Syria: Đánh bom xe gần Thổ Nhĩ Kỳ, 43 người thiệt mạng

Theo hãng tin BBC, có ít nhất 43 người đã bị thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/5.

Theo hãng tin BBC, có ít nhất 43 người đã bị thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe gần biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 15/5.

Một chiếc xe chứa đầy chất nổ đã bị cho nổ tung tại khu vực Karaj Sajou, gần cửa khẩu Bab al-Salam, tỉnh Aleppo, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.
 

Hiện trường đẫm máu trong vụ đánh bom xe hôm 15/5 tại Syria, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.


Theo nguồn tin của BBC, trong số 43 người bị thiệt mạng có 5 phụ nữ và 3 trẻ em.

Một đoạn video được đăng tải trên mạng cho thấy khói đang bốc lên rất cao từ chiếc xe đánh bom, nhiều xác chết và đồ đạc nằm rải rác khắp nơi.

Theo AP, vụ nổ xảy ra tại một nhà để xe của những người đi ngang qua biên giới giữa hai nước.

Trong khi đó, Tỉnh trưởng tỉnh Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, có 48 người Syria bị thương đã được vận chuyển qua biên giới vào nước này để điều trị, và 11 người trong số đó đã không qua khỏi.

Cũng trong ngày 15/5, ngoại trưởng của 11 nước thuộc nhóm "Những người bạn của Syria" đã đến thủ đô London của Anh để tham dự một hội nghị nhằm tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng ngày càng tắc tại Syria.

Nhóm “Những người bạn của Syria” bao gồm Ai Cập, Pháp, Đức, Italy, Jordan, Qatar, Ả Rập Xê-út, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE), Anh và Mỹ được thành lập năm 2012, ủng hộ phe đối lập Syria.
 
Theo P.Khánh (Infonet.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.