Thủ tướng Đức dọa trừng phạt Iran

Thủ tướng Đức Angela Merkel hômqua (181) đã đe dọa sẽ trừng phạt Iran nếu Tehran không thay đổi thái đội củanước này đối với cộng đồng quốc tế trong vấn đề hạt nhân.

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua (18/1) đãđe dọa sẽ trừng phạt Iran nếu Tehran không thay đổi thái đội của nước nàyđối với cộng đồng quốc tế trong vấn đề hạt nhân.

"Chúng tôi muốn nhấn mạnh rõ rằngnếu thái độ của Iran không thay đổi chúng tôi sẽ hợp tác với nhau để chuẩn bịcho những lệnh trừng phạt sâu rộng hơn trong khuôn khổ của một nghị quyết củaHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", bà Merkel phát biểu tại một cuộc họp báo chungvới Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ông Netanyahu đang ở thăm Đức.
 
"Chúng tôi đã liên tục đưa ra đề nghị hợp tác minh bạch với Iran. Không may làhọ không chấp nhận những đề nghị đó", Thủ tướng Đức nói tiếp.
 
Theo lời bà Merkel, trong một vài tuần tới chính phủ của bà sẽ họp với các nướckhác để chuẩn bị thúc đẩy thêm các biện pháp trừng phạt hà khắc hơn nhằm vàoTehran.

Thủ tướng Đức dọa trừng phạt Iran
Thủ tướng Đức (bên trái) trong cuộc gặp với Thủ tướng Israel

Thủ tướng Netanyahu cũng kêu gọicộng đồng quốc tế ngay lập tức áp dụng những “biện pháp trừng phạt mạnh tay”nhằm vào Iran.
 
Đức và Israel hôm qua (18/1) đã tổ chức một cuộc họp nội các chung ở thủ đôBerlin. Đây là lần đầu tiên diễn ra một sự kiện như vậy trong lịch sử hai nước.
 
Đức chỉ tổ chức các cuộc họp nội các chung với rất ít đối tác quốc tế, ví dụ nhưPháp và Ba Lan. Vì thế, cuộc họp lần này đã cho thấy mối quan hệ chặt chẽ, mạnhmẽ giữa Đức và Israel được hình thành kể từ sau vụ thảm sát người Do Thái.
 
Cuộc họp nội các chung giữa Đức và Israel là nhằm củng cố mối quan hệ hợp tácgiữa hai nước đồng thời để trao đổi các ý tưởng về những vấn đề như khủng hoảnghạt nhân Iran và tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.
 
Vào buổi trưa qua, Thủ tướng Netanyahu đã cùng với Thủ tướng Merkel đến thăm ĐàiTưởng nhiệm Holocaust (vụ thảm sát người Do Thái) ở trung tâm thành phố Berlin.

Theo Kiệt Linh
Thủ tướng Đức dọa trừng phạt Iran



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.