Bố đột tử không rõ nguyên nhân, con gái quyết tìm cho ra nguyên do nhưng 14 năm sau "thủ phạm" lộ diện khiến bản thân cô cũng run rẩy

Cô gái trẻ quyết tâm sẽ tìm bằng được câu trả lời về sự ra đi bất ngờ mà đầy bí ẩn của người cha mà cô vô cùng yêu thương.

Năm 2003, khi ấy Elizabeth Bowers-Kable mới 6 tuổi, thì cha cô, ông Paul Bowers, đột ngột qua đời ở tuổi 34. Các bác sĩ không tìm được nguyên nhân cụ thể và chỉ kết luận một câu đơn giản rằng "chết do nguyên nhân tự nhiên".

Elizabeth còn quá nhỏ để hiểu rõ mọi chuyện và cô cứ sống như vậy cùng nỗi băn khoăn trong lòng rằng tại sao bố lại chết đột ngột như thế. Elizabeth quyết tâm sẽ tìm bằng được câu trả lời về sự ra đi bất ngờ mà đầy bí ẩn của người cha mà cô vô cùng yêu thương. 

Theo lời kể của cô gái trẻ, thời điểm ấy, bố mẹ cô ly thân được 1 năm. Ông Paul chuyển đến sống cùng bạn gái mới ở một căn nhà khác. Ngày 14 tháng 9 năm 2003, người đàn ông này đột nhiên phát ra một tiếng kỳ lạ rồi gục xuống ngay trước mắt con gái 6 tuổi là Elizabeth. Ông đã chết trước khi nhân viên y tế đến làm các động tác hô hấp nhân tạo.

Bố đột tử không rõ nguyên nhân, con gái quyết tìm cho ra nguyên do nhưng 14 năm sau thủ phạm lộ diện khiến bản thân cô cũng run rẩy-1Bố đột tử không rõ nguyên nhân, con gái quyết tìm cho ra nguyên do nhưng 14 năm sau thủ phạm lộ diện khiến bản thân cô cũng run rẩy-2
Bố đột tử không rõ nguyên nhân, con gái quyết tìm cho ra lý do nhưng 14 năm sau "thủ phạm" lộ diện khiến bản thân cô cũng run rẩy - Ảnh 2.
Hình ảnh Elizabeth và cha khi cô còn nhỏ.

Đối với Elizabeth và anh trai Johno, sự ra đi đột ngột của bố là một nỗi buồn lớn lao không thể diễn tả thành lời. Trước khi mất, Paul vốn là một người đàn ông trẻ, khỏe, năng động, hoạt bát, vui vẻ và tràn trề sức sống, cũng chẳng có lý do gì để ông phải tự kết liễu đời mình. 

2 đứa trẻ cứ thế lớn lên với một ấp ủ to lớn là tìm ra nguyên nhân cái chết của bố. Điều đáng nói là khi đó ông Paul lại đang ở cùng bạn gái mới nên mọi sự nghi ngờ lại đổ dồn về phía người phụ nữ ấy mặc dù chẳng có bằng chứng gì cả.

Và sau 14 năm, cuối cùng vào cuối năm 2017, hai anh em Elizabeth cũng có câu trả lời xác đáng, nhưng sự thật là khi biết thủ phạm rồi thì 2 người cũng cảm thấy run rẩy.

Trả lời phỏng vấn tờ VT.CO, Elizabeth nói: "Sau đám tang của bố tôi và cuộc thẩm vấn với cảnh sát, mẹ tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn. Vì khi ấy bố tôi còn quá trẻ và khỏe mạnh nên việc ông ấy chết như vậy có vẻ không bình thường. Khi còn nhỏ, tôi không thực sự hiểu, nhưng khi lớn hơn, tôi cũng muốn có câu trả lời. Tôi muốn biết bố tôi đã chết như thế nào. Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu để biết điều gì thực sự đã xảy ra với ông ấy, đó là cực hình đối với tôi và anh trai tôi. Nhưng bây giờ chúng tôi cuối cùng cũng có thể để ông ấy yên nghỉ, tôi đã biết chính xác điều gì đã thực sự xảy ra với ông ấy".

