Ngắm bộ ảnh chân dung cuối cùng của Công nương Diana - vẻ đẹp rạng rỡ của sự tự do nhưng cũng là kí ức nhói đau trong lòng 2 Hoàng tử

Những tấm hình này rất được yêu mến bởi người hâm mộ Hoàng gia Anh, nhưng đối với các Hoàng tử William và Harry, chúng còn là báu vật vô giá chứa đựng nỗi đau âm ỉ.

Những tấm hình này rất được yêu mến bởi người hâm mộ Hoàng gia Anh, nhưng đối với các Hoàng tử William và Harry, chúng còn là báu vật vô giá chứa đựng nỗi đau âm ỉ.

Mùa xuân năm 1997, trong cửa tiệm chụp ảnh ở Nam London, một người phụ nữ xinh đẹp xoay người và mỉm cười rạng rỡ, lan tỏa nguồn năng lượng tích cực khắp xung quanh. Không ai khác, đó chính là Công nương Diana

Bà đang thực hiện buổi chụp ảnh với nhiếp ảnh gia nổi tiếng Mario Testino. Những bức ảnh này xuất hiện trên tạp chí Vanity Fair số tháng 6/1997. Ngay lập tức, chúng tạo ra một cơn sốt mạnh mẽ, rằng đây chính là là vị Công nương vừa bước ra khỏi cuộc hôn nhân đổ vỡ nhưng cuốn hút hơn bao giờ hết.

Ngắm bộ ảnh chân dung cuối cùng của Công nương Diana - vẻ đẹp rạng rỡ của sự tự do nhưng cũng là kí ức nhói đau trong lòng 2 Hoàng tử-1
"Diana tái sinh" - tạp chí Vanity Fair viết tháng 6/1997

Những bức ảnh chân dung đẹp đẽ cuối cùng của Diana

Thời điểm tạp chí được phát hành cũng là lúc Công nương Diana rời Hoàng gia Anh gần một năm (từ tháng 8/1996). Bà không chỉ mất người chồng mà còn địa vị và sự tự tôn. Nhưng chỉ vài tháng sau, Diana đã mạnh mẽ đứng lên, rũ bỏ quá khứ đau lòng. Bà vẫn luôn là đại sứ toàn cầu, đấu tranh cho những điều tốt đẹp, bay đến Angola (châu Phi) để lên án về hậu quả của bom mìn, rồi lại đến thăm vùng đất bị chiến tranh tàn phá của Bosnia & Herzegovina (Đông Nam Âu).

"Nó gần như là một cột mốc mới trong cuộc đời Diana. Bạn có thể cảm thấy nguồn năng lượng mạnh mẽ, xen lẫn với niềm vui và hạnh phúc. Tôi thật sự muốn bà ấy thể hiện sự hào hứng như vậy" - nhiếp ảnh gia Testino đã nói.

Ngắm bộ ảnh chân dung cuối cùng của Công nương Diana - vẻ đẹp rạng rỡ của sự tự do nhưng cũng là kí ức nhói đau trong lòng 2 Hoàng tử-2
"Diana đã được giải phóng khỏi những ràng buộc. Chắc chắn bạn có thể nhìn thấy điều đó"

Thời điểm ấy, Diana trở nên quyến rũ, tự do, vui vẻ và tràn đầy sức sống - tương phản với hình ảnh vào 2 năm trước, khi bà u sầu trả lời phỏng vấn truyền hình với phóng viên Martin Bashir. Giọng nói của Diana đã từng run rẩy và đôi mắt mở to chất chứa nhiều tâm tư.

Những bức ảnh được nhiếp ảnh gia Testino chụp còn xuất hiện trong buổi đấu giá từ thiện 79 chiếc váy của Công nương Diana. Nhưng trên hết, thông điệp của bức ảnh mới là thứ đáng trân trọng nhất - nó khẳng định niềm hạnh phúc của tự do. "Hình ảnh mà Diana đem đến thật ấm áp và tự tin, chúng gần như là thông điệp mạnh mẽ nhất của bà kể từ khi ly hôn" - tờ Vanity Fair đã viết.

