“Đoàn quân Miura, bật tivi xem vài phút là muốn tắt ngay”

U23 Việt Nam thua 0-4 trước CLB hạng Tư Nhật Bản, JFL Selection, là nỗi đau với rất nhiều NHM bóng đá nước nhà, cũng như tiếp tục gây thêm căm phẫn lên HLV Miura.

U23 Việt Nam thua 0-4 trước CLB hạng Tư Nhật Bản, JFL Selection, là nỗi đau với rất nhiều NHM bóng đá nước nhà, cũng như tiếp tục gây thêm căm phẫn lên HLV Miura.

Tung vào sân những cầu thủ tốt nhất hiện không bị chấn thương, nhưng HLV Miura vẫn không thể giúp các học trò có một thế trận “coi được” trước JFL Selection.

Đội bóng hạng 4 Nhật Bản chơi áp sát, phá tan mọi tuyến của U23 Việt Nam, dồn ép chủ nhà không thể lên bóng và ghi tới 4 bàn.

Trận này, Công Phượng dù có mặt nhưng cũng chẳng thể làm gì hơn, bởi các chiến thuật của ông Miura đã bị khắc chế toàn bộ.

“Ông Miura quảng bá thương hiệu bóng đá Nhật rất giỏi. Đội làng nhàng, thập cẩm hạng 4 mà hạ đẹp bao nhiêu tinh hoa bóng đá Việt Nam.

Thua do ông Miura quá dở vì U23VN không có lối chơi gắn kết, để rồi một mình Công Phượng với đôi chân nặng nhọc vì tập nặng chẳng làm ăn được gì.

Trình độ các cầu thủ Việt Nam na ná. Thiếu vài trụ cột nhưng nếu đội Việt Nam có lối chơi thì những kép phụ vẫn thế vai tốt vì cầu thủ vẫn biết chơi như thế nào.

Đằng này đội Việt Nam vẫn không có lối chơi nên cầu thủ khó phối hợp để tạo sức mạnh được! Thua trận này mới thấy rõ ông Miura không đủ tầm làm HLV cho ĐT VN vì một đội bóng muốn có kết quả tốt phải có lối chơi ổn định.

Sức hút của đoàn quân Miura xuống đáy rồi. Đoàn quân Miura, bật TV xem vài phút là muốn tắt ngay vì ĐT có lối đá giống đội làng, còn hứng thú đâu để xem?

Nếu bị xem thì cần có tinh thần tốt và trái tim khỏe mới chịu được, tim yếu đừng nên xem vì lối đá thô bạo, rồi có trận chơi hay, NHM cần ĐT ổn định để chơi hay nữa thì ông Miura lại đưa lối chơi về đáy, để rồi thất vọng toàn tập.

Cứ xìu xìu ễn ễn vậy mãi thì làm sao khá?” – bạn Ba Cải chỉ trích sâu cay ông HLV người Nhật Bản.


Công Phượng tịt ngòi và tắt ngấm trước CLB hạng 4 Nhật Bản (Ảnh: Zing.vn).

Công Phượng "tịt ngòi" và tắt ngấm trước CLB hạng 4 Nhật Bản (Ảnh: Zing.vn).

Trong khi đó, bạn Hùng phân tích rõ 5 điểm yếu kém của ông Miura:

“Tôi không biết các bạn bênh ông Miura thế nào nữa. Nhưng tôi thì muốn ông bị sa thải ngay.

1, HLV đứng đầu 1 quốc gia mà chê không biết phòng ngự nhưng chính ông không cải thiện được thì nên nghỉ.

2, Đừng nên khen đội hạng 4 họ có nhiều tài năng hơn chúng ta, điển hình U19 Australia chỉ thua U19 HAGL mà HLV còn bị thôi việc "vì năng lực kém chứ không phải cầu thủ kém".

3, Rất nhiều HLV có bài tập nặng, thiên về thể lực nhưng không bao giờ họ để cầu thủ bị chấn thương nhiều như ông Miura, "chưa đá đã thua".

4, Thường hay thua trên sân nhà cho dù trận cầu lớn hay nhỏ (chẳng có lý do gì phải giữ lại ông), minh chứng yếu tâm lý không có tài truyền lửa.

5, Không có tài xoay chuyển tình thế khi bị dẫn trước, "hầu như là thua””.


JFL Selection có chiến thắng thuyết phục trước U23 Việt Nam (Ảnh: Zing.vn).

JFL Selection có chiến thắng thuyết phục trước U23 Việt Nam (Ảnh: Zing.vn).

Miura bị chỉ trích, tuy nhiên cũng có nhiều CĐV đồng tình với ý kiến sau trận của vị HLV này, rằng các cầu thủ Việt Nam, kể cả lứa HAGL cũng còn nhiều yếu kém.

“Ta có thể thấy rõ ràng Công Phượng chỉ tỏa sáng khi đối thủ là lứa U, còn khi đá với lứa chuẩn thì toàn thấy “tịt ngòi”, solo thì mất bóng.

Nhân đây có thể thấy khoảng cách chênh lệch giữa các nền bóng đá, lứa U21 HAGL chỉ hòa U21 báo Thanh niên thì khó đá chính ở J-League 2” – bạn Anh Tuấn viết.

Thất bại trước JFL Selection đang gây rất nhiều tranh cãi trong giới NHM bóng đá Việt Nam. Lại có những ý kiến cho rằng U23 vì là tập hợp của nhiều cầu thủ tới từ các CLB nên thi đấu thiếu gắn kết.

Bởi vậy, nên để toàn bộ các cầu thủ HAGL thi đấu. Tuy nhiên ý kiến này không nhận được nhiều sự đồng tình.

Một ý kiến khác cho rằng Việt Nam nên thay đổi sớm cách làm bóng đá trẻ, nếu không muốn sớm thua cả Lào, Champuchia. Ý kiến khá này được cả trăm NHM khác cùng đồng tình.

Không bàn chuyện HLV Miura đúng – sai, có đáng bị sa thải hay không thì quả là nền bóng đá nước nhà nên sớm thay đổi cách làm việc của mình.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.