kg thì nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt cao lên 10% và tăng 13% nguy cơ mắc bệnh khi bụng to (vòng eo) tăng thêm 10 cm.

Đàn ông bụng to đối mặt nguy cơ cao mắc ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh 1.

Tổ chức nghiên cứu ung thư của Anh, đơn vị tài trợ cho cuộc nghiên cứu đã đưa ra lời giải thích rằng:

"Khi ngày càng béo, tế bào chất béo tích tụ trong các mô tăng lên. Lúc này, tế bào miễn dịch chuyên biệt (gọi là đại thực bào) được huy động đến hiện trường để xử lý những tế bào chất béo chết.

Nhưng khi thực hiện nhiệm vụ, các đại thực bào cũng phải phóng một thích một loạt chất hóa học gọi là cytokine, nhằm để huy động các tế bào khác giúp một tay.

Số lượng các đại thực bào trong mô mỡ béo phì tăng lên, có thể chiếm 4/10 số lượng tế bào. Điều này gây ra tình trạng viêm mãn tính dẫn đến sự phát triển của ung thư".

"Kết quả nghiên cứu này nhằm đưa ra khuyến cáo nam giới cần duy trì trọng lượng ổn định và đạt chuẩn để bảo vệ cơ thể chống lại nhiều bệnh, kể cả ung thư", Simon Grieveson, phát ngôn viên của Trung tâm nghiên cứu ung thư tuyến tiền liệt ở Anh cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ


bệnh ung thư

ung thư tiền liệt tuyến

ung thư tuyến tiền liệt

bụng to

vòng 2


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.