HLV Lê Thụy Hải: "Ông Park Hang-seo đang đặt một nền móng mới cho cách chơi của Việt Nam"

HLV Lê Thụy Hải dành rất nhiều lời khen cho tâm thế của U23 Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh thầy Park đang đặt nền móng mới cho hàng công.

HLV Lê Thụy Hải dành rất nhiều lời khen cho tâm thế của U23 Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh thầy Park đang đặt nền móng mới cho hàng công.

Tâm thế của U23 Việt Nam rất đáng khen

U23 Việt Nam vừa có trận hòa với UAE ở trận mở màn bảng D, VCK U23 châu Á 2020. Nhận xét về trận hòa 0-0 này, HLV Lê Thụy Hải nói:

"Hôm nay chúng ta đá hòa thế này là rất vui rồi. Tất nhiên không ai muốn chỉ có thế, nhưng thực tế trên sân UAE tốt hơn chúng ta. Họ cầm bóng tốt hơn, cách chơi tốt hơn nhưng về trường hợp nguy hiểm thì 50-50.

Mà phải nói hôm nay các em của chúng ta chơi rất tự tin. Tôi thích điều ấy. Chúng ta không tự ti giống như tôi nói trước trận. Chúng ta ở tầm cao mới, tự tin khi ra sân, có tâm thế đàng hoàng của đội Á quân, chứ không phải sang để lép vế trước đối thủ mạnh. Đó là điều ta phải ghi nhận. Dưới quyền ông Park Hang-seo, không có đối thủ nào khiến chúng ta ra sân phải run sợ cả. Đó là điều cần phải nói để NHM thấy.

Tất nhiên, tâm thế là vậy còn cục diện trận đấu là vấn đề khác. Họ mạnh hơn ta, nhưng nếu ta tự ti giống ngày xưa, ra sân với tâm thế cố giữ để không thua thì khác nhau. Phải nói thế để thấy được các đánh giá là xác đáng".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo đang đặt một nền móng mới cho cách chơi của Việt Nam-1Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đáng khen

Dù có vài tình huống sơ hở khá nghiêm trọng, suýt bị đối thủ ghi bàn nhưng HLV Lê Thụy Hải vẫn dành lời khen cho hàng thủ của Việt Nam. Ông cũng đặc biệt khen ngợi sự trở lại của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

"Hôm nay hòa thì hàng thủ chúng ta chơi rất chặt chẽ, rất tốt, tất nhiên một vài tình huống sơ sẩy là đương nhiên, bóng đá phải vậy. Hôm nay Tiến Dũng trở lại rất tốt. Thực lòng mà nói khi em bắt chính tôi không tin tưởng lắm đâu vì em nghỉ lâu quá.

Ví dụ Quang Hải nghỉ lâu vào cũng không bắt nhịp được, Trọng Hùng cũng vậy, ngồi dự bị và khi vào vẫn không theo kịp. Em tưởng mình đá nhiều không đủ sức, nhưng chính đá nhiều lại quen với trạng thái, tâm lý… Chúng ta cần phải nói thế cho đúng với cầu thủ, vì sao họ lại thế.

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo đang đặt một nền móng mới cho cách chơi của Việt Nam-2

Tấn Sinh hơi mạnh mẽ nhưng rất quyết liệt. Em lên đánh đầu bất ngờ cũng nhiều. Trận hôm nay ai nổi bật thì phải kể đến em Hoàng Đức cũng rất tốt. Quang Hải thì chỉ đá tròn vai thôi, còn Hoàng Đức nổi bật.

Đức Chinh, Tiến Linh rất tốt, 2 em chơi ăn ý, di chuyển hợp lý. Ví dụ Đức Chinh phải lùi về bên trái hỗ trợ nhé, khi có bóng thì Quang Hải đâm vào, Tiến Linh dịch sang phải, Đức Chinh lại đâm lên… Đức Chinh, Tiến Linh ở trên, Quang Hải ở trước mắt… di chuyển rất tốt. Nếu ai cần cố gắng thì là cậu Thịnh số 2, hoặc em số 20 Bùi Hoàng Việt Anh chưa hẳn là tốt lắm".

HLV Park Hang-seo đang đặt nền móng mới cho hàng công

Khi được hỏi, Việt Nam còn cần cải thiện gì để chơi tốt hơn nữa không, HLV Lê Thụy Hải đã khen ngợi việc HLV Park Hang-seo đang đặt nền móng mới cho hàng công. Ông Hải "lơ" cũng góp ý thêm cho thầy Park về cách để hàng công hiệu quả hơn.

"Chúng ta 2 năm nay có những quả tấn công từ hàng phòng ngự, đó là lối đá sở trường của ông Park hiện nay. Bây giờ, ông Park cần phải suy nghĩ cách chơi của hàng tiền đạo. Như hôm nay chúng ta đá 2 trung phong, dù là đội hình 3-4-3. Nó khác ở chỗ đó.

