Giá như không nổ ra mâu thuẫn giữa Anh Đức với Công Vinh

Chẳng có gì hay ho khi Anh Đức và Công Vinh lại căng thẳng ngay trước trận đấu giữa Việt Nam gặp Đài Loan (Trung Quốc)

Chẳng có gì hay ho khi Anh Đức và Công Vinh lại căng thẳng ngay trước trận đấu giữa Việt Nam gặp Đài Loan (Trung Quốc) ở loạt đấu cuối cùng vòng loại World Cup 2018.

Khi theo dõi B.Bình Dương thi đấu, những người tinh ý không khó để phát hiện giữa Anh Đức và Công Vinh rất ít khi tìm được tiếng nói chung trên hàng công. Dù thi đấu gần nhau, nhưng Anh Đức hầu như không bao giờ chuyền bóng cho Công Vinh dù cầu thủ xứ Nghệ ở vị trí thuận lợi và ngược lại. 

Giá như không nổ ra mâu thuẫn giữa Anh Đức với Công Vinh - Ảnh 1.
Công vinh: "Tôi nghĩ việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng một khi người ta đã không trân trọng nó, không còn khao khát cống hiến cho đội tuyển thì đương nhiên HLV trưởng không muốn triệu tập. Bất cứ HLV nào cũng sẽ gạch tên cầu thủ không còn khao khát lên đội tuyển"

Cầu thủ này không ưa cầu thủ kia thực ra cũng là chuyện bình thường, đấy là về mặt cảm xúc yêu, ghét cá nhân khó tránh khỏi. Nhưng khi để cảm xúc ấy thể hiện trên sân cỏ rồi tranh cãi trước công luận lại là một câu chuyện khác, nhất là khi nó liên quan đến màu cờ sắc áo của đội tuyển trước một trận đấu quan trọng. 

Tối nay (19h00 ngày 24/3), ĐTQG Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng với Đài Loan (Trung Quốc), đây không những là cuộc chiến đầu tiên dưới thời HLV Hữu Thắng mà còn ý nghĩa quyết định đến tấm vé dự Asian Cup 2019 cũng như vớt vát cơ hội mong manh vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018. 

Trong trận đấu này, Công Vinh là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội tuyển. Với tư cách đội trưởng, anh sẽ là cầu nối giữa những cầu thủ có kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển như Xuân Trường, Tuấn Anh... 

Thế nhưng, ngay trước cuộc đại chiến ấy, tiền đạo xứ Nghệ lại tiếp tục rơi vào tâm bão của dư luận, mà những tranh cãi ấy thực sự không đáng có khi nó chỉ xuất phát từ những câu từ mà ra. 

Cũng cần nhắc lại rằng, trước đó khi trả lời truyền thông, Công Vinh có nói hộ Anh Đức về lý do không thể tập trung cùng đội tuyển, đồng thời bày tỏ ý kiến cá nhân của mình khi cho rằng bất kỳ HLV nào cũng sẽ gạch tên cầu thủ không còn khao khát lên đội tuyển.

Câu nói của Công Vinh về lý thì đúng với tư cách đội trưởng ĐTQG, nhưng về tình mà nói cũng dễ gây hiểu lầm. Tuy nhiên, điều đáng nói là ngay lúc đó Anh Đức đã không hề có ý kiến gì dù truyền thông có hỏi đến, rồi đột nhiên sau 1 tuần trôi qua thì anh bất ngờ bày tỏ sự bức xúc của mình với Công Vinh. 

Nên nhớ, cả Công Vinh lẫn Anh Đức đều là đồng đội với nhau ở B.Bình Dương, đều là những cầu thủ có kinh nghiệm và thành đạt trong nghề của mình. Sẽ là tốt hơn nếu chỉ cần một cú điện thoại để giải quyết mâu thuẫn cá nhân thay vì chỉ trích nhau trên báo chí. Thời điểm tranh cãi diễn ra ngay trước cuộc đọ sức giữa ĐT Việt Nam và Đài Loan (Trung Quốc) càng khiến cho người ta cảm thấy đáng tiếc. 

Giá như không nổ ra mâu thuẫn giữa Anh Đức với Công Vinh - Ảnh 4.
Anh Đức: "Công Vinh biết gì về lý do xin rút của tôi mà nói, rồi còn phán xét về chuyện tôi không muốn cống hiến cho đội tuyển khiến dư luận bàn tán xôn xao trong thời gian qua. Công Vinh muốn nói gì về người khác phải suy nghĩ kỹ trước khi nói. Mình biết thì mình nói, còn không biết thì nói để làm cái gì? Nếu Công Vinh có nói như thế trên báo về chuyện này thì nên xin lỗi tôi."

Công Vinh vốn dĩ là cầu thủ luôn sống cùng với những tranh cãi của giới truyền thông và dư luận, đã rất nhiều lần chính những lời chỉ trích đã tiếp thêm động lực cho anh thi đấu tốt hơn trên sân. Nhưng chắc chắn Công Vinh sẽ cùng ĐT Việt Nam bước vào trận đấu gặp Đài Loan (Trung Quốc) với những tâm trạng hết sức ngổn ngang.

Hy vọng những tranh cãi không đáng có trước trận đấu sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến Công Vinh, để anh có thể cùng ĐT Việt Nam giành được một trận thắng đẹp trước Đài Loan (Trung Quốc) trong ngày HLV Hữu Thắng "mở hàng" ở tuyển. 

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Đài Loan (Trung Quốc) sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ, ngày 24/3 trên SVĐ Mỹ Đình. Trong ngày hôm nay, HLV Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ cuối cùng đăng ký tham dự trận đấu này. 

Hiện ĐT Việt Nam đang xếp thứ 3 ở bảng F với 4 điểm sau 4 trận đấu, trong khi Đài Loan (Trung Quốc) vẫn chưa giành được điểm số nào sau 5 trận. 

Về lý thuyết, ĐT Việt Nam vẫn còn cơ hội mong manh để xếp ở vị trí thứ 2, nếu như thắng 2 trận đấu còn lại với Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq, trong khi Iraq không thắng Thái Lan. 

Tuy nhiên, mục tiêu khả thi hơn cả là giữ vững ngôi vị thứ 3 để giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2019. 


Theo Trí thức trẻ

mâu thuẫn giữa Anh Đức với Công Vinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.