Những thứ có tuổi thọ lâu nhất thế giới

- 80 tuổi bà Daphne Selfe vẫn là người mẫu trình diễn trên sàn catwalk của Anh. Chai Champagne nhiều tuổi nhất 184 tuổi vẫn tồn tại nguyên tem, 90 tuổi vẫn làm bố, .... rất nhiều thứ trên thế giới khiến con người ngạc nhiên vì sự tồn tại bền bỉ của chúng.

1. Giáo viên Yoga già nhất thế giới (83 tuổi)

Bà Bette Calman, một người dạy Yoga đã 83 tuổi nhưng vẫn có thể uốn cong người và thực hiện các động tác của môn thể dục của người Ấn Độ xưa. Người phụ nữ đã làm bà này vẫn rất nhanh nhẹn và giữ được vóc dáng khỏe mạnh. Trong mái tóc ngắn, đôi khuyên tai ngọc trai và bộ đồ thể thao hồng nhìn bà vẫn rạng rỡ như Greta Garbo. Với 40 năm dạy Yoga, người phụ nữ Australia này là bằng chứng cho mọi người thấy, dành cả cuộc đời cho việc tập luyện yoga sẽ giúp con người dẻo dai và khỏe mạnh.

2. Người mẹ già nhất thế giới (70 tuổi)

Rajo Devi Lohan, một phụ nữ Ấn Độ, đã sinh con đầu lòng vào tháng 11 năm 2008 ở tuổi 70. Bà nói đã phải đợi hơn 40 năm cho đứa con đầu lòng này và bà dự định sẽ cho con bú sữa mẹ ít nhất trong 3 năm.

3. Cặp sinh đôi dính liền nhau sống lâu nhất (57 tuổi)

Khi Maureen Galyon sinh con vào năm 1951, bà không nghĩ rằng mình sẽ sinh đôi và càng không ngờ đó lại là sinh đôi dính liền nhau. Cặp sinh đôi dính liền nhau ở phần giữa thân không hi vọng có thể sống sót qua đêm khi các bác sỹ cố gắng để tách chúng ra. Hiện nay, ở tuổi 57, Ronnie và Donnie là cặp đôi dính liền nhau sống lâu nhất và đã làm cả thế giới ngạc nhiên tại sao họ có thể sống lâu đến vậy.

Khi sức khỏe giảm sút và dường như cái chết đã cận kề, cặp sinh đôi đã hé lộ những bí mật về cuộc sống cùng nhau đáng kinh ngạc của họ. Mặc dù mỗi ngày là sự chiến đấu không ngừng khi hai người phải hợp tác làm những việc nhỏ nhất nhưng hai anh em vẫn luôn gần gũi, yêu thương và có thể sống cùng nhau ở nhà mình tại Dayton, Ohio.

4. Người bố già nhất thế giới (90 tuổi)

Một lần nữa người giữ danh hiệu người cha già nhất thế giới lại dành được danh hiệu này ở tuổi 90, khi làm cha ít nhất 21 lần. Nanu Ram Jogi, một người nông dân Ấn Độ, vừa cưới người vợ thứ 4 đã khoe khoang rằng ông chưa muốn dừng lại và còn muốn sinh con đến khi 100 tuổi. Ông Jogi thừa nhận ông không chắc chắn bốn bà vợ đã sinh bao nhiêu con cho mình nhưng theo ông thì có ít nhất 12 con trai, 9 con gái và 20 cháu.

5. Chú mèo già nhất thế giới (29 tuổi)

Cho đến khi qua đời ở tuổi 31 vào tháng 7 năm 2001, chú mèo già nhất thế giới vẫn có thể đuổi theo những con nhện một cách bình thường. Spike, một chú mèo Anh với màu vàng pha trắng, đã được ghi vào Kỷ lục Guiness vào năm 1999 là chú mèo sống lâu nhất thế giới khi 29 tuổi.

Mặc dù nhiều bác sỹ thú y còn tranh cãi về sự so sánh giữa tuổi của người và mèo, nhưng nếu tính theo tuổi như ở người, Spike đã sống đến 140 tuổi. Spike vẫn giữ được răng và lông mà chưa bị rụng. Chú mèo này đã gây nên sự ngạc nhiên khi giữ được bộ lông dài trong suốt 15 năm. Chủ của Spike, Mo Elkington, một nhà điều trị bệnh tại Dorset, Anh đã mua Spike vào năm 1970. Bà đã cho Spike ăn một chế độ ổn định với cá và thức ăn cho mèo với một chút lô hội để giúp chú mèo chống lại viêm khớp và thấp khớp.

