Chiêu cao tay của bầu Đức

Liệu có phải Chủ tịch HAGL chán bóng đá thật, hay đó là một lời dọa ngầm sâu sắc, gửi tới những người đang chỉ trích hay “bơ” ông?

Liệu có phải Chủ tịch HAGL chán bóng đá thật, hay đó là một lời dọa ngầm sâu sắc, gửi tới những người đang chỉ trích hay “bơ” ông?

Cần phải nói, bầu Đức là một người không thể thiếu của bóng đá Việt Nam, dù đôi khi phát ngôn và hành động của ông có thể chưa thật sự hợp lý.

Học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức đang được đánh giá tốt nhất Việt Nam và cần nhân rộng mô hình. Ngoài ra, ông cũng là vị Mạnh Thường Quân nhiệt huyết, bạo chi nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam.

Thế nên thiếu đi bầu Đức, bóng đá nước nhà không chỉ mất 1 CĐV nhiệt thành, một nhà đầu tư chịu chơi mà còn cả một vị lãnh đạo có tâm.

Tất nhiên ở dải đất chữ S, ai mà không biết điều này. Nhưng khi bầu Đức nhiều lần nhân nhượng, tất nhiên sẽ có những người cố tình lấn tới.

Chiêu cao tay của bầu Đức

Không biết trong vấn đề đòi sa thải HLV Miura, bầu Đức đúng – sai đến đâu. Nhưng có lẽ khi bị phản đối quá nhiều, ông tỷ phú này đang muốn tính đến chuyện phản công?

Chẳng thế mà khi tuyên bố “chán bóng đá”, ông vẫn nhắc rất rành rọt chuyện “Nếu tôi nhận đội tuyển”.

Khi muốn VFF sa thải Miura, bầu Đức đã nói rõ rằng ông sẵn sàng bao hết tiền cho ĐTQG, đến khi nào thắng Thái Lan mới thôi.

Báo giới vào cuộc, phân tích bầu Đức sẽ mất số tiền hàng trăm tỷ mỗi năm thế nào để nuôi đội tuyển. Bầu Đức tất nhiên biết đọc, và nếu lúc nói ra những lời ấy là chưa tính toán, thì đọc rồi ông phải biết.

Nhưng vị tỷ phú này vẫn nhắc đi, nhắc lại điệp khúc ấy, chứng tỏ ông đã và vẫn đang sẵn sàng bạo chi cho ĐTQG.


Bầu Đức từng ca ngợi Miura nhưng giờ lại muốn sa thải HLV này.

Bầu Đức từng ca ngợi Miura nhưng giờ lại muốn sa thải HLV này.

Nhưng đổi lại thì sao? Tất cả đều cho rằng đó là 1 trò đùa.

Yêu cầu đuổi Miura của bầu Đức có thể đúng, có thể sai. Nhưng rõ ràng ông đang rất nghiêm túc và quyết tâm trong việc tài trợ cho ĐTQG để vượt qua Thái Lan.

Bầu Đức đã nhiều lần bị chỉ trích là “nổ” khi ca ngợi quá mức lứa U19 HAGL, chia sẻ CLB phố Núi chỉ mất 15 tỷ để đá V-League 2015... Và giờ đây, khi muốn tài trợ ĐTQG, ông lại tiếp tục bị “ném đá”.

Ở khía cạnh của bầu Đức, khi mình sẵn lòng bạo chi như vậy mà bị phê phán, chỉ trích, ông không chán nản mới lạ.

Nhưng hy vọng ông không chán thật, mà đây chỉ là một “chiêu bài” để người đời phải thật sự nhận ra giá trị của ông: Mất đi bầu Đức thì bóng đá Việt sẽ thế nào?



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.