Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Hành động bất thường của vợ cơ trưởng và bài đăng cuối cùng của 3 mẹ con hành khách trước khi lên chuyến bay định mệnh

Những câu chuyện về các nạn nhân trên chuyến bay Indonesia gặp nạn đã được người thân chia sẻ trên truyền thông khiến nhiều người rơi nước mắt.

Vào ngày 9/1, chiếc Boeing 737-500 của hãng hàng không Sriwijaya Air chở theo 50 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn, tất cả đều là công dân Indonesia, rơi xuống biển khoảng 4 phút sau khi rời sân bay Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta, Indonesia.

Hoạt động tìm kiếm cứu nạn được triển khai nhanh chóng. Hải quân Indonesia nói rằng họ đã tìm thấy các mảnh thân máy bay có chiều dài khoảng một mét, một phần lốp và các bộ phận thi thể người. Các mảnh thi thể đã được đưa đến bệnh viện cảnh sát để nhận dạng, được cho là của hành khách trên chuyến bay số hiệu SJ182. 

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Hành động bất thường của vợ cơ trưởng và bài đăng cuối cùng của 3 mẹ con hành khách trước khi lên chuyến bay định mệnh-1Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Hành động bất thường của vợ cơ trưởng và bài đăng cuối cùng của 3 mẹ con hành khách trước khi lên chuyến bay định mệnh-2
Một số bộ phận của máy bay được tìm thấy.

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Hành động bất thường của vợ cơ trưởng và bài đăng cuối cùng của 3 mẹ con hành khách trước khi lên chuyến bay định mệnh-3Một chiếc áo màu hồng của nạn nhân trên chuyến bay gặp nạn.

Giới chức đánh giá không có hy vọng tìm thấy người sống sót trong khi người thân của các hành khách vẫn mong sẽ có phép màu xảy ra. Nhiều câu chuyện xúc động đã được chia sẻ về những hành khách xấu số trước khi lên chuyến bay định mệnh.

Bức hình cuối cùng của 3 mẹ con

"Tạm biệt gia đình. Chúng tôi đang về nhà ngay bây giờ", cô Ratih Windania đăng trên Instagram cá nhân trước khi lên chuyến bay Sriwijaya Air SJ182, kèm theo đó là bức hình cho thấy 3 mẹ con đang mỉm cười vui vẻ. 

Người mẹ không ngờ rằng đó lại là bài đăng cuối cùng của cô trên mạng xã hội. Irfansyah Riyanto, anh trai của Ratih, đã đăng một bức ảnh của gia đình lên Instagram với nội dung: "Hãy cầu nguyện cho chúng tôi".

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Hành động bất thường của vợ cơ trưởng và bài đăng cuối cùng của 3 mẹ con hành khách trước khi lên chuyến bay định mệnh-4Bức ảnh cũ chụp 3 mẹ con trên chuyến bay khác trước đây.

Giống như hàng chục người thân của các hành khách khác, Irfansyah vội vã đến sân bay Soekarno Hatta của Jakarta vào cuối ngày 9/1 sau khi nghe tin dữ. Vào ngày 10/1, anh vẫn hy vọng sẽ có tin vui về em gái và 4 thành viên khác trong gia đình trên chuyến bay, trong đó có cả bố mẹ của họ.

Irfansyah nói: "Chúng tôi cảm thấy bất lực. Chúng tôi chỉ có thể chờ đợi và hy vọng sẽ sớm có thông tin". Được biết, người mẹ trẻ và hai đứa con đã kết thúc kỳ nghỉ 3 tuần của họ và đang trên hành trình về nhà trên đảo Tây Kalimantan.

Hành động bất thường của vợ phi công

Iqbal Zulmie, cháu trai của Cơ trưởng Afwan, phi công trên chuyến bay Sriwijaya Air SJ 182, đã chia sẻ thông tin đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận. Theo người đàn ông, bà Rahmawati, vợ của phi công vẫn đang rất sốc, chưa thể nào xuất hiện trên truyền thông.

Bà chỉ chia sẻ rằng, trước khi tiễn chồng lên đường trong ngày định mệnh, bà đã mắc phải sai lầm chưa từng thấy trước đây. Iqbal chia sẻ với các phóng viên tại nhà riêng của phi công: "Trong suốt 15 năm chung sống, vào đúng ngày 9/1, bác tôi đã quên ủi quần áo cho chồng mặc dù trước đây bà không bao giờ quên. Đây là lần đầu tiên".

Vụ máy bay rơi ở Indonesia: Hành động bất thường của vợ cơ trưởng và bài đăng cuối cùng của 3 mẹ con hành khách trước khi lên chuyến bay định mệnh-5Iqbal Zulmie, cháu trai của Cơ trưởng Afwan.

Bộ quần áo mà Iqbal nhắc tới đó chính là đồng phục phi công mà ông Afwan mặc khi làm nhiệm vụ. Sự việc xảy ra đúng vào chiều ngày 9/1 khi phi công Afwan chuẩn bị lên chuyến bay định mệnh. Nhiều người trong gia đình của phi công tin rằng đó là điềm báo trước cho việc máy bay sẽ gặp nạn.

Theo các trang tin địa phương, con gái đầu lòng của phi công Afwan đã đến Bệnh viện Cảnh sát Kramat Jati, Đông Jakarta, vào ngày 10/1 để tiến hành kiểm tra ADN, phục vụ cho quá trình nhận dạng thân nhân. Gương mặt cô gái trẻ đượm buồm, giấu kín nỗi đau trong lòng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-may-bay-roi-o-indonesia-hanh-dong-bat-thuong-cua-vo-co-truong-va-bai-dang-cuoi-cung-cua-3-me-con-hanh-khach-truoc-khi-len-chuyen-bay-dinh-menh-162211001210210219.htm

Indonesia

máy bay mất tích

Boeing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.