Trí nhớ ngày càng suy giảm thậm chí dẫn đến teo não là do bạn chưa bỏ được những thói xấu sau

Bộ não của chúng ta phải xử lý rất nhiều việc hàng ngày nên bạn cần chú ý chăm sóc nó tốt hơn bằng cách sửa ngay những việc làm sau.

Bộ não của chúng ta phải xử lý rất nhiều việc hàng ngày nên bạn cần chú ý chăm sóc nó tốt hơn bằng cách sửa ngay những việc làm sau.

Ít ai biết rằng, những hành động mà chúng ta thường làm hàng ngày có thể tác động một phần không nhỏ lên não bộ. Và nếu bạn thường mắc phải một trong những thói xấu sau đây thì trí não sẽ ngày càng suy giảm, thậm chí còn bị teo nhỏ đi theo thời gian.

Sử dụng nhiều chất kích thích

Thuốc lá, rượu, bia... đều là những thứ chứa thành phần gây ảnh hưởng xấu tới não bộ. Đặc biệt, vì chứa nhiều chất kích thích nên nó sẽ dần phá hủy não bộ và gây suy giảm trí nhớ, trầm cảm, lo âu.

Những người dùng chất kích thích nhiều thường ở trong trạng thái hưng phấn, nhưng điều này diễn ra quá thường xuyên sẽ khiến não bộ bị quá tải và khiến nó hoạt động kém minh mẫn, sáng suốt. Về lâu dài, não của bạn sẽ bị co lại nên cần sửa ngay thói quen này từ bây giờ.

Trí nhớ ngày càng suy giảm thậm chí dẫn đến teo não là do bạn chưa bỏ được những thói xấu sau-1

Để cơ thể gặp căng thẳng, lo âu thường xuyên

Khi cơ thể gặp căng thẳng, hormone cortisol sẽ tiết ra nhiều và gây cản trở tới sự hoạt động của não bộ. Nếu bạn không để não bộ được nghỉ ngơi, thư giãn thì bộ não sẽ xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực và dần bị chính những suy nghĩ đó ăn mòn. Do vậy, hãy tìm cách phân chia thời gian làm việc và dành thời gian cho bản thân nhiều hơn, tránh để những suy nghĩ tiêu cực hay căng thẳng làm ảnh hưởng tới não bộ.

Trí nhớ ngày càng suy giảm thậm chí dẫn đến teo não là do bạn chưa bỏ được những thói xấu sau-2

Chờ khát mới uống nước

Đừng để tới khi cơ thể báo động cần nước mới nhớ tới chuyện uống nước. Bởi tình trạng mất nước kéo dài sẽ làm cản trở quá trình máu lưu thông lên não. Trong khi đó, các tế bào của não chủ yếu là nước nên bạn cần thường xuyên cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Hãy tự tạo thói quen uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước hàng ngày, tránh để cổ họng khô khốc rồi mới nhớ rót nước uống bạn nhé!

Trí nhớ ngày càng suy giảm thậm chí dẫn đến teo não là do bạn chưa bỏ được những thói xấu sau-3

Ngủ không đủ giấc

Bạn nên hiểu rằng, não bộ cũng cần được nghỉ ngơi và tái tạo lại trong khi ngủ. Nếu ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ dần trở nên kiệt quệ, năng suất làm việc giảm sút và khiến bộ não làm việc kém hơn. Mỗi ngày, bạn nên bảo đảm giấc ngủ ban đêm của mình kéo dài từ 7 - 8 tiếng để giúp cơ thể phục hồi năng lượng. Điều này sẽ hỗ trợ không nhỏ cho sự phát triển của não bộ và ngăn ngừa nguy cơ teo não.

Trí nhớ ngày càng suy giảm thậm chí dẫn đến teo não là do bạn chưa bỏ được những thói xấu sau-4

Lười tập luyện

Các hoạt động thể chất có ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của não bộ. Ngược lại, nếu bạn lười biếng và chỉ ngồi im một chỗ thì chúng sẽ dần làm việc kém linh hoạt và ngày một teo nhỏ lại.

Trí nhớ ngày càng suy giảm thậm chí dẫn đến teo não là do bạn chưa bỏ được những thói xấu sau-5

Theo Helino


teo não

thói quen xấu

thói quen có hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.