Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc

Chẳng lấy làm vinh dự, xong cậu bé đã được sách kỷ lục Guinness năm 2017 ghi danh là "bé trai nặng nhất thế giới" khi chỉ mới 10 tuổi!

Chẳng lấy làm vinh dự, xong cậu bé đã được sách kỷ lục Guinness năm 2017 ghi danh là "bé trai nặng nhất thế giới" khi chỉ mới 10 tuổi!

Nuôi con lớn khỏe và mập mạp có lẽ là niềm mơ ước của rất nhiều các bậc phụ huynh. Tuy nhiên nếu trẻ phát triển nhanh "vượt mức mong đợi" của bố mẹ, có thể sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt và học tập của bé.

Khoảng 3 năm về trước, cặp vợ chồng trẻ người Indonesia đã vô cùng choáng váng khi cân nặng của cậu con trai "bé bỏng", tên là Arya Permana đã chạm mức 190kg khi mới 10 tuổi. Chẳng lấy làm vinh dự, xong cậu bé đã được sách kỷ lục Guinness năm 2017 ghi danh là "bé trai nặng nhất thế giới".

Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-1Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-2Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-3

Được biết, chế độ ăn của Arya "khác biệt" hoàn toàn so với bạn bè đồng trang lứa: Em ăn 5 bữa mỗi ngày, hầu hết đều là mỳ ăn liền, nước ngọt, gà rán,... Mẹ của Arya chia sẻ, dù sợ con bị béo phì nhưng vì thương con nên họ luôn chiều chuộng sở thích ăn uống của cậu bé.

Chẳng còn thứ quần áo nào có thể vừa vặn với thân hình "quá khổ" của em, Arya đành phải quấn khăn saron, đồng thời phải tắm trong một ao nước ngoài trời.

Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-4Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-5Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-6Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-7Cân nặng đã khiến Arya không thể đi lại dễ dàng, phải bỏ học ở nhà.

'Khi Arya mới 5 tuổi và đã rất béo, tôi từng nói: Đúng vậy, tôi đã làm hư con. Nếu con muốn uống nước ngọt hay đồ ăn ngọt, chúng tôi đều chiều. Nếu con muốn ăn mỳ ăn liền, chúng tôi đều nấu cho con ăn', bố Arya tâm sự.

Nhận ra tình trạng này sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tính mạng của cậu con trai. Bố mẹ Arya đã phải nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ và quyết định cho con phẫu thuật thắt dạ dày và theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, tuyệt đối không ăn đồ ngọt và thường xuyên luyện tập thể dục. Cậu bé cũng là người nhỏ tuổi nhất thế giới phải làm phẫu thuật này.

Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-8Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-9Thân hình hiện tại của cậu bé

Đến thời điểm hiện tại, với chế độ ăn uống nghiêm khắc, bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả, cân nặng của Arya đã dừng lại ở mức 85,8kg. Dù việc giảm cân cấp tốc đã khiến cho phần da của cậu bé trở nên chảy xệ và nhăn nheo xong cậu bé 13 tuổi vẫn cảm thấy hạnh phúc với cân nặng hiện tại của mình.

Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-10Ngực và cánh tay là 2 bộ phận chảy xệ nhiều nhất

Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-11Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-12Giờ đây, cơ thể của Arya đã khác trước rất nhiều.

Giờ đây, Arya đã có thể tự đi bộ 1km đến trường và vui chơi cùng bạn bè. Bé có thể thoải mái tham gia các hoạt động thể thao như bao đứa trẻ khác.

Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-13Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-14Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-15Arya bây giờ đã năng động và khỏe khoắn hơn xưa rất nhiều

Bé trai nặng 190kg đổi đời khi giảm 104kg nhưng thân hình hiện tại vẫn gây sốc-16Sắp tới, cậu bé sẽ làm phẫu thuật cắt bỏ lớp da thừa nhăn nheo trên tay.

Dù sắp tới cậu bé sẽ phải trải qua một số cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ lớp da thừa trên tay, xong ngoại hình có phần "bảnh bao" hơn trước đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên, thích thú.

Theo Khampha


bé trai nặng nhất thế giới

bé trai

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.