Thêm những hình ảnh kinh hoàng khi siêu bão Hato đổ bộ vào Trung Quốc khiến hàng trăm người thương vong

Siêu bão Hato vẫn đang tiếp tục càn quét nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc và gây ra những thiệt hại nặng nề cho người dân nước này.

Siêu bão Hato vẫn đang tiếp tục càn quét nhiều tỉnh thành ở Trung Quốc và gây ra những thiệt hại nặng nề cho người dân nước này.


Ngày 23/8, siêu bão Hato đã càn quét qua một số tỉnh thành ở Trung Quốc, trong đó, Macau, Hong Kong và Quảng Đông là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Tính đến buổi chiều 23/8, siêu bão đã gây ra ít nhất 154 vụ tai nạn. Đã có ít nhất 3 người chết tại Macau, bao gồm 1 người đàn ông bản địa, 1 nam du khách đến từ đại lục và 1 người đàn ông có giấy phép lao động dài hạn tại đây.

Một số nguồn tin khác tiết lộ, 3 người đàn ông xấu số gồm có 1 người đàn ông 62 tuổi rơi từ trên cao xuống, 1 người đàn ông 30 tuổi bị gió thổi bay vào tường dẫn đến thương vong và 1 người đàn ông 45 tuổi bị xe hạng nặng cán qua người. Bên cạnh đó, có 4 người được báo bị mất tích, 2 trong số đó đã được tìm thấy.

Tại Hong Kong ghi nhận 84 trường hợp bị thương phải vào bệnh viện khám chữa. Giới chức tỉnh Quảng Đông cho biết, tại đây có khoảng 500 người bị thương. Tại thành phố Thâm Quyến có 6 người phải đi cấp cứu, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Hầu hết các cơ quan, trường học đều đóng cửa để tránh bão, hàng trăm chuyến bay bị huỷ hoặc hoãn, hàng trăm gốc cây cổ thụ bị bật rễ...

Dự kiến trong đêm nay bão sẽ tiếp tục đổ bộ vào Quảng Tây. Giới chức Trung Quốc đã yêu cầu người dân hạn chế ra đường và đang tích cực tiến hành những công tác tích cực nhằm phòng chống bão và khắc phục những hậu quả mà siêu bão Hato gây ra.

Một số hình ảnh cho thấy sự tàn phá kinh hoàng của siêu bão Hato:





Đã có ít nhất 3 người chết và hơn 500 người khác bị thương.

Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 1
Sóng biển vượt qua đê ngăn đánh vào đường phố tại Hong Kong. Ngày 23/8, siêu bão Hato đã tấn công Macau, Hong Kong và các khu vực ven biển Đông Nam Trung Quốc. Siêu bão Hato gây ra những cơn gió có tốc độ từ 125 tới 205 km/h. Ở cấp độ này, gió bão gây ra những cơn sóng biển cao trên 14 m có thể đánh đắm tàu biển trọng tải lớn, gây thiệt hại cho công trình xây dựng và hạn chế tầm nhìn tối đa. Ảnh: Reuters.
Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 2
Người đàn ông ôm lấy cột điện do gió giật mạnh trong cơn bão tại Hong Kong. Chính quyền Hong Kong đã nâng mức báo động lên cấp 10, cấp cao nhất trong thang cảnh báo bão của đặc khu hành chính này. Đây mới là lần thứ 15 trong lịch sử Hong Kong đưa ra cảnh báo bão cấp 10. Ảnh: Reuters.
Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 3
Ôtô bị nhấn chìm trong nước lụt tại Macau. Cơn bão đã gây ra mưa lớn khiến nhiều khu vực rơi vào tình trạng ngập úng nghiêm trọng. Khu vực trung tâm Macau đã mất điện trong khoảng 2 giờ đồng hồ. 3 người thiệt mạng và 20 người bị thương do bão Hato tại Macau. Ảnh: SCMP.
Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 4
Gió bão đánh đổ nhiều gốc cây và tài sản hai bên đường của người dân. Bão Hato gây ra sạt lở đất tại Quảng Đông và khiến nhiều chuyến bay tại sân bay Thâm Quyến, Quảng Đông, bị hủy bỏ. Ảnh: Reuters.
Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 5
Một cần cầu bị gió bão bẻ cong tại Hong Kong. Tại những nơi nằm trong vùng ảnh hưởng chính của bão Hato, nhiều công sở, trường học và các cơ sở kinh doanh đã phải đóng cửa. Thị trường chứng khoán Hong Kong đã tạm thời đóng cửa trong ngày 23/8. Ảnh: AFP.
Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 6
Gió bão phá nát một đoạn vỉa hè bên bờ vịnh Victoria, Hong Kong. Theo Reuters, hàng nghìn người sống ở khu vực ven biển tại Đông Nam Trung Quốc đã được sơ tán khẩn cấp. Nhà chức trách đã yêu cầu các tàu đánh cá trở về cảng hoặc tìm nơi trú ẩn. Ảnh: SCMP.
Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 7
Hàng trăm chuyến bay tới Hong Kong, Macau, và Quảng Đông đã bị hủy bỏ hoặc tạm hoãn. Các dịch vụ vận tải khác ra vào Hong Kong và Macau cũng ngừng hoạt động. Ước tính, siêu bão Hato gây thiệt hại cho Trung Quốc khoảng 1 tỷ USD. Ảnh: SCMP.
Via he vo nat, oto chim nghim trong sieu bao Hato o Trung Quoc hinh anh 8
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Hong Kong, bão Hato sẽ suy yếu và tiếp tục di chuyển theo hướng Tây - Tây Bắc. Tối 23/8, bão Hato tức cơn bão số 6 sẽ gây ảnh hưởng tới Việt Nam. Ảnh: Bloomberg.

Theo Thời Đại (Ảnh: Zing )

mưa lớn

siêu bão

Siêu bão Hato


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.