Cựu Thủ tướng Anh Johnson tiết lộ bệnh tình của Nữ hoàng Elizabeth II

Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson gây tranh cãi khi phá vỡ quy tắc hoàng gia và tiết lộ về bệnh tình của Nữ hoàng Elizabeth II trước khi qua đời.

Theo CNN, cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson gây tranh cãi khi phá vỡ quy tắc hoàng gia và tuyên bố trong cuốn hồi ký sắp ra mắt rằng Nữ hoàng Elizabeth II đã mắc bệnh ung thư xương trước khi qua đời.

“Tôi đã biết trong hơn một năm rằng Nữ hoàng mắc một dạng ung thư xương và các bác sĩ lo ngại sức khỏe của bà có thể suy yếu đột ngột bất cứ lúc nào”, ông Johnson viết trong cuốn hồi ký dự kiến ra mắt vào ngày 10/10.

Trong cuốn sách, cựu Thủ tướng Anh hồi tưởng về những ngày cuối cùng của Nữ hoàng tại Balmoral, Scotland.


Cựu Thủ tướng Anh Johnson tiết lộ bệnh tình của Nữ hoàng Elizabeth II-1Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson trong bức ảnh chụp cùng Nữ hoàng Elizabeth II vào năm 2019. (Ảnh: Getty Images)

Ông Johnson chính thức từ chức Thủ tướng Anh chỉ hai ngày trước khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời vào tháng 9/2022, kể từ đó, đã có nhiều đồn đoán về nguyên nhân chính xác khiến bà qua đời.

Lời kể của cựu Thủ tướng Johnson là đầu tiên một cựu quan chức chính phủ cấp cao công khai về nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của Nữ hoàng Anh, điều được ghi trên giấy chứng tử của bà là “tuổi già”.

Ông Johnson không phải là thủ tướng Anh đầu tiên hồi tưởng về cuộc đời, thời gian tại vị và những cuộc tiếp xúc với Nữ hoàng Elizabeth II trong tự truyện. Các cựu lãnh đạo Anh như Tony Blair, Gordon Brown và David Cameron cũng đã làm vậy, nhưng chỉ với những mô tả chung chung và không chi tiết sống động như ông Johnson.

Cung điện Buckingham có chính sách không bình luận về các cuốn sách viết về gia đình hoàng gia và do đó không xác nhận hay phủ nhận những thông tin của ông Johnson.

Trong cuốn hồi ký, ông Johnson nhớ lại chuyến đi đến nơi ở của hoàng gia tại Balmoral để tham dự buổi gặp mặt cuối cùng với Nữ hoàng và từ chức theo thông lệ. Khi đến nơi, ông được chào đón bởi thư ký riêng của Nữ hoàng, Edward Young, người đã lưu ý với ông rằng sức khoẻ của Nữ hoàng suy giảm đáng kể trong suốt mùa hè.

“Bà ấy trông nhợt nhạt và lưng còng hơn, có những vết bầm tím sẫm trên tay và cổ tay, có lẽ do truyền dịch hoặc tiêm”, ông Johnson kể về lần cuối cùng ngồi cùng Nữ hoàng trong phòng khách của bà.

“Nhưng tâm trí của Nữ hoàng - như Edward đã nói - hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi bệnh tật. Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi, bà ấy thỉnh thoảng vẫn nở nụ cười trắng sáng tuyệt đẹp”, cựu Thủ tướng Anh viết.

Ông Johnson cũng mô tả các buổi gặp mặt hàng tuần giữa thủ tướng và Nữ hoàng là “một đặc ân” và “liều thuốc tinh thần”.

Nữ hoàng Elizabeth II chưa bao giờ chia sẻ các thông tin y tế riêng tư với công chúng. Những trợ lý trong hoàng gia luôn duy trì quan điểm rằng các thành viên hoàng tộc có quyền riêng tư về y tế.

Vua Charles III và Catherine, Công nương xứ Wales, đã phá vỡ truyền thống này và cởi mở hơn về sức khỏe của mình. Cả hai đã chia sẻ chi tiết về chẩn đoán ung thư và quá trình hồi phục của họ. Tuy nhiên, cả hai đều không tiết lộ cụ thể loại ung thư mắc phải.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/cuu-thu-tuong-anh-johnson-tiet-lo-benh-tinh-cua-nu-hoang-elizabeth-ii-ar899383.html

Nữ hoàng Elizabeth II


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.