Vua Charles III đứng gác bên linh cữu nữ hoàng

Vua Charles III cùng ba người em đã đứng gác bên linh cữu cố Nữ hoàng Elizabeth trong buổi lễ cầu nguyện hôm 16/9 tại Đại sảnh Westminster ở London.

Cả 4 người con của Nữ hoàng Elizabeth là Vua Charles III, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Edward đều mặc quân phục, chắp tay, đứng im lặng và cúi đầu trong buổi lễ cầu nguyện kéo dài 15 phút tại Đại sảnh Westminster hôm 16/9.

Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II đã rời Điện Buckingham và được đưa đến Đại sảnh Westminster bằng xe ngựa kéo từ hôm 14/9.

Hầu hết thành viên còn lại của hoàng gia Anh, gồm cả một số chắt của nữ hoàng, quan sát nghi thức này từ một phòng khác, Reuters đưa tin.

Vua Charles III đứng gác bên linh cữu nữ hoàng-1

4 người con của nữ hoàng Anh mặc quân phục trong buổi lễ hôm 16/9. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, cùng ngày, hàng chục nghìn người ở mọi lứa tuổi và tầng lớp đã tới viếng để tỏ lòng thành kính với nữ hoàng.

Bất chấp lời cảnh báo về thời gian chờ đợi trước khi vào viếng, nhiều người vẫn hòa vào đám đông đang xếp hàng phía bên ngoài. Họ hiểu rõ mình sẽ phải xếp hàng suốt đêm, trong khi thời tiết tại London được dự báo là lạnh.

Rosie Beddows - 57 tuổi, đến từ Sussex - đã cùng chồng và con trai xếp hàng đợi vào viếng. “Thật tuyệt vời, thật xúc động, thật đẹp. Hôm nay là một ngày cực kỳ dài, nhưng chúng tôi đã gặp được nhà vua”, bà nói. “Tôi không thể tin được. Tôi nghĩ ông ấy sẽ trở thành một vị vua tài ba”.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 16/9 cũng đã tới Đại sảnh Westminster để viếng nữ hoàng.

Dự kiến sẽ có khoảng 750.000 người tới đây để tỏ lòng thành kính với nữ hoàng trước lễ quốc tang diễn ra vào ngày 19/9 với sự tham gia của nhiều lãnh đạo thế giới cấp cao, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Linh cữu nữ hoàng sẽ được đưa tới Lâu đài Windsor, thực hiện các nghi lễ ở Nhà nguyện St George. Sau đó, bà sẽ được an táng riêng trong Nhà nguyện tưởng nhớ Vua George VI, "đoàn tụ" cùng Hoàng thân Philip, Công chúa Margaret, Quốc vương George VI và Vương hậu Elizabeth.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vua-charles-iii-dung-gac-ben-linh-cuu-nu-hoang-post1356288.html

Nữ hoàng Elizabeth II


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.