Bố đột tử không rõ nguyên nhân, con gái quyết tìm cho ra nguyên do nhưng 14 năm sau thủ phạm lộ diện khiến bản thân cô cũng run rẩy-3

Mọi chuyện xảy ra rất tình cờ, một lần bà nội của Elizabeth, bà Jo Young, đọc một bài báo về bệnh tim mạch ở người trẻ Cardiac Risk in the Young (CRY) và tự hỏi liệu ngừng tim có thể là nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột của con trai mình hay không. Sau khi nghe bà nói chuyện về bài báo, Elizabeth quyết định cùng anh trai tham gia vào thử nghiệm để xác định xem họ có dễ bị suy tim đột ngột hay không. Và kết quả khiến họ bị sốc.

Các bác sĩ phát hiện ra rằng Elizabeth và anh trai cô mắc hội chứng có tên gọi là Brugada (một tình trạng tim hiếm gặp, trong đó các tín hiệu điện đi qua tim làm gián đoạn nhịp điệu bình thường của cơ quan này). Hoặc có thể hiểu nôm na rằng Hội chứng Brugada là một tình trạng tim gây rối loạn nhịp tim bình thường và có thể làm tăng nguy cơ đau tim. Tình trạng này thường có thể gây tử vong và có thể ảnh hưởng đến mọi người ở mọi lứa tuổi. Hơn nữa, hội chứng Brugada thường do một gen bị lỗi gây ra. Điều này có nghĩa là Elizabeth và Johno cũng "thừa hưởng" nó từ cha của họ. Đây gần như chắc chắn là thứ đã lấy mạng ông Paul Bowers nhiều năm về trước.

Bố đột tử không rõ nguyên nhân, con gái quyết tìm cho ra nguyên do nhưng 14 năm sau thủ phạm lộ diện khiến bản thân cô cũng run rẩy-4
Elizabeth và mẹ của cô, bà Fiona.

"Tôi không chỉ được chẩn đoán về bệnh tim mà lần đầu tiên sau 14 năm, chúng tôi phát hiện ra nguyên nhân khiến bố tôi chết đột ngột như vậy. Họ phải dừng cuộc kiểm tra giữa chừng vì trái tim tôi phản ứng quá mạnh", Elizabeth nói. "Sau đó, có mẹ tôi ở bên cạnh, người ta xác nhận rằng tôi mắc Hội chứng Brugada và bác sĩ nói rằng có khả năng bố tôi cũng chết vì bệnh này khi ông đột ngột qua đời. Các bác sĩ cho biết có rất nhiều bằng chứng cho thấy tôi mang hội chứng này từ bố vì vậy họ không cần phải kiểm tra mẹ tôi nữa".

Một thời gian sau, thay vì cứ sống trong thấp thỏm lo âu, Elizabeth đã biến phát hiện bất ngờ về cơ thể mình thành cơ hội để gây quỹ cho CRY và vận động mọi người hiểu hơn về tầm quan trọng của việc kiểm tra tim trong toàn dân thông qua một blog mang tên Nhật ký Hội chứng Brugada.

Cô nói thêm: “Tôi muốn sử dụng blog của mình để tuyên truyền cho những người khác về tình trạng bệnh tim và tầm quan trọng của việc kiểm tra tim của bạn bất kể tiền sử gia đình của bạn như thế nào. Nhưng nếu gia đình bạn từng có những người lớn đột ngột qua đời như tôi, thì lời cầu xin của tôi dành cho bạn là hãy đọc hành trình của tôi và hy vọng nó có thể thuyết phục bạn cũng tham gia một cuộc kiểm tra tim".

Giám đốc điều hành của CRY, Tiến sĩ Steven Cox cho biết: “Năm 1995, CRY được thành lập để hỗ trợ các gia đình sau thảm kịch, giúp họ hiểu điều gì có thể đã gây ra cái chết và cách tránh chuyện tương tự xảy ra với các thành viên khác trong gia đình. Nếu điều này không xảy ra với Elizabeth và anh trai cô ấy thì có lẽ cô ấy sẽ vẫn bị bỏ lại trong bóng tối và sẽ tự đặt mình vào những rủi ro không đáng có".

Nguồn: Northamptonchron

Theo Pháp luật và bạn đọc 


đột tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.