6. Người mẫu già nhất (80 tuổi)

Dù đã ở độ tuổi bị ám ảnh bởi tuổi trẻ và vẻ đẹp, Daphne Selfe vẫn là minh chứng cho mọi người thấy hai điều này không liên quan tới nhau. Người phụ nữ ở tuổi 80 này đã gắn bó với nghề người mẫu từ những năm 60 nhờ vào dáng điệu duyên dáng, khuôn mặt xinh đẹp và mái tóc xám dài bóng mượt. Ở vào tuổi 80, bà vẫn là người mẫu già nhất trên sàn catwalk của Anh, trình diễn những trang phục cho hãng Dolce & Gabbana, Tata-Naka và Michiko Koshino.

7. Chai Champagne nhiều tuổi nhất (184 tuổi)

Có người cho rằng đó là vị của nấm trắng, người khác lại cho là vị của bánh gừng. Nhưng những chuyên gia về rượu đã tập hợp để nếm chai rượu champagne lâu nhất trên thế giới đều nhất trí ở một điều: họ thích thưởng thức cơ hội hiếm có trong đời này. 12 chuyên gia về rượu từ các nước có ngành công nghiệp rượu phát triển đã có cơ hội phát biểu về chai rượu cổ nhất thế giới. Hiện nay chỉ còn hai chai của Perrier-Jouet 1825 Vintage được công nhận bởi Cuốn kỷ lục Guinness về chai rượu champagne tồn tại lâu nhất trên thế giới.

8. Nhãn hiệu nhiều năm tuổi nhất (124 tuổi)

Lyle’s Golden Syrup là một nhãn hiệu nhiều tuổi nhất ở Anh. Với đặc điểm màu xanh và vàng, nhãn hiệu này gần như không thay đổi gì kể từ năm 1885. Cuốn Kỷ lục Guinness đã dành giải thưởng danh dự cho thứ đồ uống có vỏ hộp hình chú sư tử và một câu trích trong Kinh thánh này.

9. Bức tượng cổ nhất thế giới (35.000 năm)

Các nhà khoa học đã phát hiện ra bức tượng điêu khắc cổ nhất thế giới với hình mô tả một người phụ nữ. Bức điêu khắc 35.000 năm này miêu tả người phụ nữ với bộ ngực lớn và những đặc điểm giới tính như bụng to và đùi lớn. Bức điêu khắc dài 6cm với hình chiếc ngà voi mammoth được cho là biểu tượng cho sự sinh sản của người xưa, được biết đến như thần "Venus" được phát hiện với nhiều mảnh vỡ và sau đó được gắn lại với nhau.

Phương pháp phân tích niên đại đã cho thấy bức tượng nhỏ, được tìm thấy trong hang của Đức, ít nhất đã 35.000 năm tuổi. Những mảnh vỡ được phát hiện cùng với đá, xương và những dụng cụ ngà voi được sử dụng bởi những cư dân Home Sapien đầu tiên đến sinh sống ở Châu Âu.

10. Chiếc lò vi sóng "có tuổi" nhất thế giới (40 tuổi)

Những chiếc lò vi sóng đã trở thành vật không thể thiếu trong căn bếp của các gia đình ngày nay. Nhưng ở những năm 60, đây là thứ công nghệ tiên tiến hiếm thấy. Frederick Stephens là một trong số những người đầu tiên ở Anh mua một chiếc lò vi sóng và sau hơn 150.000 bữa ăn, chiếc lò vi sóng này vẫn chạy tốt. Frederick Stephens tin rằng đây là chiếc lò vi sóng có tuổi thọ lâu nhất còn trên nước Anh. Ông đã trả 300$, tương đương với mức hơn 3.900$ ngày nay cho chiếc lò vi sóng nâu hiệu Panasonic NE-691 và đã sử dụng nó trong suốt 4 thập kỉ.

11. Cây sáo flute cổ nhất ( 35 000 tuổi)

Cây sáo Flute cổ nhất được phát hiện bởi các nhà khảo cổ học dựa vào những bằng chứng về đời sống văn hóa phức tạp và sáng tạo của những người cổ đại ở Châu Âu. Một đội nghiên cứu trường Đại học Tuebingen đứng đầu là nhà khảo cổ học Nicholas Conard đã lắp ghép được cây sáo Flute từ 12 mảnh xương động vật tìm thấy trong hang Hohle Fels ở Nam Đức. Khi được ghép lại, những mảnh này đã tạo thành một nhạc cụ dài 8,6 inch với 5 lỗ và 2 đầu được cắt khúc. Conard nói cây sáo Flute này đã được 35.000 tuổi.

Thùy Linh (Theo Humor-Articles)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.