Bức ảnh cặp song sinh dính liền đầu tay nắm chặt tay khiến nghìn người xúc động

Dù nằm đối diện và chưa bao giờ nhìn thấy nhau nhưng hai chị em vẫn luôn có những cách riêng để thể hiện tình cảm của mình.

Dù nằm đối diện và chưa bao giờ nhìn thấy nhau nhưng hai chị em vẫn luôn có những cách riêng để thể hiện tình cảm của mình.

Chắc hẳn nhiều người còn nhớ tới cặp song sinh nam Anias và Jadon McDonald từng gây kinh ngạc toàn thế giới trong ca phẫu tách đầu thành công vào hồi tháng 10 năm ngoái. Mới đây, một ca phẫu thuật thứ hai tiếp tục đem đến cuộc sống hoàn chỉnh cho một cặp song sinh khác khiến nhiều người vô cùng xúc động.

Đó là trường hợp của hai bé gái Erin và Abby Delaney (ở phía Bắc Carolina), các em đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 11 giờ đồng hồ để có thể sở hữu một ngoại hình hoàn chỉnh, tách rời hoàn toàn đầu với người chị em song sinh của mình.

buc anh cap song sinh dinh lien dau tay nam chat tay khien nghin nguoi xuc dong - 1

Erin và Abby Delaney là cặp song sinh gái vừa được phẫu thuật tách đầu thành công.

Điều đặc biệt là ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 7/6 (tại Bệnh viện Nhi ở Philadelphia) chỉ cách vài ngày nữa là đến sinh nhật 1 tuổi của hai em (đầu tháng 7). Đây thực sự là món quà vô cùng quý giá đối với cặp song sinh và cả cha mẹ các em.

Theo các bác sĩ, Erin và Abby Delaney là trường hợp sonh sinh dính liền đầu hiếm gặp, thể craniopagus. Vì thế, để thực hiện ca phẫu thuật, các chuyên gia bác sĩ và đội ngũ y tế bao gồm khoảng 30 người phải chuẩn bị vô cùng cẩn thận với những thiết bị y tế được đánh dấu chi tiết để sử dụng cho từng bé.

Người phụ trách phẫu thuật cho hai em là bác sĩ đa khoa Gregory Heuer và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Jesse Taylor. Erin và Abby Delaney được tách đầu, tái tạo và cấy ghép mở rộng vùng da xung quanh đầu.

buc anh cap song sinh dinh lien dau tay nam chat tay khien nghin nguoi xuc dong - 2
Cha mẹ của Erin và Abby Delaney cho biết, dù hai em có ra sao họ vẫn yêu thương và không bao giờ từ bỏ các em.

Mẹ của Erin và Abby Delaney cho biết, chị biết bệnh tình của hai con khi được vài tuần thai, điều đó khiến chị vô cùng sốc. Vì sức khỏe nên hai em sinh sớm 10 tuần so với ngày dự sinh.

Và điều đặc biệt, như có một sợi dây liên kết, kể từ khi chào đời hai bé gái lúc nào cũng nằm đối diện nhau nhưng luôn có những cử chỉ yêu thương nhau.

buc anh cap song sinh dinh lien dau tay nam chat tay khien nghin nguoi xuc dong - 3

Hình ảnh hai chị em Erin và Abby Delaney quấn quýt lúc mới chào đời khiến nhiều người xúc động.

Hiện tại, hai em đang được chăm sóc với chế độ vô cùng đặc biệt. Cha mẹ em cũng khẳng định rằng dù các con có như thế nào, họ cũng không bao giờ từ bỏ con của mình.

buc anh cap song sinh dinh lien dau tay nam chat tay khien nghin nguoi xuc dong - 4

Hiện tại, hai bé gái đang được chăm sóc vô cùng đặc biệt. Hình ảnh sau phẫu thuật vẫn chưa được công bố.

Theo số liệu thống kê, các cặp song sinh cùng trường hợp với hai bé gái này có cơ hội sống sót là rất hiếm. Khoảng một nửa các bào thai được phát hiện bệnh đã không qua khỏi nhưng số khác vẫn chào đời. Tuy nhiên, 1/3 trong số đó đã qua đời sau 24 tiếng sinh.

Theo Khampha.vn

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.