Tấn công bằng dao ở Trung Quốc làm 8 người chết

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc vào ngày 14/2. Cảnh sát đã bắn chết 3 đối tượng gây án.

Ít nhất 8 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc vào ngày 14/2. Cảnh sát đã bắn chết 3 đối tượng gây án.

Tấn công bằng dao ở Trung Quốc làm 8 người chết - Ảnh 1.

Cảnh sát canh gác ở Tân Cương

Trang tin chính quyền Hotan ở Tân Cương cho biết 3 người đàn ông cầm dao bất ngờ đâm vào hàng loạt người qua đường ở huyện Pishan vào đêm 14/2. Sự việc khiến 10 người bị thương và phải nhập viện điều trị, trong đó 5 người đã qua đời vì vết thương quá nặng.

Cảnh sát khi đến hiện trường đã phải nổ súng để vô hiệu hoá những kẻ tấn công. Chính quyền không công bố danh tính nhóm người này. Lực lượng an ninh đang tiếp tục điều tra những đối tượng liên quan.

Nhiều vụ tấn công bạo lực xảy ra ở Tân Cương trong những năm gần đây mà Bắc Kinh quy trách nhiệm cho nhóm người ly khai Duy Ngô Nhĩ. Chính phủ trung ương và chính quyền khu tự trị này phải tăng cường số lượng cảnh sát, dân quân bảo vệ an ninh công cộng.

Hồi cuối năm 2016, một ôtô chở những đối tượng “khủng bố” đã lao vào trụ sở huyện Karakax ở địa khu Hotan, Tân Cương và cho phát nổ. Một người thiệt mạng sau vụ việc trong khi 4 kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ.

Theo Zing


tấn công

Trung Quốc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.