HLV Miura sẽ "trảm" ai vào giờ quyết định?

Hiện trong tay HLV Miura có 25 cầu thủ. Nhưng theo điều lệ giải, ông chỉ được đăng ký 21 cái tên (ít nhất 3 thủ môn). Như vậy, chiến lược gia này phải gạch tên 4 học trò nữa.

Hiện trong tay HLV Miura có 25 cầu thủ. Nhưng theo điều lệ giải, ông chỉ được đăng ký 21 cái tên (ít nhất 3 thủ môn). Như vậy, chiến lược gia này phải gạch tên 4 học trò nữa.

Nguy cơ lớn nhất đương nhiên thuộc về 2 cái tên vắng mặt trong bản danh sách 23 cầu thủ mà HLV Miura đã gửi đến AFC: Nguyễn Tuấn Anh và Lê Đức Lương.

Lúc này, ông Miura băn khoăn nhất là trường hợp của Tuấn Anh - người đã hết sức nỗ lực cố gắng trong thời gian gần đây và đã có màn trình diễn khá tốt trong 2 trận giao hữu cuối cùng với U23 Yemen và U23 Nhật Bản.

"Sát thủ" nào phải ra về?

Hiện tại trong danh sách của U23 Việt Nam đang có tới 5 tiền đạo trong khi trong mỗi trận đấu ông thầy người Nhật Bản chỉ có thể đưa vào đội hình xuất phát 2 người.

Chính vì thế nhiều khả năng ông Miura sẽ tinh giản bớt 1 tiền đạo. Công Phượng được coi là “hạt nhân” của U23 Việt Nam nên đương nhiên không thể đụng tới.

HLV Miura sẽ "trảm" ai vào giờ quyết định?

Văn Toàn khó cạnh tranh trên hàng tiền đạo nhưng lại đang được “quy hoạch” ở vị trí tiền vệ cánh phải nên cũng chắc suất.

Thanh Bình là cầu thủ đã từng theo ông Miura ở 2 giải đấu gần đây là vòng loại U23 châu Á và SEA Games 28 và vừa được trao băng đội trưởng trong trận đấu với U23 Yemen.

Còn Tuấn Tài thì chơi rất xông xáo và vừa ghi được điểm số quan trọng trong trận đấu với U23 Yemen.

Chính vì vậy, Văn Thành lại đang trở thành cầu thủ có nguy cơ cao nhất phải đáp chuyến bay trở về Việt Nam.

Bởi tuy tiền đạo của Hà Nội T&T có sở trường ở vị trí trung phong nhưng mới vừa bị chấn thương trong buổi tập hôm 9/1, hơn nữa cũng chưa thể hiện được phong độ từng giúp anh trở thành Vua phá lưới của VCK giải U21 quốc gia 2015.

Bỏ tiền tiền vệ hay hậu vệ?

Hàng hậu vệ U23 Việt Nam đang là tuyến đông nhất (tới 8 người) và lẽ ra là tuyến dễ bị cắt giảm nhất.

Tuy nhiên với việc để lọt lưới trung bình 2 bàn/trận trong thời gian qua và chưa cầu thủ nào tạo được sự tin tưởng tuyệt đối, rất có thể ông Miura sẽ phải giữ lại cả 8 để phòng hờ.

Trong trường hợp đó, cái tên cuối cùng bị loại sẽ rơi vào hàng tiền vệ. Với những gì đã thể hiện trong thời gian qua, bộ tứ Duy Mạnh, Xuân Trường, Đông Triều và Hữu Dũng là gần như bất khả xâm phạm.

Vì thế cái Văn Thanh và Hồng Duy là những cái tên dễ bị loại nhất. Cả 2 đều có sở trường là tiền vệ cánh phải nhưng Văn Thanh đa năng hơn khi có thể chơi được cả ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Trong khi Hồng Duy hơi yếu trong tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự. Thêm nữa Văn Toàn cũng nhiều khả năng được kéo xuống chơi ở vị trí này nên nhiều khả năng ông thầy người Nhật chỉ cần thêm 1 cầu thủ nữa để dự phòng.

Trong trường hợp ông Miura giữ lại Tuấn Anh vào giờ chót. Khi đó, sẽ có thêm 1 cái tên phải “thế mạng”.

Và người đó có thể sẽ là Nam Anh - trung vệ được gọi lên bổ sung, chưa thể hiện được nhiều trong thời gian qua và là nguyên nhân dẫn đến quả penalty thứ 2 cho U23 Yemen trong trận giao hữu mới đây.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.