'Thành viên mới' của Nhà Trắng

Người phát ngôn của Đệ nhất phu nhân Mỹ Jill Biden hôm 28/1 thông báo gia đình tổng thống đã chính thức chào đón con mèo cái 2 tuổi lông ngắn có tên Willow tới Nhà Trắng.

Thành viên mới của Nhà Trắng-1Willow thuộc giống mèo trang trại, có đôi mắt màu xanh lá cây và bộ lông xám trắng. Willow lần đầu tiên lọt vào mắt xanh của đệ nhất phu nhân khi cô mèo này nhảy lên sân khấu và cắt ngang lời phát biểu của bà Jill Biden. Lúc đó, đệ nhất phu nhân dừng chân tại Pennsylvania để vận động tranh cử, theo lời người phát ngôn Michael LaRosa.

Thành viên mới của Nhà Trắng-2"Willow gây ấn tượng mạnh với tiến sĩ Biden", ông LaRosa nói. "Nhìn thấy sợi dây liên kết giữa hai bên, chủ trang trại biết rằng Willow sẽ thuộc về tiến sĩ Biden".

Thành viên mới của Nhà Trắng-3Người chủ đã đồng ý đưa cho đệ nhất phu nhân con mèo, và Willow vẫn ở với chủ cũ để đợi đến thời điểm thích hợp chuyển vào Nhà Trắng. Hồi tháng 11/2020, bà Jill Biden thông báo sau khi chồng bà, Tổng thống Joe Biden đắc cử, họ sẽ nuôi một con mèo con tại Nhà Trắng. Nhiều tháng chờ đợi trôi qua cho đến khi vào tháng 12/2021, Nhà Trắng cho biết thành viên mới sẽ đến vào tháng một.

Thành viên mới của Nhà Trắng-4Willow được đặt tên theo quê hương của đệ nhất phu nhân là Willow Grove, Pennsylvania.

Thành viên mới của Nhà Trắng-5Willow đang dần ổn định với cuộc sống mới bên trong Nhà Trắng, "với những món đồ chơi, món ăn yêu thích, cùng thật nhiều không gian để ngửi và khám phá", người phát ngôn cho hay. Thậm chí, trang NPR đánh giá Willow có phong thái rất hợp với Nhà Trắng.

Thành viên mới của Nhà Trắng-6Mèo đã không xuất hiện tại Nhà Trắng kể từ khi India, con mèo của Tổng thống George W. Bush, qua đời vào tháng 1/2009, ngay trước khi nhiệm kỳ của ông kết thúc. Trước đó, Tổng thống Bill Clinton cũng từng nuôi con mèo tên Socks tại Nhà Trắng.

Thành viên mới của Nhà Trắng-7

Stacy Cordery, giảng viên lịch sử tại Đại học Dickinson State, cho biết sở hữu chó và mèo có thể giúp tổng thống gia tăng sức hút từ công chúng vào thời điểm ông gặp khó khăn về mặt chính trị. Bà chỉ ra sự tương phản giữa ông Biden và người tiền nhiệm Donald Trump - người không nuôi thú cưng ở Nhà Trắng trong nhiệm kỳ tổng thống. “Tôi nghĩ một phần mục tiêu của họ là thể hiện hình ảnh thân thiện của Nhà Trắng", bà Cordery đề cập tới gia đình Biden.

Thành viên mới của Nhà Trắng-8

Willow nằm nghỉ trên chiếc ghế dài sau khi lang thang khắp các phòng của Nhà Trắng vào hôm 27/1. Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đùa rằng một ngày nào đó, có khả năng Willow sẽ xuất hiện tại cuộc họp giao ban hàng ngày của bà. "Cô ấy (Willow) sẽ nhận lời mời liên tục", Psaki viết trên Twitter.

Thành viên mới của Nhà Trắng-9
Hồi tháng 12/2021, Tổng thống Biden thông báo trên Twitter rằng gia đình ông đã nhận món quà Giáng sinh từ người anh trai và vợ của ông là một chú chó chăn cừu Đức. Tổng thống đặt tên cho chú chó 3 tháng tuổi này là Commander.

Thành viên mới của Nhà Trắng-10Trước đó, Tổng thống Biden có hai chú chó chăn cừu Đức khác là Major (đi phía trước) và Champ. Tuy nhiên, Champ đã qua đời vào ngày 19/6/2021 ở tuổi 13, trong khi Major từng bị gửi về quê Delaware của ông Biden để đào tạo sau hai vụ cắn người tại Nhà Trắng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/thanh-vien-moi-cua-nha-trang-post1292974.html

Joe Biden


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.