Ông Park đang muốn tìm và đặt nền móng cho hàng tiền đạo. Muốn giải quyết được điều ấy, tôi nghĩ ông Park sẽ phải yêu cầu các em chơi nhanh hơn nữa. Nếu chúng ta cứ phối hợp rề rà, đan ngang hay chuyền ra biên thì chưa giải quyết được.

Bây giờ phải đá nhanh, đập tường trung lộ và cần hơi mạo hiểm. Nhưng những phút cuối, Quang Hải mạo hiểm qua người, Hoàng Đức cũng thế… thì rõ ràng có đột biến, có cơ hội ăn bàn. Nhưng tất nhiên vì dứt điểm chưa tốt, hoặc thủ môn họ quá hay nên không có bàn thắng nhưng ta thấy rõ ông Park đang đặt một nền móng mới".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo đang đặt một nền móng mới cho cách chơi của Việt Nam-3Ảnh hưởng của việc thiếu Đoàn Văn Hậu

Theo ông Hải "lơ", việc thiếu Đoàn Văn Hậu đã ảnh hưởng lớn tới lối chơi của Việt Nam, khiến chúng ta sút giảm ở cả khả năng tấn công lẫn phòng ngự.

"Chúng ta thiếu Đoàn Văn Hậu và thiếu cả Tấn Tài (Bình Dương). Các em tuy tấn công nhưng tâm thế vẫn phải nghĩ về hỗ trợ hàng thủ. Nhưng nếu có Đoàn Văn Hậu hay Tấn Tài phòng ngự thì người ta yên tâm tấn công thôi. Đó là khác nhau.

Hàng tiền vệ cứ việc tiến lên, tiền vệ biên cứ thoải mái đâm lên không ngại đằng sau thì chúng ta lại có đường tấn công khác với việc nửa chừng. Đây anh phải tính toán nếu mất còn người lùi về thì lại khác. Nếu có Hậu, người ta sẽ nghĩ nếu mất bóng còn Hậu ở sân nhà.

Hoặc nếu Hậu ra đá biên thì em ấy lại rất mạnh dạn đi lên hay đâm vào trung lộ. Vai trò của Văn Hậu hay Tấn Tài ảnh hưởng là vậy".

Sự tinh tế trong cách dùng người của HLV Park Hang-seo

HLV Lê Thụy Hải tỏ ra tâm đắc với cách ông Park Hang-seo dùng Trọng Hùng. Dù Trọng Hùng không tỏa sáng nhưng thầy Park đã thực hiện được mục đích để cầu thủ này bắt nhịp với giải đấu khi vào sân từ băng ghế dự bị.

"Một số bạn nói, hôm nay Trọng Hùng có thể tạo bất ngờ. Nhưng sau trận hôm nay, tôi mới thấy ông Park sử dụng còn người, đặt các em vào vị trí đúng hơn là chúng ta tưởng tượng. Trọng Hùng vào sau, thời gian cũng không dài và em không kịp thích ứng.

Trọng Hùng có vai trò, chơi cũng tốt chứ, nhưng hôm nay vào thì chưa tốt. Vì em ấy chưa bắt kịp được do nghỉ quá nhiều. Tâm lý, trạng thái thi đấu, sự hòa nhập… chưa đủ. Nhưng chưa đủ chứ không phải không đủ, vì không thì họ sẽ không cho vào.

Em cần phải vào để hòa nhập dần, cái hay của HLV là ở những tính toán như vậy đấy. Tôi ít khen lắm nhưng thật sự mình thấy những điều đó".

HLV Lê Thụy Hải: Ông Park Hang-seo đang đặt một nền móng mới cho cách chơi của Việt Nam-4


"Tôi vẫn rất tự tin vào khả năng đi tiếp. Các em đá hôm nay là tôi thấy được. Các bạn phải hiểu các trận đầu thường buồn cười lắm. Trận đầu ra quân thường "không phải đội mình", có nhiều điều bất ngờ, World Cup cũng vậy thôi.

Trận đầu rất buồn cười với tất cả các đội chứ không riêng mình. Vì thế tôi rất hài lòng, đặc biệt là vì tâm thế tự tin, khát vọng, không hề tự ti, lo lắng. Tôi rất vui và khen thật lòng các em" - HLV Lê Thụy Hải kết lại.

Vào lúc 20h15 hôm nay, U23 Jordan sẽ gặp Triều Tiên. Đến 20h15 ngày 13/1, Việt Nam sẽ đụng độ Jordan. Cùng ngày này lúc 17h15, UAE sẽ gặp Triều Tiên.

HLV Lê Thụy Hải: "Việt Nam chẳng có gì phải ngại UAE, nhưng cũng đừng chủ quan"

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/doi-song/hlv-le-thuy-hai-ong-park-hang-seo-dang-dat-mot-nen-mong-moi-cho-cach-choi-cua-viet-nam-8202010120736227.htm

U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.