3 đứa trẻ bị bỏ rơi chấn động xã hội giờ có cuộc sống hạnh phúc

Dường như phép màu tái sinh là có thật khi những đứa trẻ xấu số bị cha mẹ ruột bỏ rơi bỗng sống hạnh phúc sau khi được cứu sống và cưu mang.

Dường như phép màu tái sinh là có thật khi những đứa trẻ xấu số bị cha mẹ ruột bỏ rơi bỗng sống hạnh phúc sau khi được cứu sống và cưu mang.

Câu chuyện về những đứa trẻ bị bỏ rơi từ khi mới lọt lòng mỗi lần nhắc lại khiến ai nấy đều xót xa. Ấy thế nhưng, trong vô vàn những đứa trẻ bị chính cha mẹ ruột của mình đang tâm vứt bỏ, số ít được đón về sống hạnh phúc bên gia đình mới giúp chúng ta cảm thấy ấm lòng hơn.

Bé trai bị bỏ rơi dưới lòng đất bụ bẫm sau 3 tháng được cứu thoát

Hình ảnh bé trai sơ sinh có tên Aidin bị bỏ rơi dưới một ngôi mộ, người phủ kín lá cây và đất ở tỉnh Khon Kaen, phía đông bắc Thái Lan khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Đau lòng hơn khi khắp cơ thể em chi chít những vết thương được xác định là do dao gây ra.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 1

Hình ảnh Aidin được tìm thấy dưới lòng đất khiến ai nấy đều xót xa.

Theo người phụ nữ phát hiện ra bé kể lại, chị nghe thấy tiếng khóc của trẻ sơ sinh, lại gần thì phát hiện bàn chân nhỏ xíu của Aidin nhô lên khỏi mặt đất, phần còn lại của cơ thể thì bị chôn vùi. Chị và những người có mặt vô cùng xúc động khi hình ảnh Aidin thương tích đầy mình nằm sâu gần 20 cm dưới lòng đất kia được cứu lên vẫn có thể bật khóc.

Câu chuyện cảm động tưởng chừng như dừng lại ở đó thì 3 tháng sau vụ việc, cư dân mạng nước này tiếp tục lan truyền hình ảnh về cuộc sống hạnh phúc của Aidin. Aidin béo tròn bụ bẫm trong chiếc áo choàng của nhà sư và nở nụ cười rất tươi. Được biết, một cặp vợ chồng người Thụy Điển đã nhận nuôi và hiện Aidin đang sống hạnh phúc với bố mẹ mới này.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 2

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 3

Hình ảnh Aidin sau 3 tháng được cứu sống.

Bé trai bị bỏ đói vì nghi là phù thủy sống hạnh phúc bên gia đình mới

Khoảng đầu năm 2016, cả thế giới vô cùng sốc trước hình ảnh một cậu bé người Nigeria suy dinh dưỡng nặng, chỉ còn da bọc xương đang được một phụ nữ cho uống nước.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 4

Hình ảnh khiến nhiều người trên thế giới xúc động.

Được biết, cậu bé bị chính những người thân trong gia đình và làng xóm bỏ rơi vì nghi là phù thủy.

Anja Ringgren Lovén – người sáng lập Qũy cứu trợ giáo dục và phát triển trẻ em châu Phi (ACAEDF), cũng chính là người phụ nữ đã cho em uống nước và đặt tên cho em là Hope mới đây đã đăng tải hình ảnh về cuộc sống hiện tại của em. Hình ảnh Hope đang có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên những người bạn và cha mẹ mới của mình khiến nhiều người không thể tin em chính là cậu bé bị bỏ đói năm nào.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 5

Hope hiện có cuộc sống vui vẻ...

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 6

...hạnh phúc bên những người anh em.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 7

Hope còn được dạy học chữ.

Bé gái Trung Quốc bị bỏ rơi ở thùng rác có người cha mới tuyệt vời

Chính sách một con tại Trung Quốc khiến hàng trăm đứa trẻ sơ sinh vừa chào đời đã bị đem đi bỏ bên góc đường, trong thùng rác, thậm chí là trong nhà vệ sinh. Và bé gái Yan Yan chính là một trong những nạn nhân của chính sách đó.

Theo trang Lylsr, vào năm 2007, tại Nam Xương, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, Xiong Jianguo, một người đàn ông lang thang trên khắp đường phố vô tình phát hiện ra một bé gái sơ sinh đang thoi thóp thở trong thùng rác.

Xiong Jianguo đưa bé gái xấu số đó về nuôi và đặt cho cái tên đầy yêu thương Yan Yan.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 8

Yan Yan được cha nuôi phát hiện nằm trong thùng rác.

Ngày ngày, Xiong Jianguo làm công việc nhặt rác để kiếm tiền mua sữa nuôi con. Mái ấm của hai cha con Yan Yan đó chính là một chiếc chăn dưới gầm cầu, bên cạnh một đền thờ.

Cuộc sống tuy khó khăn nhưng Xiong dành tình yêu thương vô bờ bến cho con. Ông luôn dành dụm tiền để mua sách cho Yan Yan học.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 9

Xiong tuy nghèo nhưng luôn dành tình yêu thương vô bở bến cho con gái Yan Yan.

3 dua tre bi bo roi chan dong xa hoi gio co cuoc song hanh phuc - 10

"Ở đâu có cha ở đó là nhà của em", Yan Yan cho biết.

Xiong cho biết, Yan Yan rất thông minh, cô bé có thể trả lời đúng hầu hết các câu hỏi trong sách toán học, cô bé có thể học thuộc hơn một chục bài thơ. Ông luôn tự hào về con gái mình. Khi được hỏi về cuộc sống khó khăn, Yan Yan không ngại ngần trả lời rằng “Ở đâu có cha, ở đó là nhà của em”.

>> Bí mật "động trời" đằng sau những bức tranh nổi tiếng thế giới mà không ai dám đến gần
Theo Khám Phá


trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.