Đánh mascara 20 năm tuổi, bà cô người Úc đối mặt với nguy cơ bị mù hẳn 2 mắt

Người phụ nữ 50 tuổi đến từ Úc đã sử dụng chiếc mascara có tuổi thọ lên tới ngót nghét 20 năm

Chỉ vì không biết rằng mỹ phẩm cũng có hạn sử dụng, người phụ nữ 50 tuổi đến từ Úc đã sử dụng chiếc mascara có tuổi thọ lên tới ngót nghét 20 năm và giờ đây phải đối mặt với nguy cơ mù lòa cả cuộc đời còn lại.

Shirley Potter, 50 tuổi đến từ thành phố Adelaide, miền Nam nước Úc đã rất hạnh phúc khi được các con gái mời tới 1 buổi khiêu vũ để ăn mừng việc bà đã thành công vượt qua một ca ghép thận nguy hiểm. Thế nhưng bà Potter không hề biết rằng, đây lại là phần mở đầu của chặng đường đối mặt với những ngày tháng suy giảm thị lực cho đến mù lòa của mình. Tất cả chỉ vì 1 cây mascara quá hạn sử dụng.


Bà Shirley Potter

"Dù rất ít khi trang điểm thế nhưng vì sự kiện đặc biệt hôm ấy nên tôi quyết định trang hoàng bản thân thật lộng lẫy để không phụ lòng các con", bà Potter kể lại. Do ít khi make up nên bà chỉ có vài món đồ trang điểm, và chúng hầu như đã được mua từ rất lâu và hiếm khi được sử dụng. Đặc biệt, bà cho biết cây mascara còn có tuổi thọ lên tới ngót nghét 20 năm.

Ngay buổi sáng hôm sau, chồng bà Potter đã phát hiện ra mắt của vợ trở nên rất đỏ. Bên mắt trái của bà Potter vốn bị tật, không nhìn thấy cũng như không có cảm giác gì, thế nhưng vào buổi sáng hôm ấy, bà lại cảm thấy đau dữ dội cả 2 bên mắt. Đó cũng chính là khi bà cảm thấy được có một vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra. Thế nhưng khi đến gặp bác sĩ khoa mắt, bà lại nhận được kết luận rằng mắt của mình hoàn toàn bình thường.


Bà Potter và chồng

Trở về nhà và chịu đau đớn trong hàng tháng trời, bà Potter cảm thấy thị lực của mình đang ngày càng suy yếu. Cho đến tận khi bà không hề nhìn thấy chiếc xe đẩy trẻ con trước mặt và đâm sầm vào nó trong lúc đi mua sắm, cả nhà mới tá hỏa dẫn bà đi kiểm tra lại. Sau khi thăm khám nhiều chuyên gia khác nhau, bà nhận được kết luận 2 mắt đã bị nhiễm trùng rất nghiêm trọng. Bác sĩ hỏi vài câu và nhanh chóng phát hiện ra nguyên nhân là tại chiếc mascara quá hạn mà bà đã sử dụng. Và hậu quả nghiêm trọng đến mức bác sĩ cho biết bà sẽ mù hẳn trong vòng 3 năm tới.


Các thành viên trong gia đình

"Tôi không hề biết rằng mỹ phẩm cũng có hạn sử dụng. Phải tận đến khi gặp phải chuyện này tôi mới bắt đầu tìm hiểu trên mạng và biết được rằng chúng chỉ nên được sử dụng từ 6-12 tháng kể từ khi mở nắp", bà Potter rầu rĩ cho biết.

Hiện tại, dù vẫn còn rất sợ hãi với tương lai mù lòa mà mình phải đối mặt thế nhưng bà Potter cũng đã bắt đầu tập luyện cho quen dần với cuộc sống sắp tới. Đồng thời bà cũng muốn gửi lời cảnh báo tới tất cả mọi người phải kiểm tra kỹ càng hạn sử dụng của đồ trang điểm để tránh gặp phải trường hợp đáng tiếc như mình.


Theo Helino 


trang điểm

bị mù

chuốt mascara


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.