Trường học TQ phủ nhận đứng sau vụ tấn công Google

Hai trường học nổi tiếng ở Trung Quốc đã phủ nhậnnhững cáo buộc cho rằng, họ đứng đằng sau vụ tin tặc tấn công vào Google vànhiều công ty Hoa Kỳ khác hồi tháng Giêng vừa qua.

Hai trường học nổi tiếng ởTrung Quốc đã phủ nhận những cáo buộc cho rằng, họ đứng đằng sau vụ tin tặc tấncông vào Google và nhiều công ty Hoa Kỳ khác hồi tháng Giêng vừa qua.

Tờ New York Times đã đưa tin, cácnhà điều tra an ninh đã truy tìm dấu vết tới những máy tính tại trường đại họcShanghai Jiaotong và trường dạy nghề Lanxiang ở Trung Quốc.

Nhưng hãng thông tấn Tân Hoa Xã đã trích dẫn lời một phát ngôn viên của trườngđại học cho biết, những các buộc chống lại họ là không có cơ sở. Còn trường dạynghề cho biết, cuộc điều tra của họ đã không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào chothấy vụ tấn công đó có nguồn gốc từ trường của họ.

Trường học TQ phủ nhận đứng sau vụ tấn công Google

Li Zixiang, Giám đốc trườngLanxiang cho biết, hiện nay, các học sinh của trường đang được nghỉ đông. Ôngcũng tranh luận về bài báo của Times khi họ cho rằng, những bằng chứng liên quantới cuộc tấn công là từ một lớp khoa học máy tính do một giáo viên ngườiUkrainia giảng dạy. Nhưng nhà trường chưa bao giờ thuê bất cứ nhân viên nướcngoài nào, Tân Hoa xã trích lời của ông Li.

Bên cạnh đó, trường dạy nghề còn phủ nhận bàibáo Times cho rằng, Lanxiang có quan hệ mậtthiết với quân đội. Zhou Hui, Giám đốc văn phòngtổng hợp của trường đã nói với Tân Hoa xã rằng,các sinh viên đã tham gia quân đội sau giờ họcnhưng đó là việc làm tự nhiên của các công dân.

Google đã tiết lộ hôm 12/1 rằng, những kẻ trộmđã đánh cắp một số mã máy tính của họ và cũngtấn công tới máy tính của hơn 30 công ty Hoa Kỳkhác, theo các chuyên gia bảo mật.
Nhưng Trung Quốc đã phủ nhận có liên quan tớicác cuộc tấn công Internet trên và cho biết từtháng Giêng, các chính sách chống tin tặc của họlà minh bạch và nhất quán.

Theo Hà Bùi
Trường học TQ phủ nhận đứng sau vụ tấn công Google



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.