Chung cuộc SEA Games 28: Đoàn TTVN xếp thứ 3

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã kết thúc SEA Games 28 với thành tích 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ. Với việc giành vị trí thứ 3 chung cuộc, đây có thể nói là một kỳ đại hội rất thành công của đoàn TTVN.

Đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã kết thúc SEA Games 28 với thành tích 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ. Với việc giành vị trí thứ 3 chung cuộc, đây có thể nói là một kỳ đại hội rất thành công của đoàn TTVN.

Cách đây ít phút, các cuộc tranh tài tại SEA Games 28 đã chính thức khép lại bằng trận chung kết nội dung đôi nam nữ môn cầu lông giữa cặp VĐV Chan Peng Soon, Goh Liu Ying (Malaysia) với 2 tay vợt Jordan Praveen, Susanto Debby (Indonesia). Kết quả, Praveen và Debby đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1 (18-21, 21-13, 25-23) để mang về chiếc HCV cuối cùng tại giải cho đoàn Indonesia.

Như vậy, trên BXH huy chương chung cuộc tại SEA Games 28, Thái Lan dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với 95 HCV, 83 HCB, 68 HCĐ. Xếp thứ 2 là chủ nhà Singapore với 83 HCV, 73 HCB, 102 HCĐ. Đoàn TTVN đứng thứ 3 với 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ. Trong khi đó, 3 đoàn Lào, Brunei và Đông Timor không giành được HCV nào và chia nhau 3 vị trí cuối bảng. 

BXH chung cuoc SEA Games 28: Doan TTVN giu vung vi tri thu 3

Ánh Viên chính là VĐV xuất sắc nhất của đoàn TTVN tại SEA Games 28. Ảnh: Hiền Anh.

Trong ngày tranh tài cuối cùng ở SEA Games 28, đoàn TTVN chỉ giành được vỏn vẹn 1 HCB ở môn bóng chuyền nam. Tuy nhiên, nếu xét chung cuộc, chúng ta đã có một kỳ đại hội thành công ngoài mong đợi.

Trước khi lên đường sang Singapore dự SEA Games 28, đoàn TTVN đề ra chỉ tiêu giành từ 56-65 HCV và đứng thứ 3 toàn đoàn. Với tài năng cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các VĐV, chúng ta đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu đề ra.

BXH chung cuoc SEA Games 28: Doan TTVN giu vung vi tri thu 3

Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc tại SEA Games 28.

Trong số 73 HCV, 53 HCB, 60 HCĐ mà đoàn TTVN có được tại SEA Games 28, điền kinh là môn thi đấu xuất sắc nhất khi đóng góp 11 HCV, 15 HCB, 8 HCĐ. Đứng thứ 2 là ĐT bơi lội với 10 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ.

Không chỉ vượt chỉ tiêu về số HCV, đoàn TTVN còn thiết lập được 13 kỷ lục tại SEA Games 28. Trong đó, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính là người thi đấu ấn tượng nhất. Ngoài việc giành 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ, Ánh Viên còn thiết lập được 8 kỷ lục tại kỳ đại hội lần này.

Theo Danviet.vn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.