Giảm gấp 15kg để hiến tế bào gốc cứu người, chàng béo nhận được điều kỳ diệu

Để giảm 15kg, đủ tiêu chuẩn hiến tế bào gốc cứu người, Lý Tống chịu khổ chạy 5km mỗi ngày dù rất ghét tập thể dục; anh không ngờ một điều kỳ diệu sẽ đến với mình.

Theo Toutiao Today, Lý Tống là học viên y khoa sau đại học ở Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc). Tháng 8/2023, biết thông tin một bệnh nhân mắc bệnh bạch cầu 17 tuổi cần được cứu giúp, anh rất thương xót vì người bệnh còn quá trẻ.

Lý Tống muốn hiến tế bào gốc tạo máu để cấy ghép cho bệnh nhân này, nhưng bác sỹ điều trị tuyên bố anh không đủ tiêu chuẩn vì quá béo. Nếu muốn hiến, anh bắt buộc phải  giảm ít nhất 15kg.

Lý Tống vốn không thích tập thể dục, lại mê ăn vặt, vì vậy yêu cầu trên với anh là một thử thách đầy khó khăn. Tuy nhiên, để có thể hiến tế bào gốc cho bệnh nhân vị thành niên kể trên, anh quyết tâm chạy bộ 5km mỗi sáng và không bao giờ bỏ cuộc ngay cả khi trời rét căm căm.

Giảm gấp 15kg để hiến tế bào gốc cứu người, chàng béo nhận được điều kỳ diệu-1Để có thể hiến tế bào gốc cho bệnh nhân Lý Tống quyết tâm chạy bộ 5km mỗi sáng và từ bỏ những thực phẩm giàu calo. 

Lý Tống cũng từ bỏ những thực phẩm giàu calo và chuyển sang những bữa ăn nhẹ, lành mạnh, thậm chí có khi bỏ bữa.

Bốn tháng sau, anh đã giảm thành công 15kg, vượt qua cuộc kiểm tra thể chất của bệnh viện và được phép hiến tế bào gốc. Đến lúc này, Lý Tống nhận ra, nỗ lực thời gian qua không chỉ giúp anh dùng máu của mình cứu sống một con người, mà bản thân cũng nhận được lợi ích lớn. Anh đã thoát khỏi căn bệnh gan nhiễm mỡ.

Câu chuyện của Lý Tống khiến cư dân mạng Trung Quốc cảm động, với nhiều bình luận ca ngợi: "Anh ấy sẽ cứu được rất nhiều người nữa trong tương lai", "Anh ấy thật kiên trì và tận tâm", "Một bằng chứng của việc cứu người khác cũng là cứu chính mình"; “Người tốt sẽ có cuộc sống bình an, lan tỏa năng lượng tích cực”…

Ghép tế bào gốc tạo máulà hình thức truyền tế bào gốc tạo máu vào tĩnh mạch nhằm tái lập việc sản sinh tế bào máu cho người bệnh có hệ thống miễn dịch hoặc tủy xương bị khiếm khuyết, tổn thương. Tế bào gốc tạo máu đa năng thường được lấy từ máu ngoại vi, tủy xương.

Ghép tế bào gốc tạo máu là phương pháp hiện đại nhưng cần đánh giá kỹ trước khi thực hiện để tránh rủi ro, do đó thường chỉ được áp dụng cho những bệnh nhân bị đe dọa tính mạng. Bệnh nhân phải được hóa trị và xạ trị liều rất cao trước khi nhận cấy ghép.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/giam-gap-15kg-de-hien-te-bao-goc-cuu-nguoi-chang-beo-nhan-duoc-dieu-ky-dieu-ar842649.html

cứu người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.