Ngắm bộ ảnh chân dung cuối cùng của Công nương Diana - vẻ đẹp rạng rỡ của sự tự do nhưng cũng là kí ức nhói đau trong lòng 2 Hoàng tử-3
"Diana đem đến oxy cho căn phòng"

Ngắm bộ ảnh chân dung cuối cùng của Công nương Diana - vẻ đẹp rạng rỡ của sự tự do nhưng cũng là kí ức nhói đau trong lòng 2 Hoàng tử-4
"Có 1 kiểu thanh thản là tìm thấy chính mình. Diana đã làm được, bà sống theo cách mình mong muốn"

Đáng tiếc, đây cũng những bức ảnh chân dung chính thức cuối cùng của Công nương Diana. Khoảng 2 tháng sau, bà mất trong tai nạn xe thảm khốc vào ngày 31/8/1997.

Kỉ vật quý giá của hai vị Hoàng tử

Theo Vanity Fair, hai Hoàng tử Wiliam và Harry luôn mang theo những bức ảnh của mẹ được chụp bởi Testino. Họ chọn những tấm hình này vì chúng nhắc nhớ về nụ cười rạng rỡ và sự nhiệt huyết của Công nương.

Hai người con trai của Diana - cũng như công chúng - luôn muốn nhớ về bà trong các khoảnh khắc vui vẻ nhất, khi bà hài lòng và hạnh phúc được là chính mình.

Ngắm bộ ảnh chân dung cuối cùng của Công nương Diana - vẻ đẹp rạng rỡ của sự tự do nhưng cũng là kí ức nhói đau trong lòng 2 Hoàng tử-5
Nhiếp ảnh gia Mario Testino bên bức chân dung để đời (Ảnh: Getty)

Thế nhưng, những bức ảnh cũng gợi lên một vết sẹo trong tâm hồn, rằng Diana đã qua đời ngay khi tìm được niềm hạnh phúc đích thực. Nhiều chục năm trước đó, bà luôn xuất hiện với nét buồn phảng phất trong ánh mắt, xuất phát từ cuộc hôn nhân đầy thăng trầm, sóng gió.

Vào tháng 4/1997, tức 2 tháng trước khi chụp những bức ảnh huyền thoại và 4 tháng trước tai nạn, Công nương Diana đã đưa hai con đến Barbuda thuộc vùng biển Caribbe. Sau đó trở về Anh, ba mẹ con thực hiện một cuộc du ngoạn khác rồi chia tay nhau. Vào tháng 8 định mệnh, bà bay đến Địa Trung Hải trong khi hai vị Hoàng tử được bố và bà nội dẫn đến cung điện ở Scotland.

"Tôi và Harry đã rất hối hả để nói lời tạm biệt mẹ, nói một câu như là - hẹn gặp lại" - Hoàng tử William cho biết trong bộ phim tài liệu năm 2017. 

Harry cũng hồi tưởng: "Bà đã gọi điện về từ Paris. Tôi không nhớ chính xác nội dung, nhưng tôi nhớ mình đã hối hận như thế nào về cuộc nói chuyện ngắn ngủi ấy". Hoàng tử Harry ước gì mình đã trò chuyện với mẹ nhiều hơn, vì sau đó, anh không còn cơ hội nào nữa.

Ngắm bộ ảnh chân dung cuối cùng của Công nương Diana - vẻ đẹp rạng rỡ của sự tự do nhưng cũng là kí ức nhói đau trong lòng 2 Hoàng tử-6
"Tôi muốn bọn trẻ sẽ lãnh đạo từ trái tim" - trích lời Diana (ảnh chụp năm 1995, nguồn: Getty)

Những bức ảnh rạng rỡ do nhiếp ảnh gia Testino chụp Công nương Diana chính là mảnh ghép ký ức đẹp nhất, nhưng cũng nhói đau trong lòng hai Hoàng tử. Đó cũng là một trong những lí do khiến họ cùng với Công nương Kate Middleton lập nên quỹ từ thiện về sức khỏe tâm lý mang tên "Heads Together" (Đương đầu cùng nhau). 

Lúc sinh thời, Công nương Diana đã từng nói về các con trai: "Tôi muốn bọn trẻ sẽ lãnh đạo từ trái tim". Hiện giờ họ đã từng bước làm được điều đó, với nụ cười rạng rỡ của người mẹ quá cố vẫn luôn dõi theo trong những bức ảnh quý giá.

Theo Helino


Công nương Diana

Hoàng tử William


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.