Hơn 100 trẻ chết thảm tại cơ sở y tế của bác sĩ "dỏm"

Một phụ nữ Mỹ bị cáo buộc tự nhận mình là bác sĩ và chữa trị cho hàng trăm trẻ, gây ra những cái chết thương tâm.

Một phụ nữ Mỹ bị cáo buộc tự nhận mình là bác sĩ và chữa trị cho hàng trăm trẻ, gây ra những cái chết thương tâm.

Hơn 100 trẻ chết thảm tại cơ sở y tế của bác sĩ dỏm-1
Renee Bach

Theo News.com.au, vụ việc xảy ra tại quốc gia châu Phi Uganda khi Renee Bach, một nhà truyền giáo Mỹ, tự nhận mình là người có chuyên môn y khoa và nhận chăm sóc hàng trăm trẻ em.

Rời Mỹ năm 2007, Renee thành lập một cơ sở y tế có tên là Serving His Children (SHC - tạm dịch: Phục vụ trẻ em của bạn) tại miền đông Uganda.

Người phụ nữ Mỹ tìm mọi cách lôi kéo các gia đình có trẻ em bị suy dinh dưỡng đang điều trị tại bệnh viện địa phương chuyển qua cơ sở y tế của mình.

Theo trang AllAfrica, hơn 100 trẻ đã tử vong khi điều trị tại cơ sở y tế của Renee.

Hơn 100 trẻ chết thảm tại cơ sở y tế của bác sĩ dỏm-2Bác sĩ "dỏm" chuyên lôi kéo các gia đình có trẻ em bị suy dinh dưỡng chuyển qua cơ sở y tế của mình để chữa trị

Với sự giúp đỡ của tổ chức phi lợi nhuận Women’s Probono Initative (WPI), Gimbo Zubeda và Kakai Rose, hai bà mẹ có con tử vong tại cơ sở y tế của Renee đã đệ đơn kiện người phụ nữ này, buộc cô chịu trách nhiệm về cái chết của lũ trẻ.

"Các bà mẹ cáo buộc rằng họ bị lừa dối khi Renee giới thiệu là một "bác sĩ y khoa" và nhà của người phụ nữ này là một cơ sở y tế", thông báo của tổ chức WPI nêu rõ.

Renee thường được trông thấy xuất hiện quanh cơ sở y tế trong bộ đồ bác sĩ màu trắng kèm ống nghe đeo ở cổ và điều khiển việc phân phối thuốc cho trẻ em.

Tuy nhiên, khi nhiều trẻ em tử vong, phụ huynh mới ngã ngửa khi được thông báo Renee không hề được đào tạo nghiệp vụ y tế và Cơ quan Y tế địa phương đã đóng cửa cơ sở y tế của Renee từ năm 2015 và yêu cầu người phụ nữ Mỹ không được chữa trị cho bệnh nhân.

Renee không những không chấp hành mà còn tiếp tục hoạt động dẫn đến cái chết của hơn 100 trẻ em. Hiện tại, Renee bỏ trốn và không chấp hành lệnh triệu tập tại tòa án ở thành phố Jinja, Uganda, hồi tháng 3. Cảnh sát đang truy tìm Renee để làm sáng tỏ vụ việc.

Theo Dân Việt


cái chết thương tâm

trẻ chết thảm

bác sĩ dỏm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.