Thu nhập hàng tháng của vợ 35 triệu nhưng không đưa cho mẹ chồng một đồng, tôi lén đưa tiền sau đó mới biết sự thật

Sau một thời gian kết hôn, tôi phát hiện vợ không thích mẹ chồng, đặc biệt là tránh tiếp xúc với nhà chồng. Một năm cô ấy chỉ về nhà tôi đúng dịp Tết, còn lại luôn nói rằng bận rộn công việc.

Hai vợ chồng tôi cưới nhau được hơn mười năm, có hai mặt con xinh xắn, kháu khỉnh. Nhìn bề ngoài ai cũng đánh giá chúng tôi hạnh phúc viên mãn, có nhà lầu xe hơi. Phải thừa nhận được như ngày hôm nay cũng nhờ phần lớn công sức của vợ tôi, cô ấy giỏi giang và biết vun vén nhà cửa.

Bản thân tôi sinh ra trong gia đình nghèo khó, bố mẹ ở quê, còn có anh trai công việc không ổn định. Còn vợ là con nhà danh giá, có nền tảng nhưng cô ấy vẫn một lòng yêu và cưới tôi. Mặc cho bố mẹ ngăn cấm, vợ vẫn không thay đổi quyết định. Cô ấy bảo tôi là phần thiếu của cô ấy, chẳng cần phải đàn ông giàu có mà chỉ cần hiểu, thông cảm cho nhau. Vợ là người phụ nữ hiện đại, luôn chủ động về mọi thứ trong cuộc sống.

Sau một thời gian kết hôn, tôi phát hiện vợ không thích mẹ tôi, đặc biệt là tránh tiếp xúc với nhà chồng. Một năm cô ấy chỉ về nhà tôi đúng dịp Tết, còn lại luôn nói rằng bận rộn công việc. Biết vậy nhưng tôi không dám chê trách gì vì cô ấy đối xử với tôi, chăm con chu đáo. Tôi cũng không có quyền bắt vợ phải tốt với những người thân xung quanh mình, mọi việc để tự nhiên sẽ tốt hơn. Vì thế, khoảng 2 tháng tôi lại đưa con về quê một lần, thiếu vắng vợ.

Tôi còn để ý lương hàng tháng của vợ 35 triệu nhưng chưa bao giờ cô ấy biếu mẹ chồng một đồng. Tôi thương mẹ lắm, tôi nghĩ vợ và mẹ có mâu thuẫn gì bên trong nhưng không dám nói. Có lần tôi nhớ, mẹ tôi gọi điện ở quê lên vay tiền vợ tôi nhưng cô ấy thẳng thừng từ chối. Tôi đành nghĩ cách dành dụm một phần nhỏ tiền lương của mình để chu cấp cho mẹ tôi. 

Hàng tháng, tôi kiếm được 15 triệu thì dành ra 3 triệu mỗi lần về quê lại biếu mẹ. Nhưng đưa bao nhiêu bà cũng hết, mà không thấy bà sắm sửa hay chi tiêu gì hoang phí cho bản thân. Tôi hỏi thì bà cứ lảng đi chuyện khác, không nói rõ về số tiền sử dụng hàng tháng.

Thu nhập hàng tháng của vợ 35 triệu nhưng không đưa cho mẹ chồng một đồng, tôi lén đưa tiền sau đó mới biết sự thật-1

Gần đây trong một lần về quê, ngồi chơi với hàng xóm tôi mới ngã ngửa, anh trai tôi là một người nghiện cờ bạc, mẹ liên tục đưa tiền cho anh ấy. Tôi choáng váng không ngờ anh vẫn giữ thói hư tật xấu như thời trai trẻ. Cứ tưởng rằng, lấy vợ rồi anh sẽ thay đổi nhưng vẫn quay về cái "máng lợn cũ".

Biết sự thật xong tôi khó chịu kinh khủng, tôi buồn nhưng không giám trách mẹ, chắc mẹ cũng đau lòng lắm. Tôi về tâm sự với vợ, cô ấy cười an ủi: "Chuyện này em biết từ lâu rồi, đây là lý do vì sao em không đưa tiền cho mẹ. Đồng tiền mồ hôi nước mắt chân chính chẳng thể chi tiêu hoang phí được, nhất là vấn đề cờ bạc cần phải lên án mạnh mẽ và khung dung túng".

Giờ tôi chưa biết phải khuyên bảo gì với mẹ, chắc mẹ cũng một phần nào che dấu những sai trái của anh trai tôi. Tôi biết, cha mẹ nào cũng đều thương yêu con cái nhưng nếu không đúng cách thì sẽ khiến con hư càng hư thêm.

(trannguyen...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.