Bé gái 11 tuổi hồn nhiên kể với anh họ về "chuyển động lạ" trong bụng, gia đình phát hiện sự thật cay đắng bắt nguồn từ gã cha dượng

Người anh họ đã đến nhà nói chuyện với mẹ của cô bé. Người mẹ lập tức cho con đi khám và phát hiện sự thật bàng hoàng rằng đứa trẻ đã mang thai.

Tờ The Sun ngày 25/10 đưa tin về vụ việc một bé gái 11 tuổi (không được tiết lộ danh tính vì lý do pháp lý) bị cha dượng lạm dụng tình dục dẫn đến mang thai tại nhà riêng ở thị trấn Yapacaní, thuộc địa phận Ichilo, tỉnh Santa Cruz, Bolivia.

Sự việc đang gây sự chú ý của truyền thông và dư luận ở Bolivia. Mới đây, gia đình đã tuyên bố trên truyền thông rằng họ đã quyết định để bé gái tiếp tục mang thai và sinh con dù tuổi còn quá nhỏ.

Bé gái 11 tuổi hồn nhiên kể với anh họ về chuyển động lạ trong bụng, gia đình phát hiện sự thật cay đắng bắt nguồn từ gã cha dượng-1Ảnh minh họa.

Cô Ana Paola García, Giám đốc điều hành của Women's House - một tổ chức từ thiện dành cho phụ nữ có trụ sở tại quốc gia Nam Mỹ này - cho biết gia đình phát hiện đứa trẻ 11 tuổi đang mang thai sau khi em nói với một người anh họ rằng mình "cảm thấy có những chuyển động lạ trong bụng".

Người anh họ đã đến nhà nói chuyện với mẹ của cô bé. Người mẹ lập tức cho con đi khám và phát hiện sự thật bàng hoàng rằng đứa trẻ đã mang thai. Gặng hỏi mới biết "tác giả" cái thai chính là cha dượng của bé gái, tức chồng hiện tại của người mẹ. Sau đó, dì của bé gái 11 tuổi đã gửi đơn tố cáo lên cảnh sát.

Ban đầu, gia đình bé gái chấp nhận phá thai để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé gái nhưng vào cuối tuần vừa qua họ đã thay đổi quyết định. Họ đã đồng ý bằng văn bản cam kết tiếp tục giữ bào thai trong bụng bé gái.

Luật sư của gia đình, cô Giovanni Cabello, người đã thay mặt người nhà bé gái tiết lộ quyết định với truyền thông địa phương, nói: "Đây là một quyết định được thống nhất vào buổi sáng. Các bác sĩ, y tá tại bệnh viện sản nhi đã nhận được cam kết và chấp thuận theo dõi thai kỳ cho bé gái theo ý nguyện của gia đình".

Bé gái 11 tuổi hồn nhiên kể với anh họ về chuyển động lạ trong bụng, gia đình phát hiện sự thật cay đắng bắt nguồn từ gã cha dượng-2Giovanni Cabello, luật sư chuyên bảo vệ quyền lợi trẻ vị thành niên, là người đại diện tiết lộ quyết định của gia đình.

Quyết định này được cho là đi ngược lại lời khuyên của các bác sĩ và các cơ quan tư pháp. Họ khuyên gia đình nên chấm dứt việc mang thai do tuổi của bé gái và cái thai là kết quả của một vụ cưỡng hiếp.

Cô García nói với truyền thông địa phương rằng: "Những gì người ta đang làm với bé gái này là một tội ác. Bé gái đã được tiêm liều thuốc đầu tiên để chấm dứt thai kỳ. Chúng ta không thể ép một bé gái 11 tuổi phải chịu đựng thai kỳ dài 9 tháng, đó là sự tra tấn”.

Bé gái 11 tuổi hồn nhiên kể với anh họ về chuyển động lạ trong bụng, gia đình phát hiện sự thật cay đắng bắt nguồn từ gã cha dượng-3Thị trấn Yapacani ở Bolivia.

Theo hãng tin địa phương El Deber, nghi phạm là cha dượng của bé gái hiện đang bị giam giữ để phục vụ điều tra.

Tờ báo đưa tin rằng cô bé 11 tuổi và chị gái 15 tuổi được nghi phạm chăm sóc kể từ tháng 2 năm ngoái, vì mẹ của 2 em phải đi làm xa ở thủ đô La Paz.

Phá thai được xem là hợp pháp ở Bolivia từ năm 1970 nhưng chỉ trong trường hợp hiếp dâm hoặc loạn luân. Nếu không, hành vi này vẫn bị coi là bất hợp pháp.

Ông Eduardo del Castillo, một lãnh đạo ở Bolivia, cho biết bé gái sẽ phải được đánh giá tâm lý nếu muốn tiếp tục mang thai. Ông nói: “Hãy tưởng tượng một cô bé 11 tuổi phải sinh ra một đứa trẻ là kết quả của vụ cưỡng hiếp. Chúng tôi không thể dung thứ cho loại hành vi này trong phạm vi đất nước của chúng tôi và chúng tôi không thể hủy hoại cuộc sống của một bé gái 11 tuổi".

Theo lời luật sư của gia đình, bé gái hiện vẫn đang trong tình trạng "ổn định, bình tĩnh".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/be-gai-11-tuoi-hon-nhien-ke-voi-anh-ho-ve-chuyen-dong-la-trong-bung-gia-dinh-phat-hien-su-that-cay-dang-bat-nguon-tu-ga-cha-duong-162212610181644330.htm

xâm hại tình dục trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.