Thái Lan áp đặt Luật An ninh Nội địa

Ủy ban Giám sát an ninh quốc gia Thái Lan đã quyếtđịnh trong cuộc họp Nội các hàng tuần vào ngày hôm nay 93 sẽ đề xuất áp đặtLuật An ninh Nội địa (ISA) tại nước này từ ngày 11 đến 233.

Ủy ban Giám sát an ninh quốcgia Thái Lan đã quyết định trong cuộc họp Nội các hàng tuần vào ngày hôm nay 9-3sẽ đề xuất áp đặt Luật An ninh Nội địa (ISA) tại nước này từ ngày 11 đến 23-3nhằm đảm bảo an ninh trong thời gian diễn ra các cuộc tuần hành lớn chống chínhphủ.

Theo Phó Thủ tướng phụ trách anninh của Thái Lan Suthep Thaugsuban, Ủy ban Giám sát an ninh quốc gia quyết địnhtrình lên Nội các đề án đảm bảo an ninh, theo đó, ISA sẽ được thực thi từ 11 đến23-3 ở Bangkok và các tỉnh lân cận như Pathum Thani, Ayutthaya và Samut Prakan.

Thái Lan áp đặt Luật An ninh Nội địa

Phe "áo đỏ" xuống đường phản đối chính phủ

Cũng theo ông Suthep, dù lãnh đạo phe “áo đỏ”UDD tuyên bố chỉ biểu tình ở Quảng trường SanamLuang và đường Ratchadamnoen, nhưng tin tình báocho thấy họ cũng có thể bao vây nhà các quanchức chính phủ, thị uy ở nhiều nơi khác và sửdụng cả lựu đạn, vì vậy mở rộng phạm vi áp dụngISA là cần thiết.

Thủ tướng nước này AbhisitVejjajiva tối qua cũng đã quyết định hủy chuyến thăm Australia như dự kiến đểứng phó với các cuộc biểu tình trong nước. Dù biết ISA sẽ được thực thi, song kếhoạch biểu tình của UDD vẫn không thay đổi và dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu ngườitham gia.

Theo Bảo Trâm
Thái Lan áp đặt Luật An ninh Nội địa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.