Gọi điện cầu cứu sự giúp đỡ, người mẹ bàng hoàng khi con trai tự kỷ 13 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn gây chấn động dư luận

Chính quyền địa phương đang điều tra vụ cảnh sát bắn bị thương một cậu bé tự kỷ 13 tuổi sau khi nhận được yêu cầu giúp đỡ.

Sự việc xảy ra vào tối 4/9, khi cô Golda Barton gọi báo 911, cầu cứu sự giúp đỡ để hỗ trợ cô đưa con trai 13 tuổi, Linden Cameron, vào viện. Cậu bé mắc chứng tự kỷ và đang lên cơn khủng hoảng tâm thần.

Tuy nhiên thay vì nhận được sự giúp đỡ thì một cảnh sát thành phố Salt Lake đã bắn vào Linden Cameron khi cậu bé bỏ chạy, khiến em bị thương nghiêm trọng ở ruột, bàng quang, vai và mắt cá nhân. Chia sẻ với các hãng tin tức địa phương, cô Barton khẳng định rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc, con trai cô không có vũ khí, cảnh sát cũng không tìm thấy vũ khí tại hiện trường.

"Tôi đã nói với họ rằng thằng bé không có vũ khí, không có bất cứ thứ gì trong tay. Thằng bé chỉ đang lên cơn hoảng loạn và bắt đầu la hét dữ dội. Con tôi vẫn chỉ là một đứa trẻ và đang mắc bệnh tâm thần. Tại sao họ không ôm chặt thằng bé?", Barton vừa khóc vừa trả lời phỏng vấn kênh KUTV hôm 6/9.

Gọi điện cầu cứu sự giúp đỡ, người mẹ bàng hoàng khi con trai tự kỷ 13 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn gây chấn động dư luận-1Cô Golda Barton bật khóc nức nở sau sự việc xảy ra với cậu con trai bị tự kỷ của mình.

Barton cho hay cô không nhận được nhiều giải thích từ cảnh sát. Những người ủng hộ người mắc bệnh tự kỷ tại địa phương cũng chỉ trích vụ nổ súng, kêu gọi cảnh sát thay đổi cách xử lý các vụ khủng hoảng tâm thần.

"Cảnh sát được gọi tới để giúp đỡ nhưng thay vào đó, họ lại gây ra nhiều thiệt hại hơn khi các sĩ quan nghĩ rằng một đứa trẻ 13 tuổi mắc vấn đề sức khỏe tâm thần sẽ hành động một cách bình tĩnh hơn cả sĩ quan được huấn luyện và người trưởng thành", hội bảo vệ người mắc các chứng bệnh tâm thần ở Utah tuyên bố.

Thị trưởng Salt Lake Erin Mendenhall phát biểu vào ngày 8/9 rằng: "Thật may mắn khi cậu bé vẫn còn sống và không ai khác bị thương. Dù trong hoàn cảnh nào, những gì xảy ra với đứa trẻ là một thảm kịch. Tôi hy vọng cuộc điều tra sẽ được xử lý nhanh chóng và minh bạch vì lợi ích của tất cả những người liên quan".

Gọi điện cầu cứu sự giúp đỡ, người mẹ bàng hoàng khi con trai tự kỷ 13 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn gây chấn động dư luận-2Thị trưởng Salt Lake Erin Mendenhall (phải) yêu cầu điều tra vụ việc nhanh chóng và minh bạch.

Gọi điện cầu cứu sự giúp đỡ, người mẹ bàng hoàng khi con trai tự kỷ 13 tuổi bị cảnh sát Mỹ bắn gây chấn động dư luận-3Cậu bé hiện đang bị thương nặng.

Theo cô Barton, sau vụ nổ súng, con trai cô bị còng tay và cảnh sát không nói cho cô biết cậu bé còn sống hay đã chết. Cô vẫn không hiểu tại sao họ lại bắn con mình. "Tại sao họ không tiêm thuốc an thần cho cháu? Tại sao họ lại bắn thằng bé bằng đạn cao su?" Barton hỏi.

Hiện cảnh sát Salt Lake đã bàn giao vụ việc cho thanh tra, cam kết sẽ tổ chức họp báo về tiến trình điều tra trong vòng 10 ngày.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/goi-dien-cau-cuu-su-giup-do-nguoi-me-bang-hoang-khi-con-trai-tu-ky-13-tuoi-bi-canh-sat-my-ban-gay-chan-dong-du-luan-162201009100558767.htm

Bệnh tự kỷ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.