Triều Tiên "tung hỏa mù"

Hai ngày sau khi công bố thêm5 khu vực cấm tàu thuyền, hôm nay Triều Tiên lại khiến dư luận xôn xao khichỉ định thêm hai khu vực lãnh hải cấm tàu tại vùng biển tranh chấp.

Hai ngày sau khi công bố thêm 5 khu vựccấm tàu thuyền, hôm nay Triều Tiên lại khiến dư luận xôn xao khi chỉđịnh thêm hai khu vực lãnh hải cấm tàu tại vùng biển tranh chấp.

Một phát ngôn viên của quânđội Hàn Quốc cho biết, lệnh cấm tàu thuyền mới này kéo dài trong bốn ngày,bắt đầu từ 5/2. Theo người phát ngôn này, Seoul đang giám sát chặt chẽ cácđộng thái của Bình Nhưỡng.

Trước đó, ngày 1/2, TriềuTiên công bố 5 khu vực cấm tàu thuyền qua lại ở ngoài khơi bờ biển nước này,bao gồm cả các vùng biển phía Tây ngoài khơi đảo Kyodong và bờ biển cáchuyện Chulsan và Sunchon thuộc tỉnh miền Bắc Pyongan và các vùng biển phíaĐông ngoài khơi bờ biển huyện Kumya thuộc tỉnh miền Bắc Hamkyong.

Thông tin này đã làm gia tănglo ngại về khả năng Triều Tiên phóng thử tên lửa tầm ngắn. Tuy nhiên, đếnnay, Triều Tiên vẫn “án binh bất động”. Động thái mới nhất cũng chỉ là thêmmột lệnh cấm tàu.

Triều Tiên "tung hỏa mù"

Triều Tiên liên tiếp tuyên bố các vùng cấm tàu thuyền qua lại

Nhiều nhà phân tích nhận định,Bình nhưỡng đang làm tất cả những gì có thể để giành được sự nhượng bộ khicộng đồng quốc tế nỗ lực thuyết phục nước này trở lại các cuộc hội đàm 6 bên.

Trong khi đó, trợ lý Ngoạitrưởng Mỹ Kurt Campbell tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương cho biết, giờquá sớm để thực hiện các cuộc đàm phán gỡ bỏ các lệnh trừng phạt của quốc tếđối với Triều Tiên sau hàng loạt những hành động gây căng cẳng thời gian vừaqua.

Ông Kurt Campbell khẳng định: “Bình Nhưỡng phảithuyết phục được chúng ta và khiến chúng ta tintưởng rằng, nước này muốn quay trở lại các vòngđám phán 6 bên nhằm giải quyết các chương trìnhhạt nhân gây tranh cãi của nước này. Hiện tại,Mỹ đang chuẩn bị làm việc với các đối tác NhậtBản, Hàn Quốc, Trung Quốc về những diễn tiếntiếp theo”.

Tuần trước, Triều Tiên nãkhoảng 350 quả đạn pháo vào khu vực gần đảo Baengnyeong do Seoul kiểm soát.Phía Hàn Quốc ngay lập tức có màn bắn trả.

Theo Trà My
Triều Tiên "tung hỏa mù"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.