Bị phanh phui nhận tiền từ Thái tử Charles dù nói bị cắt tài chính, nhà Meghan lên tiếng giải thích nhưng sai lại càng sai

Lời giải thích được vợ chồng Meghan đưa ra chỉ cho thấy họ đang "lấp liếm", che đi lời nói dối trắng trợn của mình.

Vào ngày 23/6, báo cáo tài chính thường niên của Thái tử Charles đã được đưa ra cho thấy ông đã tài trợ 4,45 triệu bảng Anh cho nhà Cambridge và nhà Sussex. Phát ngôn viên của Thái tử cũng cho hay, ông đã hỗ trợ tài chính cho vợ chồng Harry - Meghan đến hết mùa hè năm ngoái, để giúp họ trong giai đoạn chuyển giao, bắt đầu cuộc sống tự chủ bên trời Mỹ.

Sau khi thông tin này được đưa ra, nhà Sussex đã bị chỉ trích dữ dội khi trước đó trong cuộc phỏng vấn bom tấn với bà Oprah hồi tháng 3 vừa qua, Harry khẳng định anh đã bị cắt tài chính từ quý I năm ngoái. Theo lời Harry, anh đã không còn nhận sự hỗ trợ từ gia đình ngay từ tháng 1/2020 sau khi nhà Sussex đưa ra thông báo rời khỏi hoàng gia. Trong khi phía Thái tử Charles khẳng định, họ tài trợ cho Harry đến cuối tháng 6/2020. Harry đã bị cáo buộc đưa ra phát ngôn sai sự thật, vô ơn với cha đẻ mình. 

Bị phanh phui nhận tiền từ Thái tử Charles dù nói bị cắt tài chính, nhà Meghan lên tiếng giải thích nhưng sai lại càng sai-1Nhà Sussex bị cáo buộc vô ơn với Thái tử Charles.

Vào ngày 24/6, Omid Scobie, bạn thân đồng thời là người phát ngôn thay cho nhà Sussex đã lên tiếng giải thích về sự khác nhau này. Omid Scobie nói: "Mặc dù báo cáo tài chính của Thái tử Charles đã gây ra sự hiểu nhầm nhưng mốc thời gian mà ông ấy và Harry đưa ra trong thời điểm kết thúc hỗ trợ tài chính là như nhau.

Clarence House cho biết việc tài trợ vẫn tiếp tục cho đến mùa hè năm ngoái (quý đầu tiên của kỳ báo cáo tài chính ở Anh bắt đầu từ tháng 4 - tháng 6) và Harry cũng nói với Oprah như vậy".

Omid Scobie khẳng định quý I mà Harry nói trong cuộc phỏng vấn chính là quý đầu tiên của kỳ báo cáo tài chính ở Anh. Điều này cho thấy Harry nói đúng mốc thời gian mà phía Thái tử Charles đưa ra nhưng bị công chúng hiểu nhầm. Mặc dù vậy, lời giải thích này đã nhận nhiều chỉ trích. Dư luận cho hay đây là sự "lấp liếm" che giấu lời nói dối trắng trợn của Harry.

Bị phanh phui nhận tiền từ Thái tử Charles dù nói bị cắt tài chính, nhà Meghan lên tiếng giải thích nhưng sai lại càng sai-2Omid Scobie, bạn thân của nhà Sussex.

Một người dùng Twitter bức xúc nói: "Harry đã đánh lừa khán giả truyền hình. Lời giải thích vô nghĩa của họ cho thấy cặp đôi đã nỗ lực che đậy sự thiếu minh bạch của mình trong mớ hỗn độn do họ tự tạo ra".

Một người khác bình luận: "Quý I năm 2020 là từ tháng 1 đến tháng 3. Chẳng có ai ở Vương quốc Anh nói về lịch báo cáo tài chính trừ khi đó là một nhân viên thuế. Nếu Harry có ý nói từ tháng 4 - tháng 6 thì anh ấy lẽ ra phải nói là quý II trong năm. Điều này cho thấy Harry đang tiếp tục nói dối, cố tình bóp méo sự thật".

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn Oprah, Harry đã trách cha không hỗ trợ anh khi nhà Sussex đến Mỹ, buộc họ phải đi ký kết các hợp đồng béo bở và sống dựa vào tài sản thừa kế của Công nương Diana. Rõ ràng, Harry đã phủi sạch công lao của cha đẻ dành cho gia đình anh. Một lần nữa nhà Sussex khiến công chúng tỏ ra hoài nghi về những lời tuyên bố trước đó của họ trên truyền thông có bao nhiêu % là sự thật.

Mới đây nhất, Harry bị chỉ trích khi tìm cách đánh tráo khái niệm "xin phép" và "thông báo" liên quan đến việc đặt tên cho con gái Lilibet của họ. Cặp đôi khẳng định đã gọi điện xin phép Nữ hoàng Anh cho họ dùng tên của bà để đặt cho con gái nhưng các nguồn tin trong Cung điện khẳng định nhà Sussex chỉ gọi điện thông báo mà thôi, đặt Nữ hoàng Anh vào thế mọi sự đã rồi.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-phanh-phui-nhan-tien-tu-thai-tu-charles-du-noi-bi-cat-tai-chinh-nha-meghan-len-tieng-giai-thich-nhung-sai-lai-cang-sai-162212506115726438.htm

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.