Mạng xã hội lan truyền video máy bay Indonesia lao thẳng xuống biển trong 20 giây ngắn ngủi gây ám ảnh, thực hư ra sao?

Đoạn video quay cận cảnh chiếc máy bay màu trắng lao thẳng xuống biển khiến nhiều người không khỏi ám ảnh và sợ hãi.

Theo trang tin tức Liputan6 có trụ sở tại thủ đô Jakarta (Indonesia), ngay sau khi các nhà chức trách nước này đưa ra thông tin chính thức rằng chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air rơi xuống biển, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một chiếc máy bay gặp nạn lao thẳng xuống biển thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram và Youtube chia sẻ đoạn video với chú thích rằng đó là cảnh chiếc máy bay mang số hiệu SJ 182 của hãng hàng không Sriwijaya Air (Indonesia) gặp nạn trên vùng biển giữa hai đảo Laki và Lancang, ngoài khơi Jakarta.

Mạng xã hội lan truyền video máy bay Indonesia lao thẳng xuống biển trong 20 giây ngắn ngủi gây ám ảnh, thực hư ra sao?-1

Hải quân Indonesia hôm 10/1 cầm một mảnh vỡ được tin là thuộc về máy bay gặp nạn của Sriwijaya Air trong lúc tìm kiếm trên vùng biển ngoài khơi Jakarta.

Đoạn video lan truyền trên mạng xã hội nhưng sai sự thật.

Trong số các diễn đàn, tài khoản chia sẻ clip, có kênh Youtube mang tên Liarno Piter. Tài khoản này đã đăng tải đoạn video dài 2 phút 54 giây với tựa đề "Những giây phút khi máy bay Sriwijaya Air gặp nạn và được các ngư dân gần đó quay lại".

"Cảm ơn bạn đã ghé qua, tôi hy vọng thông tin hữu ích...", Kênh YouTube Liarno Piter viết. Đoạn video do của Liarno Piter đã thu hút tới 5.300 lượt xem và con số vẫn đang tiếp tục tăng. 

Mạng xã hội lan truyền video máy bay Indonesia lao thẳng xuống biển trong 20 giây ngắn ngủi gây ám ảnh, thực hư ra sao?-2
Quả thực, đoạn video quay cận cảnh chiếc máy bay màu trắng lao thẳng xuống biển khiến nhiều người không khỏi ám ảnh và sợ hãi. Tuy nhiên, các biên tập viên của trang tin tức Liputan6 đã phát hiện ra điều bất thường và quyết định điều tra làm rõ chân tướng.

Theo kết quả tìm kiếm hình ảnh trên công cụ tìm kiếm Yandex, có một số video tương tự đã từng được đăng tải lên YouTube. Một trong số chúng được tải lên bởi tài khoản YouTube Channel P145 vào ngày 20 tháng 1 năm 2009. Đoạn video dài 45 giây có tiêu đề "Chuyến bay 961 của Hãng hàng không Ethiopian".

Mạng xã hội lan truyền video máy bay Indonesia lao thẳng xuống biển trong 20 giây ngắn ngủi gây ám ảnh, thực hư ra sao?-3
"Chuyến bay Ethiopia 961 đã bị kẻ xấu tấn công và hết nhiên liệu trên quần đảo Comoros. Những tên không tặc yêu cầu phi công điều khiển máy bay đến Úc, nhưng chiếc 767 không có đủ nhiên liệu để đến đó và nó đã hạ cánh ở một vùng chỉ cách bờ biển 500m. Tình cờ, một người trên bãi biển đã ghi lại toàn bộ sự kiện đang diễn ra. 3/5 tên không tặc đã chết khi va chạm, chỉ có 50 trong tổng số 175 người có mặt trên chuyến bay, bao gồm 2 tên không tặc còn lại, sống sót".

Liputan6.com sau đó đã tìm thấy một bài báo giải thích các sự việc trong vụ tai nạn của máy bay Ethiopia xuất hiện trong video. Bài báo có tựa đề "23/11/1996: Máy bay Ethiopia bị cướp và gặp tai nạn ở Ấn Độ Dương" được đăng trên trang web Liputan6.com vào ngày 23/11/2015.

Trong bài báo có đoạn: "Ngày 23/11/1996, một trong những vụ cướp máy bay thảm khốc nhất đã xảy ra trên bầu trời Ấn Độ Dương. Một chiếc máy bay của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã bị một nhóm người cướp. Khi hết nhiên liệu, chiếc Boeing 767 đã lao xuống Ấn Độ Dương. Tổng cộng 125 trong số 175 người có mặt trên chuyến bay được tuyên bố đã thiệt mạng, trong khi 50 người khác, bao gồm 2 tên không tặc, sống sót, theo thông tin của hãng tin tức BBC".

Như vậy, đoạn clip ghi lại cảnh máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air gặp nạn là không có thật!


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://afamily.vn/mang-xa-hoi-lan-truyen-video-may-bay-indonesia-lao-thang-xuong-bien-trong-20-giay-ngan-ngui-gay-am-anh-thuc-hu-ra-sao-20210111120324737.chn

Indonesia

máy bay mất tích

Boeing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.