Rợn người bên trong bệnh viện không điện, không kháng sinh, 7 trẻ em chết mỗi ngày

Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố Venezuela có hệ thống chăm sóc y tế tốt nhất thế giới chỉ sau Cuba. ...

Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố Venezuela có hệ thống chăm sóc y tế tốt nhất thế giới chỉ sau Cuba. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong ở các bệnh viện nơi đây lại đang tăng vọt.

Venezuela đang phải đối mặt với sự khủng hoảng kinh tế trầm trọng từ trước đến nay. Kể từ khi giá dầu giảm mạnh, tất cả mọi mặt của cuộc sống hàng ngày đều rơi vào tình trạng thiếu thốn từ điện, thực phẩm, giấy... Kinh hoàng hơn, các trung tâm y tế đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng chưa từng thấy.

Những hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Meridith Kohut đã đem đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện hơn bên trong một số trung tâm y tế nổi tiếng, nơi mà Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố rằng có hệ thống chăm sóc y tế tốt nhất trên thế giới.

Chỉ trong một ngày, người chụp ảnh đã chứng kiến 7 đứa trẻ bị chết vì không có bình oxy. Một bệnh nhân 68 tuổi mắc bệnh tiểu đường đã phải cưa chân trong khi bệnh viện không có máy lọc máu hoặc các thuốc kháng sinh cần thiết khác.

Thậm chí một bệnh nhân đã tử vong chỉ vì ngân hàng máu đóng cửa trong ngày nghỉ lễ và bởi vì chính phủ thực hiện chính sách tiết kiệm điện. Trong những ngày không có điện, các bác sĩ nơi đây đã buộc phải sáng tạo ra những giải pháp riêng của họ để khắc phục tình hình.

bệnh viện
Bệnh viện Luis Razetti tại thành phố Barcelona trông giống như một khu vực chiến tranh. Anh Jose Villarroel phải chờ đợi hàng giờ trong một phòng mổ cấp cứu tháng 4 vừa qua. 

nửa đầu
Anh Julio Rafael Parucho, người bị chấn thương nặng ở đầu, đã phải chờ đợi mòn mỏi một năm để thực hiện ca phẫu thuật hoàn thiện tiếp theo chỉ vì thiếu bác sĩ.

giường bệnh
Vỏ chai nhựa được các bác sĩ sử dụng ở Bệnh viện Luis Razetti để điều trị cho các bệnh nhân bị gãy chân. 

trẻ em vạ vật
Giường bệnh dường như là một điều quá xa xỉ ở đây. Cô bé Nicolas Espinoza bị mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo đang nằm ngủ, xung quanh là những thùng các tông, chăn màn, quần áo luộm thuộm và bẩn thỉu.

chờ đợi
Marbelis Reinoso với con gái của mình. Cô bé đang điều trị bệnh suyễn ở một bệnh viện nhà nước tại Catia La Mar, Venezuela vào tháng 4.

mệt mỏi
Bệnh nhân còn lại trong hành lang tại các bệnh viện quá tải ở Merida, Venezuela, trong tháng Giêng vừa qua.


 Theo Hồng Nam / Trí Thức Trẻ

bệnh viện

Trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.