Nữ sinh bị lừa gần 30.000 USD khi lên mạng mua vé xem thần tượng biểu diễn

Do nhẹ dạ cả tin, nữ sinh đã bị lừa mất gần 30.000 USD khi lên mạng mua vé xem buổi biểu diễn của thần tượng.

Một nữ sinh Đại học người Trung Quốc đại lục theo học ở đặc khu hành chính Hong Kong đã bị lừa mất số tiền hơn 230.000 đô la Hong Kong (29.300 USD) sau khi trở thành nạn nhân của vụ lừa đảo mua vé xem buổi biểu diễn của thần tượng. 

Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn lời cảnh sát Hong Kong cho hay, nữ sinh Đại học (24 tuổi) bị sập bẫy của bọn lừa đảo sau khi nhìn thấy một bài đăng trên mạng xã hội Weibo quảng cáo bán vé xem buổi biểu diễn của nam ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng Hong Kong Trần Dịch Tấn, người được ca ngợi là “Ca thần thế hệ mới”.  

Nữ sinh bị lừa gần 30.000 USD khi lên mạng mua vé xem thần tượng biểu diễn-1Nữ sinh Trung Quốc bị lừa mất gần 30.000 USD khi lên mạng mua vé xem buổi biểu diễn của thần tượng. (Ảnh: Facebook)

Các buổi biểu diễn của nam ca sĩ sẽ diễn ra vào cuối năm nay tại Hong Kong. Vé của buổi biểu diễn mới được mở bán chính thức vào ngày 6/10. Chỉ trong ngày đầu, 58.000 chiếc vé đã được bán ra. 

Theo hướng dẫn của đối tượng bán vé trên mạng, nữ sinh đã chuyển 210.000 nhân dân tệ trong tài khoản cá nhân vào 8 tài khoản khác thuộc quản lý của các ngân hàng Trung Quốc đại lục để mua 10 chiếc vé. 

Tuy nhiên, nữ sinh sống ở khu Du Ma Địa đã không nhận được bất cứ tấm vé nào, và thậm chí còn bị người bán chặn số liên lạc sau khi đã chuyển số tiền theo yêu cầu. 

Lo sợ chuyện xấu có thể xảy đến, nữ sinh Trung Quốc đã báo cáo sự việc bị lừa với cảnh sát ngay ngày hôm sau. Hiện cảnh sát đang điều tra vụ án theo hướng nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Phát ngôn viên cảnh sát Hong Kong nhấn mạnh người dân cần cẩn trọng khi mua sắm online để tránh sập bẫy của các đối tượng lừa đảo. 

Chuỗi các buổi biểu diễn của nam ca sĩ Trần Dịch Tấn vào cuối năm nay đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của rất đông người hâm mộ. Hơn một nửa số vé của các buổi biểu diễn được phát hành qua nền tảng Urbtix, và được bán với giá 980 đô la Hong Kong, 680 đô la Hong Kong, và 480 đô la Hong Kong. 

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/nu-sinh-bi-lua-gan-30-000-usd-khi-len-mang-mua-ve-xem-than-tuong-bieu-dien-5003231.html

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.