FBI công bố chân dung mới của Osama bin Laden

Hôm 151, tờ The Times của Anhđưa tin, Cục tình báo Trung ương Mỹ FBI đã công bố hình ảnh mới của kẻ cầm đầutổ chức Al Qaeda Osama bin Laden với hy vọng có thể tìm thấy tên khủng bố quốctế này.

Hôm 15/1, tờ The Times của Anh đưa tin, Cụctình báo Trung ương Mỹ FBI đã công bố hình ảnh mới của kẻ cầm đầu tổ chức AlQaeda Osama bin Laden với hy vọng có thể tìm thấy tên khủng bố quốc tế này.

Vì hiện nay rất khó để chụp đượcnhững bức ảnh mới của  Bin Laden, nên các chuyên gia hình pháp của FBI đã tạo ranhững bức ảnh kĩ thuật số có thể nhận diện tên trùm khủng bố số 1 thế giới. Mộtbức hình, Bin Laden mặc bộ quần áo truyền thống với khăn xếp trên đầu, còn bứcảnh khác mặc quần áo hiện đại, tóc và râu cắt ngắn.

“Chúng tôi hy vọng, những tấm hình kĩ thuật số này có thể giúp ai đó nhận rađược tên khủng bố, và sau đó sẽ liên lạc với chương trình Rewards for Justicecủa Bộ Ngoại giao và thông báo thông tin để bắt giữ”, Phó phòng thông tin chobiết.

Trên website chính thức của FBI có thông báo sẽ treo giải thưởng 25 triệu đô lacho ai tìm ra được Osama  Bin Laden.

FBI công bố chân dung mới của Osama bin Laden

Diện mạo mới của bin Laden (Ảnh: AP)

Lần cuối cùng kẻ cầm đầu tổ chứckhủng bố Al Qaeda xuất hiện vào năm 2007. Khi tính đến khí hậu khô trong khu vựcbiên giới Pakisan-Afghanistan - khu vực được coi là nơi trú ngụ của trùm khủngbố Osama  Bin Laden - các chuyên gia FBI cho rằng, từ dạo đó đến nay, hắn có thểgià và béo hơn một chút.

Tháng 12/2009, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates đã thừa nhận rằng, tình báo Mỹkhông có tin tức gì về nơi ẩn náu thực sự của Osama  Bin Laden.

Năm 2008, Ông Gates tuyên bố, mối đe doạ khủng bố lớn nhất ở nước Mỹ có nguồngốc từ bộ lạc ở phía Tây Pakistan. Bộ lạc này ở gần ngôi làng của bộ lạc Pashtundọc biên giới Pakistan-Afghanistan. Trong vùng này đã tìm thấy nơi trú ẩn củahàng trăm kẻ nổi dậy Taliban ở nước láng giềng Afghanistan. Chính quyền Mỹ khôngloại trừ khả năng,  Bin Laden đang ẩn náu ở Pakistan.

Theo VTI



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.