Vua Charles III bán 12 con ngựa đua của Nữ hoàng Elizabeth II quá cố

Theo Daily Mail, Vua Charles III đã đưa 12 con ngựa thuộc về cố Nữ hoàng Elizabeth II để bán đấu giá.

Lý do cho “sự chia tay” đối với vật nuôi yêu thích Nữ hoàng, theo Daily Mail là quyết định của nhà vua khi đàn “thú cưng” ngừng tham gia các cuộc đua.

Đáng chú ý, 60 con ngựa từ chuồng riêng của Vua Charles III ở Sandringham chưa có kế hoạch bán đấu giá.

Nhưng 1/3 số ngựa của Nữ hoàng Elizabeth II (có tổng cộng 37 con) sẽ bị đem bán trước cuối tháng 10 tại cuộc đấu giá Tattersalls.

Khi còn sống, Nữ hoàng Elizabeth II thường bán 7 con ngựa mỗi năm.

Vua Charles III bán 12 con ngựa đua của Nữ hoàng Elizabeth II quá cố-1
Vua Charles III bán ngựa đua của Nữ hoàng Elizabeth II quá cố. (Ảnh: AP)

Được biết, Nữ hoàng Elizabeth II là một người rất hâm mộ đua ngựa và nuôi ngựa để tham gia các cuộc thi cũng như triển lãm. Nữ hoàng dùng tiền cá nhân cho sở thích của mình, vì sở thích này thường không mang lại kết quả. Tuy nhiên, giới phân tích tin rằng trong cả cuộc đời, Nữ hoàng Elizabeth II đã kiếm được gần 10 triệu bảng Anh từ những chiến thắng của các con ngựa.

Năm mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho Nữ hoàng là năm 2021 - đội của bà đã mang về 36 chiến thắng và hơn nửa triệu bảng tiền thưởng.

Trong những năm gần đây, Nữ hoàng Elizabeth II có một tình yêu đặc biệt dành cho những chú ngựa. Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 96 của Nữ hoàng, Royal Windsor Horse Show (một chương trình biểu diễn ngựa) thậm chí còn đăng một bức ảnh của Nữ hoàng với những con vật cưng đáng yêu.

Trước đó, theo các nguồn tin, Hoàng hậu Camilla sẽ thay thế Nữ hoàng Elizabeth II với tư cách là người phụ trách hoàng gia cho môn thể thao cưỡi ngựa và đảm nhận việc chăm nom những con ngựa đua yêu quý của bà.

John Warren, người từng quản lý các chú ngựa và luôn đồng hành cùng cố Nữ hoàng khi xem các cuộc đua, sẽ thảo luận với bà Camilla về những “người bạn 4 chân” của hoàng gia Anh.

Vợ của Vua Charles III và mẹ chồng có chung niềm yêu thích với ngựa và các môn thể thao gắn bó với loài vật này.

Mặc dù Vua Charles III sẽ chính thức thừa kế giống ngựa Sandringham và quyền sở hữu trường đua ngựa Ascot, nhiều người cho rằng tình yêu dành cho loài vật này của Nữ Công tước xứ Cornwall sẽ giúp bà quản lý công việc.

Điện Buckingham ngày 11/10 thông báo lễ đăng quang của Nhà vua Charles III sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster vào tháng 5/2023 với hình thức truyền thống trong gần 1.000 năm qua.

Dù ông Charles, 73 tuổi, đã chính thức trở thành Nhà vua nước Anh sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời hồi tháng trước, song đại lễ đăng quang của ông sẽ chỉ chính thức diễn ra vào ngày 6/5/2023.

Thông báo của Điện Buckingham cũng cho biết lễ đăng quang sẽ do đức Tổng Giám mục Canterbury, người đứng đầu Anh giáo, thực hiện.

Cũng theo thông báo, lễ đăng quang sẽ duy trì "những yếu tố cốt lõi" truyền thống, trong khi cũng ghi nhận "tinh thần của thời đại hiện nay”.

Theo Infonet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/vua-charles-iii-ban-12-con-ngua-dua-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-qua-co-5003596.html

Hoàng gia Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.