Hé lộ vụ “đại sư truyền điện” bị đánh tới ngất xỉu sau màn biểu diễn gây tranh cãi

Một số tình tiết mới khá bi hài liên quan tới “đại sư truyền điện” Diêm Phương vừa bị truyền thông Trung Quốc hé lộ.

Mới đây, website Xw.QQ của Trung Quốc có bài viết nói về võ sư Diêm Phương phái Thái Cực Quyền ở Trung Quốc với nhan đề: "Các môn đệ của Diêm Phương đã tiết lộ sự thật về sức mạnh ma thuật của bà. Diêm Phương từng bị đánh đến phải khóc và ngất xỉu?".

Theo bài viết này, Diêm Phương là nhân vật nổi tiếng trong làng Thái Cực Quyền sau một số lần biểu diễn công phu "truyền điện" từ năm 2011, 2012. Sau khi tạo ra vô số lời tranh cãi, Diêm Phương đã vấp phải một lời thử thách đầy khó khăn đến từ một phóng viên tại Trung Quốc.

Lý do là bởi mới đây, vì muốn kiểm chứng năng lực của Diêm Phương, vị phóng viên này đã tìm đến thăm Diêm Phương và tình nguyện xin làm "bia" để bà ra đòn bằng năng lực siêu nhiên của mình. Do đã trót hứa từ trước đó, Diêm Phương không có lý do nào để từ chối, bất đắc dĩ phải nhận lời theo đề nghị của vị phóng viên này.

Theo mô tả của tờ báo Trung Quốc thì người phóng viên đứng cách Diêm Phương không xa. Diêm Phương bắt đầu vận khí và vảy lòng bàn tay. Thế nhưng, người phóng viên vẫn bất động. Sau nhiều lần thử lại, kịch bản vẫn y hệt như vậy, không có gì thay đổi. Người phóng viên hoàn toàn không cảm nhận được bất kỳ một lực nào tác động lên mình.

Hé lộ vụ đại sư truyền điện” bị đánh tới ngất xỉu sau màn biểu diễn gây tranh cãi-1

Diêm Phương là nhân vật gây tranh cãi bậc nhất làng võ Trung Quốc.

Sau đó, vị phóng viên đã "chất vấn" Diêm Phương và vị "đại sư truyền điện" đã lý giải rằng vì phóng viên này không được tập luyện Thái Cực Quyền nên không thể cảm nhận được nội lực của Thái Cực Quyền, tuyệt kỹ của bà chỉ áp dụng được với những người cùng môn phái.

Tiếp đó, Diêm Phương yêu cầu dùng những đệ tử của bà "làm bia" thay cho vị phóng viên. Lập tức, những đệ tử của bà đã ngã nhào sau cái vảy tay của sư phụ.

Thế nhưng, điều đáng nói là sau buổi kiểm chứng vào hôm đó, người phóng viên tiếp tục liên hệ với một số đệ tử của Diêm Phương để thực hiện phỏng vấn. Một số đệ tử của Diêm Phương đã thừa nhận rằng họ bị ép buộc phải tham gia màn biểu diễn và bị ép phải tự ngã khi được Diêm Phương yêu cầu. Chỉ bằng cách đó, họ mới có thể tham gia khóa đào tạo, không bị đuổi khỏi CLB.

Cũng theo website Xw.QQ thì một số nguồn tin khẳng định rằng Diêm Phương từng bị đánh đến phát khóc sau những màn biểu diễn lừa dối công chúng. Có một lần, bà thậm chí còn bị một số khán giả quá khích tấn công tới mức ngất xỉu trong nhà vệ sinh. Ngoài ra, Diêm Phương cũng từng bị nhiều nhân vật trong làng võ Trung Quốc lên án hoặc thách đấu và Từ Hiểu Đông là một trong số đó.

Hé lộ vụ đại sư truyền điện” bị đánh tới ngất xỉu sau màn biểu diễn gây tranh cãi-2

Một số người cao tuổi cũng hợp tác với Diêm Phương để biểu diễn màn "truyền điện".

Ngày 20/2, website Hotbak của Trung Quốc có một bài viết khác liên quan tới Diêm Phương và cho rằng bà đã "tẩy não" các đệ tử của mình bằng nhiều cách thức khác nhau.

Theo bài viết này, một mình Diêm Phương không thể biểu diễn được "công phu truyền điện" mà phải có sự hợp tác, cùng tham gia từ các đệ tử của bà. Ngoài những môn đệ trẻ tuổi thì ngay cả những môn sinh cao tuổi hơn Diêm Phương cũng tham gia những bài biểu diễn này.

Diêm Phương áp dụng nhiều cách thức khác nhau để nhận được sự hợp tác của các đệ tử. Ngoài hành vi ép buộc, bà còn lợi dụng những đệ tử có đức tin mù quáng vào thứ gọi là "siêu năng lực". Tờ báo Trung Quốc còn cho rằng, có thể một số đệ tử của bà đã tự nguyện trở thành "những con rối" khi được Diêm Phương chia sẻ quyền lợi về vật chất.

Diêm Phương biểu diễn “võ truyền điện” cùng các đệ tử

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/he-lo-vu-dai-su-truyen-dien-bi-danh-toi-ngat-xiu-sau-man-bieu-dien-gay-tranh-cai-8202020215235579.htm

võ sư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.