Sau 40 tuổi, chăm làm 4 việc này vào buổi sáng tốt hơn uống thuốc bổ, kéo dài tuổi thọ, tràn đầy năng lượng cả ngày

Nhiều người thường không chú ý đến hoạt động buổi sáng vì quá bận rộn. Trên thực tế, việc duy trì thói quen lành mạnh giúp tăng cường thể lực, tốt cho tuổi thọ.

Sau 40 tuổi, con người bước vào độ tuổi trung niên, là lúc cơ thể đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe: hệ miễn dịch suy yếu, khả năng tiêu hóa kém hơn, nguy cơ mắc bệnh gia tăng... Để có sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn, người trung niên cần chú ý đến lối sống, chế độ ăn uống cũng như tần suất vận động.

Đặc biệt là chú ý những việc làm vào buổi sáng bởi các nghiên cứu đã chứng minh duy trì thói quen buổi sáng lành mạnh sẽ làm giảm căng thẳng, tăng mức năng lượng và cải thiện hiệu suất làm việc, thậm chí kéo dài tuổi thọ.

Uống một cốc nước ấm khi bụng đói

Sau 40 tuổi, chăm làm 4 việc này vào buổi sáng tốt hơn uống thuốc bổ, kéo dài tuổi thọ, tràn đầy năng lượng cả ngày-1

Sau một đêm, cơ thể dễ bị mất nước, khiến người trung niên dễ cảm thấy mệt mỏi, uể oải ngay khi thức dậy. Bổ sung nước ấm ngay khi vừa ngủ dậy vào buổi sáng giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu, cung cấp năng lượng tức thì.

Đồng thời việc duy trì thói quen này còn cải thiện hệ tiêu hóa, tăng nhu động ruột, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa táo bón, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, tránh hình thành các cục máu đông tăng nguy cơ đột quỵ.

Uống đủ nước trong suốt cả ngày, bổ sung nước từ rau củ và trái cây được chứng minh giúp trì hoãn lão hoá và kéo dài tuổi thọ. Ngoài nước ấm, người sau 40 tuổi có thể uống các loại trà, uống nước pha giấm táo để thúc đẩy tiêu hóa, kiểm soát đường huyết, hạ mỡ máu hiệu quả.

Ăn bữa sáng chứa chất xơ

Một nghiên cứu của Mỹ cho thấy những người bỏ bữa sáng có nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch cao hơn 87% và guy cơ tử vong vì mọi nguyên nhân cao hơn 19% so với người ăn đủ bữa sáng. Chuyên gia về tuổi thọ Dan Buettner, người nghiên cứu những người sống thọ nhất thế giới, khẳng định duy trì bữa sáng lành mạnh có thể tăng dần tuổi thọ theo thời gian.

Sau 40 tuổi, chăm làm 4 việc này vào buổi sáng tốt hơn uống thuốc bổ, kéo dài tuổi thọ, tràn đầy năng lượng cả ngày-2

Nhiều người vẫn thường ăn bữa sáng giàu tinh bột để nạp năng lượng đầu ngày. Tuy nhiên thói quen này khiến đường huyết tăng vọt, có thể gây khó tiêu, đầy hơi và tiềm ẩn nguy cơ gây thừa cân, béo phì, tiểu đường. Bổ sung chất xơ vào bữa sáng sẽ cải thiện các vấn để trên, ổn định đường huyết, hỗ trợ kiểm soát cân nặng và giảm mỡ nội tạng hiệu quả.

Người sau 40 tuổi có thể lựa chọn các thực phẩm giàu chất xơ cho bữa sáng như yến mạch, trái cây ít đường, rau xanh, các loại đậu,…

Vận động nhẹ nhàng

Tập thể dục là cách tăng cường thể lực hiệu quả cho ngày mới. Tuy nhiên với những người quá bận rộn hoặc có tiền sử bệnh tim mạch, các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng, yoga, đạp xe hoặc đi dạo quãng đường ngắn cũng đủ để khởi động buổi sáng.

Sau 40 tuổi, chăm làm 4 việc này vào buổi sáng tốt hơn uống thuốc bổ, kéo dài tuổi thọ, tràn đầy năng lượng cả ngày-3

Thường xuyên vận động vào buổi sáng giúp cải thiện năng suất lao động, tăng hormone endorphin giúp bạn duy trì trạng thái vui vẻ, nhiều năng lượng. Đồng thời thói quen này giúp tăng cường quá trình chuyển hóa đường và chất béo, tốt cho người béo phì, tiểu đường loại 2 cũng như cải thiện khả năng nhận thức.

Không vội vàng sử dụng điện thoại

Theo nhà tâm lý học người Mỹ Debbie Sorensen, không sử dụng các thiết bị điện tử vào buổi sáng là cách khởi động ngày mới tốt nhất, có lợi cho não bộ. Thói quen dùng điện thoại hoặc máy tính khi ngủ dậy khiến não bạn mất tập trung, gây căng thẳng nếu đọc tin tức tiêu cực, não bộ hoạt động kém hiệu quả khi làm việc.

Nhà tâm lý học này gợi ý các hoạt động như đọc sách, viết nhật ký, đi dạo, thiền hoặc trò chuyện với các thành viên trong gia đình để bắt đầu ngày mới, tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/sau-40-tuoi-cham-lam-4-viec-nay-vao-buoi-sang-tot-hon-uong-thuoc-bo-keo-dai-tuoi-tho-tran-ay-nang-luong-ca-ngay-a429974.html

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.