Iraq bắt nghi can chủ mưu đánh bom trụ sở LHQ

Lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ một thủ lĩnh cao cấp của alQaeda được cho làchịu trách nhiệm vụ đánh bom trụ sở Liên Hiệp Quốc (LHQ) tại Baghdad vào năm2003.

Lực lượng an ninh Iraq đã bắt giữ một thủlĩnh cao cấp của al-Qaeda được cho là chịu trách nhiệm vụ đánh bom trụ sởLiên Hiệp Quốc (LHQ) tại Baghdad vào năm 2003.

Thông tin với báo giới ngày 16-1, Qassim Atta - người phát ngôn lực lượng anninh Baghdad - cho biết tên Ali Hussein al-Azawi, còn được gọi là Abu Imad, bịbắt tại nhà riêng ở đông Baghdad. Y là một chỉ huy hàng đầu của nhóm al Qeada cótên “Nhà nước Hồi giáo” tại Iraq. “Một cuộc thẩm vấn cho thấy nhiều nhóm khủngbố hoạt động dưới sự giám sát của y”, Atta nói.

Iraq bắt nghi can chủ mưu đánh bom trụ sở LHQ

Một phát ngôn viên quân đội Iraq công bố hình ảnh Ali al-Azzawi (trái) theo sau vụ bắt giữ y (Ảnh: AP)

Atta cũng công bố đoạn băng cho thấy các thành viên khác của al-Qaeda, trong đócó tên khủng bố Mohammed Abdallah Nasser, tuyên bố kế hoạch tấn công trụ sởLHQ là do al-Azawi chủ mưu.

Vụ tấn công đã cướp đi sinh mạng của 22 người, trong đó có đặc phái viên LHQSergio Vieira de Mello.

Được biết trước khi Mỹ phát động tấn công Iraq, al-Azawi là phi công của HãngHàng không quốc gia Iraq.

Theo Minh Anh
Iraq bắt nghi can chủ mưu đánh bom trụ sở LHQ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.