Nga gửi chuyên gia tới Hàn giám định nguyên nhân tàu chìm

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, thể theo nguyện vọng của Tổng thống Hàn Quốc, đã quyết định gửi một nhóm chuyên gia Nga tới nước này để giám định chi tiết kết quả điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ chìm tàu hải quân Cheonan.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev, thểtheo nguyện vọng của Tổng thống Hàn Quốc, đã quyết định gửi một nhóm chuyêngia Nga tới nước này để giám định chi tiết kết quả điều tra nguyên nhân dẫntới vụ chìm tàu hải quân Cheonan.

"Tổng thống Medvedev tin rằngđiều quan trọng bây giờ là phải xác định được nguyên nhân thực sự dẫn tới sự cốchìm tàu từ đó tìm ra những  kẻ phải chịu trách nhiệm về những gì đã xảy ra..".

Theo lời đề nghị của Tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Nga đã quyết định cử một nhóm chuyên gia thẩm định có trìnhđộ cao của Nga tới kiểm tra lại chi tiết kết quả điều tra ở Hàn Quốc - cơ quanDịch vụ báo chí của Tổng thống Medvedev cho biết.

Nga gửi chuyên gia tới Hàn giám định nguyên nhân tàu chìm

Một trong số các bằng chứng phía Hàn Quốc đưa ra chứng minh Bắc Triều Tiên có liên quan trực tiếp tới vụ chìm tàu Cheonan

Tàu Cheonan 1.200 tấn của Hàn Quốc bị đánh chìm ngày 26/3 tại khu vựcthuộc quyền kiểm soát của Seoul gần đảo Baengnyeong trên biển Hoàng Hải.46 trong số 104 thủy thủy có mặt trên tàu đã bị thiệt mạng. Theo kết quảđiều tra được công bố bởi Ủy ban điều tra quốc tế do Hàn Quốc đứng đầu,tàu Cheonan đã trúng phải ngư lôi của Bắc Triều Tiên dẫn tới bị gãy làmđôi trước khi chìm xuống đáy biển. Tuy nhiên, phía Bắc Triều Tiên vẫnkiên quyết lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên.

Theo Nguyễn Hường
Nga gửi chuyên gia tới Hàn giám định nguyên nhân tàu chìm



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.