Con trai nhắn tin cho người thân khi đang quá cảnh ở sân bay nước ngoài, mẹ sốc tận óc nhận hóa đơn điện thoại 164 triệu VNĐ

Câu chuyện hy hữu này như bài học cho bất kỳ ai khi liên lạc với người thân những lúc ra nước ngoài.

Mỗi chuyến đi xa đều là hành trình đầy bất ngờ với nhiều bỡ ngỡ không thể đoán trước được. Nhưng bất ngờ đến mức "suy sụp" như trường hợp của 2 mẹ con người Singapore dưới đây thì thật sự không ai muốn.

Theo tờ Asia One, vào ngày 9/11/2023, 2 mẹ con người phụ nữ họ Lin (48 tuổi) và cậu con trai 14 tuổi di chuyển từ Singapore đến Hungary và có thời gian quá cảnh 2 giờ đồng hồ ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Vì muốn cập nhật thông tin về cho gia đình để người thân yên tâm rằng họ đã đến Thổ Nhĩ Kỳ an toàn, cậu con trai đã liên hệ qua tin nhắn sử dụng dữ liệu chuyển vùng quốc tế trên điện thoại của mình.

Con trai nhắn tin cho người thân khi đang quá cảnh ở sân bay nước ngoài, mẹ sốc tận óc nhận hóa đơn điện thoại 164 triệu VNĐ-1Con trai của người phụ nữ này đã phải trả hóa đơn điện thoại lên tới 9.000 SGD sau khi sử dụng dịch vụ chuyển vùng dữ liệu quốc tế ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhưng sau đó, người mẹ bị sốc khi phát hiện khoản phí chuyển vùng khổng lồ lên tới 8.944 SGD (164 triệu VNĐ).

Trả lời phỏng vấn tờ Shin Min Daily News, cô Lin cho biết cô và cậu con trai 14 tuổi quá cảnh ở một sân bay của Thổ Nhĩ Kỳ. Chính trong khoảng thời gian ngắn đó, con trai cô đã kích hoạt dữ liệu chuyển vùng trên điện thoại để nhắn tin về cho gia đình.

Một tuần sau, cô nhận được tin nhắn từ công ty viễn thông M1 thông báo về cước chuyển vùng mà con trai cô phải trả.

Ngẩn ngơ trước số tiền đáng kinh ngạc, người phụ nữ ngay lập tức gọi cho bộ phận dịch vụ khách hàng và đến trụ sở của công ty viễn thông ở Jurong East để tìm lời giải thích. Tại đó, cô được yêu cầu liên hệ lại với bộ phận dịch vụ khách hàng sau khi nhận được hóa đơn điện thoại.

Hóa đơn điện thoại mà Lin nhận được vào ngày 22/11 cho thấy số tiền cần phải thanh toán lên tới gần 9.000 SGD, bao gồm cả gói cước di động hàng tháng có giá 84 SGD (1,5 triệu VNĐ).

"Lúc đó, tôi đã gọi lại cho bộ phận chăm sóc khách hàng và tới tận nơi nhờ nhân viên giúp đỡ. Nhưng vẫn không giải quyết được và không ai thông báo cho tôi về việc sử dụng dữ liệu của chúng tôi ở Thổ Nhĩ Kỳ", cô Lin kể lại.

Sợ rằng mình sẽ bị tính toàn bộ số tiền mà không có bất kỳ lời giải thích nào, cô Lin quyết định hủy thanh toán tự động các khoản thanh toán hóa đơn định kỳ của mình. Người phụ nữ nói rõ rằng cô đã đảm bảo thanh toán hóa đơn điện thoại cơ bản vào tháng trước.

Theo Asia One, hai bên đã đi đến thỏa thuận vào ngaỳ 26/1 mới đây, thống nhất để cô Lin trả 500 SGD (9,1 triệu VNĐ).

Cô nói với phóng viên tờ Shin Min Daily News: "Mặc dù không biết lượng dữ liệu di động đã được sử dụng là bao nhiêu nhưng tôi nghĩ mức phí 500 USD là có thể chấp nhận được".

Trả lời thắc mắc của Shin Min Daily News, người phát ngôn của công ty viễn thông M1 cho biết cuộc điều tra của họ phát hiện ra rằng chức năng chuyển vùng dữ liệu quốc tế trên điện thoại di động của khách hàng đã được bật từ trước khi đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Sau đó, thiết bị này kết nối với công ty viễn thông Vodafone Telsim của Thổ Nhĩ Kỳ, dẫn đến phát sinh phí chuyển vùng. Người phát ngôn của M1 tuyên bố rằng công ty đã đề nghị miễn một lần đối với một phần lớn các khoản phí vì thiện chí.

Người phát ngôn cho biết thêm: "M1 cung cấp các gói chuyển vùng, chẳng hạn như Hộ chiếu hàng ngày, cho phép khách hàng sử dụng các dịch vụ dữ liệu địa phương và yên tâm khi ở nước ngoài. Chúng tôi thực sự khuyên khách hàng nên đăng ký các gói chuyển vùng để tránh bị sốc hóa đơn".

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/con-trai-nhan-tin-cho-nguoi-than-khi-dang-qua-canh-o-san-bay-nuoc-ngoai-me-soc-tan-oc-nhan-hoa-don-dien-thoai-164-trieu-vnd-d298293.html

hóa đơn


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.