Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ

Không chỉ các bác sĩ, mà chính bố mẹ của Tomm cũng không thể tưởng tượng nổi con trai mình lại mang dáng vẻ kỳ dị như vậy.

Năm 1993, các bác sĩ làm việc tại một bệnh viện ở miền Đông Nam nước Úc không khỏi choáng váng khi nhìn thấy hình hài một đứa trẻ mới chào đời mà có làn da nhăn nheo trông như ông lão 80 tuổi. Cậu bé ấy được đặt tên là Tomm Tennent.

Không chỉ các bác sĩ, mà chính bố mẹ của Tomm cũng không thể tưởng tượng nổi con trai mình lại mang dáng vẻ kỳ dị như vậy. Bởi kết quả những lần siêu âm trong cả thai kỳ không cho thấy bất thường nào. Không ai có thể tưởng tượng được tình trạng của cậu bé nghiêm trọng đến mức này. Cha mẹ Tomm thừa nhận họ đã bị sốc khi lần đầu nhìn thấy con trai.

Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-1Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-2
“Khi con trai tôi mới chào đời, tôi đã rất sốc... Tôi không nghĩ rằng một con người, hay một em bé sơ sinh mới chào đời lại có thể trông như vậy”, anh Geoff Tennent, cha của Tomm, chia sẻ trên chương trình truyền hình 60MinutesAustralia.

Còn mẹ của Tomm, chị Debbie Tennenet, nói: “Cổ họng tôi như bị bóp nghẹt, trái tim thắt lại nhưng tôi vẫn tin đó là một đứa trẻ đáng yêu, tôi nhẹ nhàng ôm con vào lòng".

Một bí ẩn cho các nhà khoa học
Đối với các nhà nghiên cứu y học thời điểm đó, trường hợp của cậu bé Tomm thực sự là một bí ẩn. Họ không thể tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng "thừa da" của Tomm và kết quả là không có phương pháp điều trị và cũng không thể chữa khỏi. Nhưng họ vẫn hy vọng rằng làn da của Tomm sẽ dần căng ra khi cậu bé lớn lên.

Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-3
Trên thực tế, trường hợp của Tomm vô cùng hy hữu và kỳ lạ đến mức các nhà nghiên cứu quyết định đầu tư thời gian và tiền bạc để nghiên cứu trường hợp của cậu bé, nhằm giải quyết bí ẩn xung quanh tình trạng của đứa trẻ.

Sau khi chào đời, cậu bé Tomm đã trải qua 2 tháng rưỡi trong trung tâm y tế đồng thời trải qua nhiều cuộc kiểm tra và phân tích.

Các nhà khoa học đã phải đối mặt với một thách thức rất lớn. Vì Tomm là đứa trẻ đầu tiên được ghi nhận được sinh ra với làn da nhiều như vậy nên chưa có tiền lệ nào để so sánh, đối chứng. Tuy nhiên, sau khi đào sâu nghiên cứu, họ cuối cùng đã phát hiện ra điều gì đó. Kỳ lạ thay, họ nhận ra điểm tương đồng giữa ngoại hình của cậu bé và giống chó Shar Pei của Trung Quốc. Chính điều này đã đưa họ đến câu trả lời. 

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mức độ axit Hyaluronic trong da của Tomm cao gấp 100 lần so với bình thường, loài chó Shar Pei cũng gặp tình trạng tương tự. Họ biết rằng mức độ axit Hyaluronic giảm đối với Shar Pei khi chúng lớn lên để có một làn da bình thường hơn. Các bác sĩ đã hy vọng điều đó cũng sẽ đúng trong trường hợp của Tomm.

Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-4Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra mức độ axit Hyaluronic trong da của Tomm cao gấp 100 lần so với bình thường, loài chó Shar Pei cũng gặp tình trạng tương tự.

Bác sĩ riêng của Tomm, ông Andrew Ramsden, nói rằng tình trạng này sẽ gần như biến mất hoàn toàn khi Tomm già đi.

Búa rìu dư luận
Tomm cứ thế lớn lên trong sự yêu thương, đùm bọc, che chở của gia đình nhưng cậu bé vẫn phải trải qua những năm tháng tuổi thơ với những lời chế giễu, mỉa mai của người đời. “Có lần tôi đang ở tiệm bánh mì địa phương và một người phụ nữ đến gặp tôi và nói 'Làm sao chị có thể bắt một đứa trẻ trông như thế này xuất hiện ở nơi công cộng? Đứa trẻ như thế này thì nên nhốt ở trong nhà' và tôi đã suy sụp vì câu nói ấy", mẹ của Tomm kể.

Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-5Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-6Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-7Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-8
Khi Tomm 11 tuổi, cậu bé chia sẻ trong chương trình 60MinutesAustralia rằng đôi khi em cảm thấy buồn vì một số bạn không muốn chơi với mình. May mắn là tình trạng da của Tomm đã cải thiện theo thời gian. Giờ đây, cậu bé đã sở hữu một làn da căng, hoàn toàn có thể hòa nhập với xã hội và có cho riêng mình một nhóm bạn tốt.

Khi được hỏi liệu Tomm có lo lắng về việc bạn bè nhìn thấy bộ dạng mình như thế nào, Tomm trả lời: “Cháu không lo... vì họ là bạn của cháu và họ không thực sự quan tâm cháu trông như thế nào”.

Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-9

Tomm cũng nói rằng khi nhìn mình trong gương, cậu bé thấy "một người tốt bụng". “Đôi khi mọi người nói trông cháu thật ngầu, đôi khi họ nói trông cháu thật tuyệt, và đôi khi họ không nói gì cả", Tomm hóm hỉnh chia sẻ.

Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-10Chào đời với làn da nhăn nheo như một ông già, bé trai khiến bố mẹ sốc nặng, nhiều năm sau ai cũng choáng khi nhìn thấy hình hài đứa trẻ-11
Trong khi đó, cha mẹ của Tomm rất tự hào về cậu bé. “Thằng bé là một đứa trẻ ngoan. Tomm học khá tốt ở trường và có thể tự làm mọi việc", cha mẹ của Tomm cho biết.

Cặp đôi cũng nói rằng ngay từ khi Tomm chào đời, họ đã xác định sẽ không giấu giếm hình hài của con với mọi người. Họ tin rằng vẻ đẹp đến từ tâm hồn bên trong hơn là làn da bên ngoài.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chao-doi-voi-lan-da-nhan-nheo-nhu-mot-ong-gia-be-trai-khien-bo-me-soc-nang-nhieu-nam-sau-ai-cung-choang-khi-nhin-thay-hinh-hai-dua-tre-16220241222263006.htm

bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.