"Yếu" hơn vì... ăn ngẩu pín

Không chỉ quý ông mà cả quý bà cũng đua nhau ăn ngẩu pín động vật để “bồi bổ tình yêu”. Nhưng không ít người đã phải trả giá cho sự kém hiểu biết của mình.

Không chỉ quý ông mà cả quýbà cũng đua nhau ăn ngẩu pín động vật để “bồi bổ tình yêu”. Nhưng không ítngười đã phải trả giá cho sự kém hiểu biết của mình.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng, cho biết thực tế chưa cócông trình khoa học nào chứng tỏ các chất chứa trong "của quý" các loài cótác dụng tăng cường sinh lực. Bộ phận này thực chất là một hệ cơ, gân, mạchmáu, hệt như các bộ phận khác trong cơ thể, chỉ khác ở cơ chế hoạt động.

Ăn để bổ “âm, dương”

"Yếu" hơn vì... ăn ngẩu pín

Các chuyên gia khuyến cáo, ngẩu pín chứa nhiều cholesterol, vì vậy ăn nhiều không tốt cho cơ thể, nhất là đối với người béo, bị bệnh tim mạch, cao huyết áp



Gần đây, ngày nào chị Trần Thu Giang cũng dặn những người bán hàng ở chợ đểphần cho chị đủ loại “của quý” của bò, chó, dê, thậm chí cả lợn. Vợ chồngchị đã bắt đầu bước vào tuổi “suy yếu”, nên chị mua về để “tẩm bổ”. Lúc đầu,Giang chỉ mua để “ông xã” thưởng thức, nhưng một vài lần ăn thử, chị thấyngon và từ đó, nó là món ăn đêm của hai vợ chồng. Được một thời gian, cả haiđều bị mỡ cao trong máu và  huyết áp tăng cao. 

Nghe bạn bè, chị Minh Thúy cũng mua về cho chồng sử dụng nhưng chỉ một thờigian, chồng chị mất hẳn khả năng “yêu" vợ. Bác sĩ cho biết chồng chị thuộcdạng âm hư nên việc ăn ngẩu pín khiến bệnh càng nặng.

Trên thực tế, không riêng gìcác quý ông thích món “súng ống” động vật. Dạo quanh một vài hàng chuyên bánmón này ở phố Nguyễn Khuyến, Ngã Tư Sở… (Hà Nội), Hồng Hà, Phạm Ngũ Lão… (TPHCM) mới thấy thực khách nữ chẳng thua kém gì nam. Chị L., làm việc ở đàitruyền hình, cho rằng, món này chẳng những giúp chị em “vùng lên mạnh mẽ” màcòn có tác dụng đẹp da.

Dễ mang thêm bệnh


Theo thạc sĩ Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm khoa Đông y Bệnh viện Trung ương Quânđội 108, ngẩu pín là món ăn được chế từ dương vật và tinh hoàn của một sốđộng vật như chó, bò, trâu, dê, hải cẩu, hươu, hổ… Tuy là loại thực phẩm códinh dưỡng, nhưng không nên lạm dụng và không phải ai cũng dùng được.

Không nên dùng cho những người bị âm hư hoặc bị bệnh thuộc thể âm hư (hỏavượng) với các chứng trạng như: cơ thể gầy khô, hay có cảm giác nóng hâm hấpvề chiều, lòng bàn tay và bàn chân nóng, trong ngực bức bối không yên, họngkhô, miệng khát, ra mồ hôi trộm; hay ù tai, hoa mắt, chóng mặt; tiểu tiệnsẻn đỏ, đại tiện táo….  Với những người này, dương đang vượng, dùng ngẩu píntức là làm cho dương càng vượng, khiến âm đã hư càng hư, các bệnh lý vốn cóthuộc về âm hư như cao huyết áp, viêm gan… càng nặng thêm.

Bác sĩĐào Xuân Dũng, chuyên gia về tình dục học, khẳng định chỉ nên coi đâylà thứ “Viagra tinh thần” bởi khi quý cô thưởng thức món này cùng với “mồi”là những câu chuyện thầm kín chốn phòng the, nó cũng có tác dụng xả stressvà đôi khi còn giúp tìm ra giải pháp hữu hiệu cho những vấn đề riêng tư củamình. Khi đầu óc thoải mái, cảm xúc dĩ nhiên sẽ đến một cách tự nhiên vàmạnh mẽ hơn.

Các chuyên gia khuyến cáo, ngẩu pín chứa nhiều cholesterol, vì vậy ăn nhiềukhông tốt cho cơ thể, nhất là đối với người béo, bị bệnh tim mạch, cao huyếtáp… Đặc biệt, đây là loại thực phẩm dễ bị ôi thiu, vì vậy cần chú ý trongkhâu bảo quản và chế biến.

Theo Tường Linh
"Yếu" hơn vì... ăn ngẩu pín



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.