Pháp bắt 35 hải tặc Somalia

Hải quân Pháp vừa bắt giữ 35 nghi can hải tặc ở vùngbiển ngoài khơi Somalia, vụ bắt giữ lớn nhất kể từ khi Liên minh châu Âu (EU)phát động chiến dịch chống hải tặc (năm 2008).

Hải quân Pháp vừa bắt giữ 35nghi can hải tặc ở vùng biển ngoài khơi Somalia, vụ bắt giữ lớn nhất kể từ khiLiên minh châu Âu (EU) phát động chiến dịch chống hải tặc (năm 2008).

Sự kiện

Pháp bắt 35 hải tặc Somalia

Các quan chức Bộ Quốc phòng Pháp cho biết cácnghi can bị bắt trong bốn đợt truy quét kéo dàitừ ngày 5 đến 7-3 với sự yểm trợ của trực thăng, gồm22 tên bị bắt ngày 5-3, hai tên bị bắt ngày 6-3và 11 tên bị bắt ngày 7-3.

Họ đã thu giữ bốn tàu "mẹ" và sáuthuyền nhỏ của các nghi can.

EU đã phát động chiến dịch chốnghải tặc vào tháng 12-2008, tập trung vào khu vực vịnh Aden - một trong nhữngtuyến đường hàng hải đông đúc nhất thế giới, đồng thời là nơi nạn cướp biển diễnra “như cơm bữa".

Để đối phó, bọn cướp biển tấncông các tàu ở vùng biển rộng hơn. Gần đây chúng di chuyển xuống phía nam, gầnquần đảo Seychelles, thậm chí ở những nơi xa như Madagascar. Các vụ tấn côngthường xảy ra từ tháng 3 đến tháng 5, thời điểm biển lặng.

Pháp bắt 35 hải tặc Somalia

Tàu khu trục Nivose của Pháp tham gia chiến dịch truy bắt hải tặc (Ảnh: marinebuzz.com)

Trong một diễn biến liên quan, lực lượng hảiquân EU cho biết ngày 7-3, hải tặc Somalia đãthả một tàu cá Thái Lan mà chúng cướp cách đây bốntháng sau khi nhận được tiền chuộc. Chưa rõ sốtiền chuộc đã trả cũng như nơi con tàu đến saukhi được thả.

Theo Minh Anh
Pháp bắt 35 hải tặc Somalia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.