Phóng viên sợ ướt giày đắt tiền, bắt người dân địa phương bế qua vũng nước

Mới đây, một phóng viên người Mexico đã bị sa thải sau khi hình ảnh cô bắt người dân địa phương bế qua vũng nước do sợ hỏng giày đắt tiền...

Mới đây, một phóng viên người Mexico đã bị sa thải sau khi hình ảnh cô bắt người dân địa phương bế qua vũng nước do sợ hỏng giày đắt tiền đã lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt.

Làm một phóng viên, việc phải đi tác nghiệp tại những khu vực đầy nguy hiểm như vùng gặp thiên tai, chiến trường là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, có vẻ không phải phóng viên nào cũng sẵn sàng cho những trường hợp này khi mới đây, một nữ phóng viên đã khiến cộng đồng vô cùng tức giận khi cô bắt người dân vùng lũ bế cô qua một vũng nước vì sợ... bị ướt giày đắt tiền.

Cô gái được xác định là phóng viên đài truyền hình TV Azteca, Lydia Cumming. Nữ phóng viên trẻ này đã được cử tới thành phố Puebla, miền trung Mexico để làm phóng sự về tình hình lũ lụt đang xảy ra tại đây.

Phóng viên sợ ướt giày đắt tiền, bắt người dân địa phương bế qua vũng nước khi đang tác nghiệp - Ảnh 1.

Nữ phóng viên được hai người dân địa phương bế qua vũng nước.

Có vẻ nữ phóng viên trẻ này chưa có kinh nghiệm đi tác nghiệp tại vùng bị lụt lội khi cô đi một đôi giày đắt tiền, mặc một bộ trang phục cũng không phù hợp và đã phải nhờ người dân bế qua vũng nước. Hình ảnh này đã được một ai đó chụp lại và đăng tải lên các trang mạng xã hội. Ngay sau đó, cô gái đã nhận được sự chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng.

"Đây quả thật là hành động thiếu chuyên nghiệp của một phóng viên. Trong khi người dân đang phải sống chung với lũ thì cô ta lại có hành động đầy thô lỗ như vậy", một người chia sẻ.

"Này cô gái, cô nghĩ mình là ai vậy", một người xem đã không giữ được bình tĩnh khi nhìn thấy bức ảnh.

Phóng viên sợ ướt giày đắt tiền, bắt người dân địa phương bế qua vũng nước khi đang tác nghiệp - Ảnh 2.

Lydia phỏng vấn hai người địa phương tại vùng lũ.

Trao đổi với phóng viên Buzzfeed, Lydia nói khi cô tới đây, hai người địa phương nói với cô rằng có một bà cụ tật nguyện vẫn bị kẹt trong khu vực chịu ảnh hưởng bởi lũ nên họ tình nguyện bế cô tới ngôi nhà của bà cụ đó.

"Tôi cố gắng giữ mối quan hệ tốt đẹp với người dân và tôi sợ rằng sẽ thật là thô lỗ khi từ chối lời mời của họ. Họ chỉ bế tôi qua vũng nước trong khoảng 2s mà thôi trước khi tôi tự đi bộ tới nhà bà cụ", Lydia trần tình.

Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đã quá muộn khi ngay sau đó, cô đã bị sa thải. Giám đốc của cô, ông Juan Carlos Valerio chia sẻ trên trang Twitter của mình: "cô ấy đã bị sa thải ngày hôm qua. Tôi rất xin lỗi vì sự việc xảy ra".

Phóng viên sợ ướt giày đắt tiền, bắt người dân địa phương bế qua vũng nước khi đang tác nghiệp - Ảnh 3.

Bức ảnh của Lydia đã được chế thành rất nhiều các phiên bản hài hước khác nhau.

Đây sẽ là bài học lớn cho Lydia trong suốt sự nghiệp của mình cũng như nhiều phóng viên trẻ khác mới bước vào nghề nếu không muốn bị sa thải nhanh chóng.

Nhung sự việc chưa dừng lại ở đó khi bức ảnh được chia sẻ trên trang mạng, hashtag #LadyReportera đã trở thành một trào lưu với nhiều sự chỉ trích từ các netizen. Ngoài ra, nhiều người đã sử dụng bức ảnh đó để chế ra các meme đầy hài hước. Xem chừng, dù trong sự việc như thế nào, cư dân mạng cũng luôn biết cách để chọc cười khán giả. 

Phóng viên sợ ướt giày đắt tiền, bắt người dân địa phương bế qua vũng nước khi đang tác nghiệp - Ảnh 4.
Phóng viên sợ ướt giày đắt tiền, bắt người dân địa phương bế qua vũng nước khi đang tác nghiệp - Ảnh 5.
Phóng viên sợ ướt giày đắt tiền, bắt người dân địa phương bế qua vũng nước khi đang tác nghiệp - Ảnh 6.

Theo Skye / Trí Thức Trẻ

phóng viên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.