Tuyên bố đưa U23 Việt Nam vào bán kết: Miura tự làm khó minh?

Ông thầy người Nhật bất ngờ nêu mục tiêu đưa U.23 Việt Nam vào tứ kết giải U.23 châu Á. U23 Việt Nam tiến bộ vượt bậc hay HLV Miura nêu mục tiêu vì… sức ép?

Ông thầy người Nhật bất ngờ nêu mục tiêu đưa U.23 Việt Nam vào tứ kết giải U.23 châu Á. U23 Việt Nam tiến bộ vượt bậc hay HLV Miura nêu mục tiêu vì… sức ép?

Sự trở lại của những “thương binh” là tin vui cho ông Miura. Tuy nhiên, có đủ quân tinh nhuệ chăng nữa thì việc nêu mục tiêu vào tứ kết phải có cơ sở chắc chắn hơn từ đội quân của ông Miura. Australia, Jordan hay UAE rõ ràng đều là đối thủ xương xẩu, nhất là thế hệ sau của nhà ĐKVĐ châu Á Australia. Về cơ bản, đội bóng đến từ… châu Úc là mạnh nhất ở bảng đấu này. Cho nên, một khi muốn vượt qua vòng bảng, U.23 Việt Nam phải tập trung hết sức vào 2 trận gặp Jordan và UAE.

Trên thực tế, từ lứa U.23 lẫn ĐTQG, ông Miura từng giúp đội bóng của mình có những thành công nhất định trước các đối thủ Tây Á. Thành quả lớn nhất mà ông Miura tạo ra đến giờ vẫn là cú đấm knock-out Iran ở Asian Games cách nay 2 năm. U23 Việt Nam có thể khó chơi trước những đối thủ kiểu Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, nhưng truyền thống là không ngán đối thủ đến từ Tây Á. Cho nên, tuyên bố của ông Miura chưa hẳn chỉ là để lên dây cót cho học trò có thêm sự tự tin trước trận đánh lớn. Một người vốn dĩ cực kỳ tỉ mỉ, luôn tìm cách bắt bài đối thủ như Miura rõ ràng đã phải tìm hiểu rất kỹ lưỡng đối thủ sắp đụng độ. Và đấy là cơ sở cho cú lên dây cót của ông thầy người Nhật.

Ông Miura đã trải qua năm 2015 với đầy rẫy sự thiếu may mắn. Việc không đưa U.23 Việt Nam vô địch SEA Games, giúp tuyển Việt Nam vượt qua được vòng loại thứ 2 hoặc đơn giản là giúp lối chơi của đội tuyển trở nên khoáng đạt, bắt mắt hơn. Tuy nhiên, lúc này đã bước sang… năm mới và quan trọng, ông Miura vừa vượt qua được thử thách cam go nhất trong 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Hiện tại, người ta chưa biết tương lai của ông Miura sẽ ra sao khi đáo hạn hợp đồng vào tháng 4 tới. Nhưng ít nhất, “tín nhiệm xấu” của ông Miura đã không làm cho HLV người Nhật này sớm nói lời chia tay, nhất là khi VFF tiến hành đại hội thường niên. VFF đã không đả động đến ông Miura, thậm chí còn có nhiều động tác khích lệ tinh thần. Vì vậy, có thể đấy là ánh sáng cuối đường mà ông Miura tìm thấy cho một sự thay đổi.

Vấn đề là ông Miura phải tự quyết được tương lai của mình. Cách tốt nhất là phải thành công trên đất Qatar, trước tiên là mục tiêu giúp U.23 Việt Nam vượt qua vòng bảng. Như thế ông Miura có thể lật ngược ván cờ. Tất nhiên, việc tuyên bố có thể đưa U.23 Việt Nam vào tứ kết cũng sẽ biến thành sợi thòng lọng, khiến ông Miura “đi” nhanh hơn. Song, trong thế không gì để mất, kể cả là đội bóng của ông thầy người Nhật thường có truyền thống gây thất vọng khi nhận kỳ vọng lớn và quân U.23 Việt Nam không đầy đủ trò cưng, ông Miura vẫn làm.

Trèo lên lưng hổ thì ngại gì mà không tìm cách ghìm con hổ?

Theo Ngày nay



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.