Phát minh của cậu bé 10 tuổi có thể giúp hàng triệu trẻ em tránh bị sốc nhiệt

Thiết bị thông minh có khả năng cảm nhiệt của cậu bé được kì vọng sẽ ngăn chặn những cái chết thương tâm do bị sốc nhiệt trên ô tô

Thiết bị thông minh có khả năng cảm nhiệt của cậu bé được kì vọng sẽ ngăn chặn những cái chết thương tâm do bị sốc nhiệt trên ô tô.

Sau khi chứng kiến đứa bé hàng xóm 6 tháng tuổi bị bỏ quên trên ô tô dẫn đến tử vong do sốc nhiệt, cậu bé Bishop Curry 10 tuổi đến từ vùng Texas, Mỹ đã phát minh ra thiết bị mang tên Oasis để ngăn chặn những trường hợp đáng tiếc như thế xảy ra.

Oasis được thiết kế có khả năng theo dõi nhiệt độ trong xe hơi. Khi nhận thấy nhiệt độ đạt đến ngưỡng nhất định nhờ bộ cảm biến thông minh, thiết bị này sẽ tỏa ra khí mát đồng thời sẽ thông báo đến bố mẹ và những người có trách nhiệm về việc trẻ nhỏ đang bị bỏ quên trong xe. Bishop dự kiến đặt thiết bị sau ghế tài xế hoặc trên ghế hành khách.

Phát minh của cậu bé 10 tuổi có thể giúp hàng triệu trẻ em tránh bị sốc nhiệt và tử vong trên ô tô - Ảnh 1.

Bishop và mô hình Oasis trên tay (Ảnh: boredpanda)

Phát minh của cậu bé 10 tuổi có thể giúp hàng triệu trẻ em tránh bị sốc nhiệt và tử vong trên ô tô - Ảnh 2.

Oasis được gắn lên ghế tài xế có thể cảm nhận nhiệt độ trong xe (Ảnh: boredpanda)

Hiện tại, nhà phát minh nhỏ tuổi mới chỉ có mô hình 3D của Oasis bằng đất sét nhưng hai bố con Curry đã thành công kêu gọi và gây quỹ được 24.000 đô la Mỹ (tương đương 545 triệu đồng). Số tiền này được dùng để bảo vệ bằng sáng chế cũng như làm chi phí sản xuất trong tương lai. Được biết, một hãng xe hơi có tiếng cũng bắt đầu chú ý đến ý tưởng tuyệt vời của Bishop.

Nói về cậu con trai tài giỏi của mình, ông Curry chia sẻ: “Bishop dù chỉ mới lên lớp 5 nhưng nó rất hứng thú với việc tạo ra nhiều thứ. Từ khẩu súng handmade đến việc có thể làm tan tuyết và đá trên đường mà không dùng muối”. Bishop cho biết tạo ra thiết bị có thể cứu sống mạng người như Oasis không khác gì một giấc mơ trở thành hiện thực. Không những thế, tương lai cậu bé còn muốn tập trung vào việc sáng chế những thiết bị tuyệt vời hơn và cỗ máy thời gian là một trong những mục tiêu quan trọng của nam sinh tiểu học này.

Theo thống kê tại Mỹ, trung bình mỗi năm có đến 37 trường hợp trẻ nhỏ chết do sốc nhiệt sau khi bị bố mẹ bỏ quên trong ô tô. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vấn đề nghiêm trọng này có thể xảy ra với bất kì bậc phụ huynh nào chứ không riêng những người mắc chứng hay quên. Oasis được đánh giá là thiết bị sáng tạo tuyệt vời có thể cải thiện những trường hợp đáng tiếc trong tương lai.

Theo Thời Đại


Thiết bị thông minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.